Con gái tài xế đuổi sản phụ xuống xe viết tâm thư: 'Xin đừng trách móc và tấn công tâm lý thêm nữa'

Vụ việc tài xế taxi đuổi sản phụ sắp sinh xuống xe vì sợ xui xẻo khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Trước làn sóng chỉ trích của cộng đồng mạng, con gái tài xế đã viết tâm thư xin lỗi.

Sau hành động bỏ mặc sản phụ giữa đường khiến trẻ sơ sinh tử vong gây phẫn nộ, tài xế đã đến xin lỗi gia đình nạn nhân trong tình trạng tinh thần hoảng loạn.

2 ngày sau khi sinh con, bé trai tử vong ở ngoài đường vì bị tài xế đuổi xuống, sức khỏe của sản phụ Vy Thị Yến (SN 1987, ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đã ổn định trở lại, tuy nhiên vẫn đang được theo dõi tại bệnh viện.

Con gái tài xế đuổi sản phụ xuống xe viết tâm thư: Xin đừng trách móc và tấn công tâm lý thêm nữa-1
Sản phụ đã qua cơn nguy kịch. (Ảnh: HL)

Chia sẻ trên báo Vietnamnet, anh Vy Văn Huấn (anh trai của sản phụ Yến) cho biết, 2 ngày qua tài xế Nhạc và người thân đã đến Bệnh viện Đồng Xoài để thăm hỏi, xin lỗi gia đình sản phụ Yến sau hành động bị cộng đồng lên án.

Theo đó, tài xế đã bồi thường số tiền 50 triệu đồng và xin lỗi gia đình nạn nhân. Theo người nhà nạn nhân, tài xế Nhạc giải thích do xe chạy dịch vụ nên kiêng sinh đẻ trên xe.

Khi xe đang trên đường đến bệnh viện chị Yến có dấu hiệu sắp sinh trên xe nên tài xế Nhạc đã vô cùng hoảng sợ. Sau đó ông lấy tấm ni-lon trải xuống bên lề đường rồi yêu cầu chị Yến và chồng xuống xe rồi lái xe bỏ đi.

Cũng theo anh Huấn, hiện tại gia đình đã chấp nhận lời xin lỗi của tài xế và không truy cứu trách nhiệm do tài xế này đã ân hận, xin lỗi về hành động sai trái của mình.

Con gái tài xế đuổi sản phụ xuống xe viết tâm thư: Xin đừng trách móc và tấn công tâm lý thêm nữa-2
Sản phụ sinh bé trai ở giữa đường sau khi bị tài xế đuổi xuống, bé trai đã tử vong ngay sau đó

Về phía gia đình tài xế, chia sẻ với báo Người Lao Động, ông Nhạc cho biết sau khi lái xe về nhà, 30 phút sau, ông mới bình tĩnh và gọi lại cho chồng sản phụ xem thử có ai chở chưa thì mình ra chở nhưng chồng sản phụ bảo đã có người chở đi rồi. Sau đó, ông Nhạc mới biết con của sản phụ đã mất. Sự việc khiến gia đình ông rất buồn. 

Cũng trong tối 19/8, con gái ông Nhạc cũng viết tâm thư gửi báo chí và cộng đồng mạng. Nội dung bức thư viết: "Bây giờ sự việc đã xảy ra, chúng tôi cũng chịu là mình sai toàn phần. Dù biết lời xin lỗi sẽ không được chấp nhận nhưng may mắn gia đình bị hại đã chấp nhận lời xin lỗi của chúng tôi. Bây giờ gia đình chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi đến cộng đồng. Xin đừng trách móc và tấn công tâm lý thêm nữa".

Trước đó, vào sáng 17/8, sản phụ Vy Thị Yến (ngụ xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, đang mang thai 7 tháng) có dấu hiệu sinh con nên gia đình thuê một chiếc xe ô tô Innova 7 chỗ do tài xế tên Nhạc (SN 1968, ngụ xã Thống Nhất) chở đến Trạm y tế xã Thống Nhất để thăm khám.

Tại đây, các bác sĩ yêu cầu chuyển sản phụ Yến lên tuyến trên do sức khỏe yếu. Lúc này, ông N. tiếp tục chở vợ chồng chị Yến đi Bệnh viện Đồng Xoài (TP Đồng Xoài, Bình Phước).

Tuy nhiên, khi đi được khoảng 5 km đến đoạn đường Sao Bọng – Đăng Hà, thuộc xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng thì chị Yến chuyển dạ. Lúc này ông Nhạc đã dừng xe yêu cầu hai vợ chồng xuống khỏi xe, sau đó lấy một tấm ni-lon trải bên lề đường cho chị Yến nằm lên rồi bỏ đi.

Sau khi bị bỏ xuống xe, chị Yến đã sinh một bé trai ngay bên lề đường. Đến hơn một giờ đồng hồ sau gia đình mới gọi được xe đưa hai mẹ con chị Yến đi bệnh viện cấp cứu nhưng do sức khỏe yếu nên bé trai sơ sinh đã tử vong.

DT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


sản phụ tử vong tài xế

Tin tức mới nhất