Con gái nên nghĩ đến việc làm thế nào để sống có ý nghĩa hơn là nghĩ cách kiếm một tấm chồng

Tại sao tuổi trẻ của bạn, thời gian của bạn lại chỉ dành cho việc tìm kiếm một người chồng, tại sao người ta đánh giá một người phụ nữ phụ thuộc vào việc bạn có lấy được chồng hay không?






Thu Hue

 Hãy dành cuộc sống của bạn để cống hiến cho xã hội. Nếu một nửa của bạn không tồn tại, thì đừng đi tìm kiếm nó nữa vì sẽ mãi mãi bạn không tìm thấy đâu. Bạn có thể nhận nuôi một đứa con bị bỏ rơi, thay vì kiếm một tấm chồng để kiếm một đứa con nương tựa tuổi già.

Một người con gái ngoan là gì? là đến tuổi phải đi lấy chồng. Một người phụ nữ ngoai là gì? là lấy chồng rồi phải sinh con cho chồng, phải chăm sóc và dạy dỗ con cái, và hàng tỷ thứ mà một người phụ nữ phải làm cho nhà chồng.
 
 
Khi bạn còn độc thân, còn đám bạn gái đã đi lấy chồng gần hết, khi cả xóm từ những đứa con gái đến những thằng con trai kémbạn tới chục tuổi cũng chuẩn bị cưới xin. Và khi mùa cưới đang đến gần là khi bạn đi đâu cũng bị người ta nói ra nói vào. Từ trong ngõ đến ngoài chợ, từ trong nhà đến họ hàng gần xa, ai ai cũng mong muốn, cũng đặt ra cho bạn mục tiêu cố gắng mà lấy chồng. Tất cả những đám có thể mai mối là họ luôn nghĩ đến bạn.

Bà con gần xa cũng rất tích cực làm mai làm mối, từ những anh có vẻ khoẻ khoắn, ngoan ngoãn, mỗi tội chỉ làm việc chân tay, đến anh con nhà có điều kiện mỗi tội ăn chơi đua đòi, đến anh một đời vợ, nhưng có tiền có của, rồi nào thì một anh lão ngoài 40 có khi gần 50 nhưng có chức có quyền. Rồi những đám bạn thân thì nhòm ngó xem có ông nào ở cơ quan còn vườn không nhà trống thì úp sọt luôn cho con bạn ế ngoài 30 tuổi này.
 
Con gái nên nghĩ đến việc làm thế nào để sống có ý nghĩa hơn là nghĩ cách kiếm một tấm chồng
 
Còn nếu như bạn chê họ ở điểm gì như anh này không có ăn học, trình độ thấp hơn bạn, anh này hơi dở hơi, anh này hư hỏng, cờ bạc, gái gú,.... thì người ta sẽ ném cho bạn một câu " đến tuổi này thì làm gì thằng nào bình thường cho mày, mà mày cũng nhìn lại mình đi, đến tuổi này mà chưa lấy chồng thì cũng không phải người bình thường".Một số người thì đặt câu hỏi "tại sao nó cũng ko đến nỗi nào, cũng xinh đẹp, giỏi giang, công việc ổn định,... mà không lấy được chồng. Chắc là nó kén quá ấy mà, đòi hỏi cao, đến lúc ế cả đời". Nhiều người có con lấy chồng hãnh diện lắm, có thể vênh mặt với những ông bố, bà mẹ có con ế. Mỗi lần bố mẹ bạn đi dự đám cưới ở đâu về là mặt buồn rười rười, bạn có thương thì đừng hỏi nhé vì tôi lỗi là của bạn hết đấy, bố mẹ bạn vừa phải chịu trận cho bạn đấy.

Rồi thì chắc phải đi cắt tình duyên, cắt duyên âm, nối duyên dương gì đó. Đâu đâu có ông thầy giỏi là mách. Cũng tốn kha khá tiền ấy. Chắc chắn những bạn ế như tôi đều đã làm việc này phải không. Tôi làm xong thấy mình vừa mất tiền ngu. Nhưng thôi thì cũng chiều gia đình, dù sao cũng được yên ổn khoảng 1 năm, để mọi người tin rằng cúng rồi, chắc cuối năm sẽ có biến. Thậm chí cắt mấy lần rồi, gặp ông thầy bói khác thì vẫn bảo phải cắt, vì chưa cắt được, thôi tôi không mất tiền ngu cho mấy ông nữa đâu. Ngoài kia còn nhiều người khổ lắm, tôi mang tiền đó đi từ thiện để tích đức cho kiếp sau.

