'Cố đấm ăn xôi' cưới chạy bầu nhưng kết cục lỡ dở, mẹ chồng treo giá 100 triệu phí ly hôn

Thay vì kiên nhẫn thuyết phục gia đình, cô gái và người yêu lại "chịu đấm ăn xôi" nên cuối cùng đến xôi chẳng có mà ăn.

Không phải tình yêu nào cũng kết thúc có hậu. Nguyên nhân có thể do quan điểm sống khác nhau, bị phản bội, mê tín hay sự cấm cản từ phía gia đình. Trước sự ngăn cấm ấy, nhiều bạn trẻ cố tình "úp sọt" một tình yêu còn non xanh để cuối cùng người chịu thiệt thòi lại chính là bản thân, như cô gái trong câu chuyện dưới đây.

Câu chuyện được cô gái T.N.C kể lại như sau: 

"Trước ngày cưới khoảng 2 tuần, mẹ người yêu từng nhắn tin khuyên mình nên bỏ con. Đợt ấy mình với người yêu có bầu, mình cứ nghĩ là gia đình nhà bạn trai sẽ chào đón mình nhưng không phải.

Mẹ người yêu bảo mình không phù hợp với gia đình nhà ấy. Nhà mình ở quê, điều kiện thì không có, gia đình bên ấy làm kinh doanh nên hai bên không hợp với nhau".

Cố đấm ăn xôi cưới chạy bầu nhưng kết cục lỡ dở, mẹ chồng treo giá 100 triệu phí ly hôn-1
Mẹ chồng xem con dâu như người dưng trong nhà. (Ảnh minh họa).

Mặc gia đình cấm cản, cô gái vẫn quyết giữ con và cưới cho bằng được. Để rồi từ khi kết hôn, mẹ chồng xem cô như người dưng, mặc kệ trong tất cả mọi việc.

"Hôm vừa rồi, mình bị trượt chân ở cầu thang, mẹ chồng nhìn thấy cũng kệ. Mình đau bụng quá, nhờ mẹ chồng gọi điện cấp cứu nhưng bà bảo bận. 

Đến khi tự tới được bệnh viện, bác sĩ bảo mình bị sảy thai do hoạt động mạnh. Giờ mẹ chồng mình còn bảo sảy thai rồi thì thôi, làm đơn chủ động ly hôn đi. Mẹ chồng sẽ đền bù cho nhà mình 100 triệu để làm ăn".

Trong tin nhắn, mẹ chồng nói rõ quan điểm: "Mẹ nói con hiểu này. Thâm tâm mẹ không ghét bỏ gì con, nhưng hai gia đình không phù hợp, con cũng hiểu. Giờ mẹ bồi thường cho con 100 triệu để làm ăn, con chủ động ly hôn với C. để nó tập trung công việc con nhé. Con suy nghĩ, tối trả lời mẹ". 

Cố đấm ăn xôi cưới chạy bầu nhưng kết cục lỡ dở, mẹ chồng treo giá 100 triệu phí ly hôn-2
Mẹ chồng nhắn tin treo giá với con dâu. (Ảnh VnHomies).

Trước lời đề nghị rõ ràng của mẹ chồng, cô gái chỉ cảm thấy đau đớn và xót xa. Nhiều người bày tỏ sự thông cảm, khuyên cô nên chia sẻ thẳng thắn, nói ra quan điểm bản thân để tránh chịu thiệt thòi thêm nữa.

Bên cạnh đó, không ít người nhận định cô và chồng cũng đáng trách. Bởi thay vì kiên nhẫn thuyết phục gia đình, hai người lại "chịu đấm ăn xôi" nên cuối cùng... đến xôi chẳng có mà ăn.

Cố đấm ăn xôi cưới chạy bầu nhưng kết cục lỡ dở, mẹ chồng treo giá 100 triệu phí ly hôn-3
Nhiều ý kiến chia sẻ từ dân mạng. (Ảnh cap màn hình). 

Bạn Phạm Hảo: "Ngay từ đầu người ta đã coi như cỏ rác thế rồi thì cố lao vào làm gì cho khổ. Còn nhân vật chồng không thấy được nhắc đến, không biết đối với em thế nào".

Bạn Xuân Cường: "Theo quan điểm mình, nếu như từ đầu gia đình chồng đã có hành vi xúi bỏ cháu thì cũng đủ biết nhà đó phước đức thế nào rồi. Ngay từ đầu bạn không nên cưới. Thời nào rồi, tự đẻ tự nuôi thì tốt hơn để đến mức này. Thôi chúc bạn nhanh khoẻ và rời xa nhà kia càng nhanh càng tốt".

Bạn Thanh Phượng: "Tầm này thì liêm sỉ, sĩ diện làm gì nữa. Ngã giá luôn đi chứ thanh cao nó cũng có để vào mắt đâu. Lấy được càng nhiều càng tốt mà làm vốn".

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/con-dau-say-thai-me-chong-than-nhien-treo-gia-100-trieu-phi-ly-hon-n-240816.html

mẹ chồng nàng dâu Đám cưới Tình yêu

Tin tức mới nhất