Chồng sản phụ bị tài xế đuổi khỏi xe kể lúc cháu bé chào đời bên đường

Gia đình gọi xe và tài xế đồng ý chở sản phụ đi bệnh viện với giá 750.000 đồng. Tuy nhiên, khi sản phụ đau bụng dữ dội thì tài xế yêu cầu xuống xe, bỏ họ lại bên đường.

Chiều 18/9, nguồn tin của Zing.vn xác nhận tài xế xe 7 chỗ (cũng là chủ chiếc ôtô) bỏ rơi sản phụ Y. giữa đường tên Nguyễn Đức Nhạc. "Do gia đình sản phụ Y. chưa trình báo vụ việc cho công an, nên cơ quan chức năng chưa thể chính thức mời người này lên làm việc", nguồn tin nói.

Chiều cùng ngày, gia đình sản phụ Vy Thị Y. (32 tuổi, mang thai hơn 7 tháng, ngụ ở xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đã đưa thi thể bé trai sơ sinh về nhà để lo hậu sự.

Chồng sản phụ bị tài xế đuổi khỏi xe kể lúc cháu bé chào đời bên đường-1
Chị Y. đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước.

Trong căn nhà cấp 4 lụp xụp ở xã Thống Nhất, không khí đau thương vẫn chưa nguôi ngoai khi đứa con của chị Y. vừa lọt lòng đã tử vong một cách đau đớn.

Anh Mai Đình Sắc, chồng sản phụ Y., cho biết khoảng 6h ngày 17/8, vợ anh đau bụng dữ dội, có dấu hiệu sinh nên gia đình gọi điện thuê ôtô dịch vụ 7 chỗ của một nhà xe trên địa bàn, với giá thỏa thuận là 750.000 đồng.

Khi đến Trạm y tế xã Thống Nhất, sau khi thăm khám, các y tá ở đây đề nghị chuyển lên tuyến trên vì sức khỏe chị Y. yếu. Gia đình thông báo với tài xế và người này đồng ý chở sản phụ lên tuyến trên. Tuy nhiên, khi đi được khoảng 4 km, thấy chị Y. đau bụng dữ dội, la hét, tài xế dừng lại và yêu cầu tất cả xuống xe.

Mặc dù bất ngờ, anh Sắc vẫn dìu vợ xuống xe theo yêu cầu của tài xế. Sau đó tài xế xe 7 chỗ trải một tấm nệm mỏng bằng nhựa sát bên vệ đường để chị Y. nằm và lên ôtô bỏ đi.

Chồng sản phụ bị tài xế đuổi khỏi xe kể lúc cháu bé chào đời bên đường-2
Anh Mai Đinh Sắc, chồng sản phụ Y. kể lại sự việc

Lúc này chị Y. kêu la vì đau bụng nên anh Sắc gọi điện báo cho người thân, đồng thời gọi cho Trạm y tế xã Thống Nhất.

"Lúc đó, tôi quá sợ và lo cho vợ nên nhờ người dân gần đó ra giúp đỡ. Ít phút sau thì vợ tôi sinh, lúc đó cháu vẫn cử động. Do không biết phải làm sao, tôi chỉ ngồi sát bên mà không dám làm gì. Khi các cán bộ y tế của xã đến thì con tôi không còn cử động nữa”, anh Sắc buồn rầu kể.

Chị Y. sau đó đã được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước cấp cứu. Hiện sức khỏe đã tạm ổn định.

Sáng 17/8, chị Y. (32 tuổi, ở xã Thống Nhất) có dấu hiệu sinh nên gia đình gọi điện thuê ôtô dịch vụ 7 chỗ với giá 750.000 đồng để đưa sản phụ đến bệnh viện.

Khi đến Trạm y tế xã Thống Nhất, sau khi thăm khám, các y tá ở đây đề nghị chuyển lên tuyến trên vì sức khỏe chị Y. yếu. Tuy nhiên, khi chạy được khoảng 4 km, tài xế thấy chị Y. đau bụng dữ dội, la hét, nên người này dừng lại và yêu cầu tất cả xuống xe.

Tài xế xe 7 chỗ trải một tấm nhựa mỏng bên vệ đường để chị Y. nằm và lên ôtô bỏ đi. Chị Y. sinh một bé trai nhưng bé tử vong ngay sau đó.

 

Theo Zing


sản phụ

Tin tức mới nhất