 
Con gái nên nghĩ đến việc làm thế nào để sống có ý nghĩa hơn là nghĩ cách kiếm một tấm chồng
Tích cực hơn là bạn bè cũng khuyên bạn hãy tham gia nhiều hoạt động xã hội, sẽ có cơ hội gặp gỡ hơn, biết đâu sẽ tìm được người như ý muốn. Bạn cũng được tư vấn cho mấy chiêu dụ đàn ông, cách làm quen, cách lừa đàn ông, cách giả vờ ngây thơ. Vâng, bạn cũng rất tích cực tham gia các hoạt động, các chương trình, các khoá học. Thấy anh nào được được thì tiếp cận ngay, làm quen, hẹn hò và nói chuyện. Rồi lại tiết mục giới thiệu bản thân, có khi bài này bạn học thuộc lòng mất thôi, anh nào cũng bài đó đến nhàm chán đến tận cổ, được vài anh bạn cũng bắt đầu nản, ai chủ động kết bạn thì bạn nói chuyện, ai hỏi gì thì bạn trả lời đấy. Thôi thì cố gắng vì mục tiêu cao cả mà cả gia đình đang mong chờ.
 
Con gái nên nghĩ đến việc làm thế nào để sống có ý nghĩa hơn là nghĩ cách kiếm một tấm chồng
Trong các buổi hẹn hò, bạn đã từng nhận được câu hỏi "sao em chưa lấy chồng?" hoặc "sao em lấy chồng muộn thế?" Chắc họ cũng đang nghi ngờ xem bạn có vấn đề gì thần kinh không? hay bạn có bị bệnh gì không?.... À tất nhiên những vấn đề đó cũng khá là quan trọng nếu như đi đến kết hôn. Nhưng đừng bao giờ hỏi chúng tôi câu đó nhé. Chúng tôi sẽ cho Out luôn. Cũng có một số bà chị, cô em, hoặc mấy đứa bạn cùng cảnh ngộ. Thi thoảng gặp nhau nói chuyện cho vui, chứ gặp mấy đứa chồng con nghe tụi nó kể về con, về chồng, về mẹ chồng, về em chồng,... cũng thấy mệt. Nhưng đâu phải ai ế cũng có tư tưởng giống nha. Nhiều khi nói chuyện xong chẳng thấy đồng cảm, mà có khi lại thấy chán sống hơn. Có chị ế dài hơn cả mình, lo lấy chồng như sốt 39, 40 độ. Có người cho rằng thôi thì tuổi này cứ lấy bừa một anh nào đó, hơi hâm hâm tí, cũng chẳng cần phải yêu, cưới xong kiếm đứa con rồi ly dị cũng được. Dù sao mang tiếng ly dị còn hơn mang tiếng ế chồng.
 
Con gái nên nghĩ đến việc làm thế nào để sống có ý nghĩa hơn là nghĩ cách kiếm một tấm chồng
Tại sao tuổi trẻ của bạn, thời gian của bạn lại chỉ dành cho việc tìm kiếm một người chồng, tại sao người ta đánh giá một người phụ nữ phụ thuộc vào việc bạn có lấy được chồng hay không? Hãy dành cuộc sống của bạn để cống hiến cho xã hội. Bạn có tiền, hãy đi giúp đỡ những người khó khăn hơn bạn, bạn có trí tuệ hãy dùng nó để làm cho xã hội này tốt hơn.

Hãy yêu những con người xung quanh bạn, hãy yêu cỏ cây hoa lá, hãy yêu những loài sinh vật sống cùng bạn trên trái đất này, hãy yêu lấy bầu không khí mà bạn đang hít thở hàng ngày. Nó đang chết dần đi đấy, đừng dùng tình yêu của bạn một cách lãng phí như vậy. Tình yêu đâu chỉ là tình yêu nam nữ. Nếu một nửa của bạn không tồn tại, thì đừng đi tìm kiếm nó nữa vì sẽ mãi mãi bạn không tìm thấy đâu. Bạn có thể nhận nuôi một đứa con bị bỏ rơi, thay vì kiếm một tấm chồng để kiếm một đứa con nương tựa tuổi già.
 
Theo Guu

 


Tin tức mới nhất