Con quấy đêm vẫn bị bắt dậy từ tinh mơ, nàng dâu đáp trả mẹ chồng tức điên

Câu nói của tôi khiến mẹ chồng tức điên. Bà vốn sĩ diện, nghe con dâu nói vậy mới nhận ra tông giọng của mình trước đó cao mấy phần.

Từ ngày về làm dâu, mẹ chồng đối xử với tôi không mấy dễ chịu. Cái gì tôi mua về cũng chê mua bán lằng nhằng, không biết tiết kiệm. Thức ăn bày ra chưa kịp gắp, bà bắt chia ra một nửa để dành bữa sau. Một lạng thịt, bà chia làm 3 bữa. 

Tôi mang thai mua váy bầu về mặc, mẹ chồng nhìn vậy không nói gì nhưng sau lưng chê đú đởn, chồng đi làm cả tháng mới về mặc cho ai ngắm. Rồi chồng tôi biết vậy thành ra giận hờn. 

Mẹ chồng chẳng khuyên bảo được gì lại xúi bỏ vợ, còn bóng gió cái thai kia chắc gì đã là cháu bà. 

Mệt mỏi hơn nữa khi tôi vừa đẻ xong được 10 ngày, mẹ chồng bắt tôi làm việc nhà. "Giờ thằng bé ngủ, chị dậy tranh thủ làm này làm kia đi. Định cứ ngủ theo con đến bao giờ? Con dâu nhà bà N bên cạnh đẻ được tuần nó đã làm được ối việc rồi đấy". 

Tôi tủi thân nhưng vẫn lục đục dậy làm đủ việc theo yêu cầu của mẹ chồng. Bà bảo nhà này có nề nếp con dâu phải dậy từ 5h sáng đun nước cho bố mẹ chồng vệ sinh cá nhân, rồi giặt giũ, đi chợ, làm bữa sáng. Mới cưới về đã chửa nên cho qua, giờ tôi đã đẻ xong, lo mà làm chứ không ai giúp mãi được.

Con quấy đêm vẫn bị bắt dậy từ tinh mơ, nàng dâu đáp trả mẹ chồng tức điên-1
(Ảnh minh họa). 

Từ hôm đó, tôi làm đủ thứ việc. Ấy vậy mà thấy con trai về, mẹ chồng thản nhiên mách tội: "Nó có phải làm gì đâu. Đã hộ tao được cái gì, tiền lương mày gửi về nó thu hết cho tao được đồng nào đâu. Đã hay ăn còn lười làm". Chồng tôi nghe vậy liền tin mẹ, trách tôi.

Sáng nay, mẹ chồng đi chăm cô út. Vừa mới 5 rưỡi sáng, bà đã chửi đổng lên: "Nhà này không có việc gì cũng phải dậy sớm, không phải cứ ngủ trương thây lên đâu".

Nghe tiếng quát tháo, tôi choàng tỉnh giấc. Hóa ra đã trễ giờ cơm nước, tôi đặt vội con vào cũi, chạy vội xuống nhà.

Nhìn thấy tôi, mẹ chồng liếc mắt: "Có mỗi cái việc dậy sớm nấu nướng, dọn dẹp, lau nhà lau cửa chị cũng làm không xong, hay định làm bà vương bà tướng ở cái nhà này? Chị nhìn cái nhà bẩn thỉu, sáng ra người ta đi qua trông thấy cười vào mặt chúng tôi chắc chị mới hả dạ".

Nghe vậy, tôi thất vọng vô cùng, chỉ dậy trễ có một buổi mà bị mắng như thế. Mẹ chồng thừa biết cả đêm qua cháu sốt mọc răng nên quấy khóc, tôi nào chợp mắt được. Chính bà còn chê trách tôi không biết dỗ con, phá hỏng giấc ngủ của bà hay sao? 

Con quấy đêm vẫn bị bắt dậy từ tinh mơ, nàng dâu đáp trả mẹ chồng tức điên-2
(Ảnh minh họa). 

Tôi tức quá, liền đáp trả: "Con không phải đứa lười biếng. Dù con dậy sớm hay muộn, mẹ giúp được gì hay không chẳng phải con vẫn tự làm hết mọi việc đấy ư".

"Chị cãi đấy phải không? Đừng có mà mất dạy. Chị đã hộ tôi được cái gì từ ngày về đến giờ mà giở cái thói kể công, bố láo hả". 

"Con không bố láo với mẹ. Nhưng mẹ từng bảo con có cái gì thì bé bé mồm lại không phải gân cổ lên cho cả làng nghe hay sao? Vậy mà mới sáng ra, mẹ đã quát lớn thế kia, mẹ không thấy mệt, không thấy mất mặt nếu hàng xóm nghe được ư?". 

Câu nói của tôi khiến mẹ chồng tức điên. Bà vốn sĩ diện, nghe con dâu nói vậy mới nhận ra tông giọng của mình trước đó cao mấy phần. Bà đành nuốt cục tức lẩm nhẩm gì đó rồi hậm hực bỏ vào nhà. 

Tôi đoán sau hôm ấy mẹ chồng sẽ tìm cách để mách lại với chồng tôi. Tôi cứ lo cho con và làm tròn trách nhiệm của một người con là được. Còn mẹ chồng muốn nghĩ hay làm gì, kệ bà.

Ying Ying
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/con-quay-ca-dem-van-bi-me-chong-bat-day-som-nang-dau-lien-dap-tra-n-268387.html

mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất