Con gái bị nhà trai coi thường vì chửa trước, bố hủy hôn, về làm cỗ linh đình ăn mừng

Trong cuộc gặp gỡ nói chuyện hôm đó, nhìn thái độ trịch thượng của bà thông gia tương lai, bố tôi cay cú lắm. Cuối cùng, ông đứng lên tuyên bố không cưới xin gì nữa…

25 tuổi, tôi có cuộc tình khắc cốt ghi tâm đầu tiên. Tôi gặp anh khi hai đứa làm cùng một công ty, được mọi người gán ghép, mai mối. Anh là người điển trai, độc thân và sát gái. Tôi cũng được đánh giá là xinh xắn. Quả tình, tôi cũng có chút rung động và yêu đơn phương anh. Khi nhận thấy tình cảm từ phía tôi, anh cũng “bật đèn xanh” ngay.

Vậy là sau những giờ làm, chúng tôi cùng nhau đi xem phim, cà phê. Tôi gọi đó là hẹn hò của những cặp trai gái, còn không rõ, anh coi mối quan hệ đó là gì. Anh từng kể với tôi gia đình anh khá khó khăn, khắt khe trong việc tuyển chọn con dâu vì anh là con trai duy nhất trong gia đình.

Trước đây anh từng yêu vài cô và đều bị mẹ phá do không ưng thuận. Nghe anh kể thế, tôi cũng có chút lo lắng trong lòng. Mặc dù vậy, tôi tin, nếu mình chân thành, mình tốt không có lí do gì mà mẹ anh lại cấm cản. Hơn nữa, xét về điều kiện gia đình, tôi và anh cũng ở gần nhà nhau nên nếu hai đứa đi tới cái đích cuối cùng thì cũng khá thuận tiện.

Con gái bị nhà trai coi thường vì chửa trước, bố hủy hôn, về làm cỗ linh đình ăn mừng-1
Vì quá mê anh nên tôi đã để mối quan hệ này đi quá xa khi mà cả hai chưa có gì ràng buộc. (Ảnh minh họa)

Quen nhau được khoảng hơn 3 tháng thì… tôi dính bầu. Tôi thừa nhận điều này là lỗi của mình. Tôi đã quá vội vàng bị cuốn vào mối quan hệ chưa có gì chắc chắn và đảm bảo ấy. Tôi thậm chí còn chưa biết gia đình anh ra sao, có ưng mình hay không thì đã để xảy ra cơ sự này. Tôi hoang mang cực độ khi biết mình có thai. Anh là người đàn ông đầu tiên trong đời tôi, cũng là người khiến tôi yêu thực sự.

Tôi vốn là cô gái mang lại niềm tự hào cho bố mẹ. Suốt những năm tháng đi học, rồi ra đi làm, tôi lúc nào cũng khiến bố mẹ nở mày nở mặt về thành tích học tập cũng như sự ngoan ngoãn của mình. Ở khu phố nơi tôi sống, nhắc tới tôi, ai cũng khen tôi hết lời. Vậy mà giờ đây, tôi lại “ễnh cái bụng ra” trong khi mới quen anh chưa được bao lâu.

Về phần mình, anh cũng rối. Anh không biết phải làm sao. Anh theo về gặp bố mẹ tôi… Nghe chúng tôi trình bày, bố mẹ buồn lắm, gương mặt trùng hẳn xuống. Bố tôi cố gắng nói những lời trong cay đắng:

- “Thôi thì cơ sự đã vậy, hai bác cũng chưa có cơ hội được gặp cháu và gia đình, cũng chưa hiểu hết được về con người cháu. Nhưng nếu cháu có tình cảm với con gái bác, yêu thương nó thật lòng thì hai bác cũng sẵn sàng vun vén, xây dựng cho các cháu”.

Anh lập bập nói trong sự run sợ:

- “Cháu cũng có yêu thương cô ấy nhưng thực sự… mẹ cháu hơi khó tính. Trước đây bà cũng đã từng phá mấy đám mà cháu yêu rồi. Giờ chuyện như thế này, không biết mẹ cháu sẽ làm tới đâu…”

Con gái bị nhà trai coi thường vì chửa trước, bố hủy hôn, về làm cỗ linh đình ăn mừng-2

Mẹ anh cho rằng tôi cố tình dùng chiêu có bầu để ép cưới mong được làm dâu nhà giàu (ảnh minh họa)

Dù khổ tâm lắm nhưng bố mẹ tôi vẫn chấn an hai đứa. Bố nói tôi cứ bình tĩnh, ông sẵn sàng đi gặp thông gia để bàn bạc chuyện cưới xin, chấp nhận xuống nước để lo cho tôi một cuộc sống yên ấm.

Cuối cùng thì ngày gặp gỡ ấy cũng đến. Tôi lần đầu tiên bước chân vào nhà anh và bị choáng ngợp thực sự. Nhà anh giàu có, bảo sao, mẹ anh chẳng khắt khe việc tuyển con dâu tới vậy. Vừa nghe con trai trình bày chuyện tôi đã lỡ dính bầu và giờ nhà gái muốn cùng sang để bàn tính chuyện cưới xin, mẹ anh mặt lạnh như băng đáp trả:

“Chuyện như thế này thực ra với nhà tôi cũng chẳng lạ. Anh chị nhìn cơ ngơi nhà tôi thì đủ thấy, ối đứa con gái muốn được vào cửa nhà này làm dâu, bởi chuột sa chĩnh gạo mà. Hơn nữa thằng con trai tôi nó cũng chẳng đến nỗi nào… Nhưng cháu gái đây nghe chừng cũng đáo để quá nhỉ, còn chưa thèm về gặp tôi mà đã chơi cái bài chửa để ép cưới à?”.

Lúc đó, tôi cúi gằm mặt trực khóc. Bố tôi mặt đỏ bừng những ông vẫn cố bình tĩnh nói:

- “Các cháu nó trẻ người non dạ nhưng chuyện ra nông nỗi này cũng là do cả hai đứa. Hơn nữa, khi chúng nó thưa chuyện với tôi, tôi cũng có hỏi con trai chị có yêu thương con gái tôi không, cháu nó nói có… Bởi thế hôm nay tôi mới sang đây để xin phép cùng vun vén cho các cháu…”

Còn chưa dứt lời, mẹ anh lại đay nghiến:

- “Thằng con tôi nó khờ nên mới bị dắt mũi, chưa gì ông cũng lại chụp mũ nó thế thì nó chẳng phải xin cưới. Thôi thì chuyện cũng đã rồi, nếu đứa bé đúng là máu mủ nhà tôi thì cưới, coi như tôi làm từ thiện. Còn nếu không phải thì giải tán. Nhưng tôi nói trước, đám cưới thì cứ làm, đơn giản thôi, chi phí bên nhà gái phải gánh cùng một nửa. Sau khi đứa trẻ được sinh ra sẽ đi làm xét nghiệm, nếu không phải con cháu nhà tôi thì ly hôn, yêu cầu nhà ông phải bồi thường tiền chi phí cưới xin cho nhà chúng tôi…”

Trước thái độ sợ hãi của anh và sự khinh thường của mẹ anh, bố tôi cay cú lôi tôi về, không cưới xin gì hết, sẵn sàng nuôi cả hai mẹ con. (Ảnh minh họa)

Tới lúc này, bố tôi nhìn sang “cậu con rể tương lai”, ông hỏi một câu:

- “Ý cháu thế nào trước lời đề nghị của mẹ cháu?”

Cả tôi và bố mẹ tôi đều mong đợi vào sự quả quyết, mạnh mẽ của anh, vậy mà anh ngồi đó, lặng thinh một lúc, nhìn mẹ đầy sợ hãi rồi ấp úng: “Cháu, cháu…”

Ngay lập tức, bố kéo tay tôi đứng dậy ra về:

- “Thôi đi về con. Về nhà chuyến này bố làm cơm mời cả họ đến ăn, mừng bố lên chức ông ngoại. Còn chồng hèn, chồng bạc nhạc, mẹ chồng thì ác ôn thế này cần gì hả con. Làm mẹ đơn thân chẳng sướng hơn à. Con cứ về, bố mẹ nuôi hết cả con lẫn cháu. Con phải mạnh mẽ để nuôi dạy con mình thành người, phải dạy nó làm người sống cho tử tế, đừng nghĩ bạc tiền là to. Với bố mẹ, có con, có cháu là hạnh phúc rồi, chỉ vô phúc cho những người đến máu mủ ruột già của mình cũng phải đặt lên bàn cân tính toán so đo tiền bạc…”

Tôi theo bố về, gục vào vòng tay của bố mà khóc. Bố ôm lấy tôi động viên:

- “May quá, họ bộc lộ bộ mặt đó ngay bây giờ để con gái bố không phải khổ. Làm sao mà phải khóc… có con rồi thì phải mạnh mẽ lên chứ”.

Nghe lời bố, tôi vững tâm hơn. Người đàn ông đó không xứng đáng để làm bố của con tôi… Rồi đây, tôi sẽ trưởng thành, quyết đoán và nuôi dạy con nên người. Tối đó bố tôi làm cỗ mời cả họ đến chung vui. Ông chẳng ngại ngần chuyện con gái mình có bầu và ông đã ngăn không cho con bước vào một cuộc hôn nhân địa ngục. Tôi hạnh phúc vì có gia đình bên cạnh. Tôi đã khóc, những giọt nước mắt của niềm hạnh phúc!

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://eva.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/con-gai-bi-nha-trai-coi-thuong-vi-chua-truoc-bo-huy-hon-ve-lam-co-linh-dinh-an-mung-c3a415239.html

hủy hôn Đám cưới

Tin tức mới nhất