Mẹ chồng rủ đi siêu thị, tôi hồ hởi chuẩn bị để rồi phát ngượng giữa chốn đông người

Hóa ra, mẹ chồng dùng chiêu cực thâm hiểm này để dạy dỗ con dâu.

Mẹ chồng tôi là người lúc nào cũng giữ lối sống cổ hủ và không chịu lắng nghe, đổi mới. Trong khi đó, tôi mới chỉ 26 tuổi, nên rất nhiều thứ bất đồng với bà. Tính cách khó chịu của mẹ chồng đã được thể hiện từ khi tôi còn yêu anh và mới về ra mắt.

Bà ấy luôn hỏi dồn dập, thậm chí toàn những câu riêng tư như mức lương, hoàn cảnh bố mẹ, tài sản... Song vì thể diện của bạn trai, tôi vẫn nhắm mắt trả lời cho qua chuyện.

Khi về làm dâu, mẹ chồng vẫn quyết tâm nhúng tay vào rất nhiều chuyện trong hôn nhân của hai con. Tôi cảm nhận bà muốn thể hiện quyền uy, làm cho con trai lẫn con dâu lúc nào cũng phải sợ sệt, dè chừng. Đặc biệt, mẹ chồng có tính tiết kiệm, chi chắt rất cẩn thận.

Nói thẳng ra nếu một người bình thường đánh giá thì họ sẽ nghĩ mẹ chồng hà tiện hẹp hòi. Cũng bởi vậy nên bà ấy tự hào vì bản thân để ra nhiều tiền, nuôi con trai khôn lớn, thậm chí là giúp đỡ cho xây nhà. Bố chồng mất từ rất lâu rồi nên một mình mẹ chồng phải gánh vác hai đứa con trai.

Hiện tại, chồng tôi cũng đã có công việc ổn định, lương tháng ở mức vừa phải, không quá cao mà chẳng quá thấp. Nói chung, để tiến tới những cột mốc tiếp theo trong chặng đường hôn nhân, chúng tôi còn phải cố gắng, nỗ lực nhiều.

Nếu để mọi thứ diễn ra tự nhiên, tôi tin chúng tôi sẽ luôn ổn định và gắn kết. Tuy nhiên mẹ chồng lại can thiệp vào cuộc sống của hai con quá nhiều, thành ra trong nhà hay có mâu thuẫn, đôi co tranh cãi.

Mẹ chồng rủ đi siêu thị, tôi hồ hởi chuẩn bị để rồi phát ngượng giữa chốn đông người-1
Ảnh minh họa.

Thi thoảng, sẽ có những đợt mẹ chồng lên ở nhà con trai trưởng là chồng tôi. Chính thời điểm ấy là nỗi ác mộng khó quên đối với tôi, bản thân tôi quả thực chỉ mong mau mau chóng về quê. Đỉnh điểm một lần mới xảy ra tuần trước, tôi đến phát cáu với mẹ chồng. Hiện tại tôi và bà ấy đang im lặng với nhau chẳng ai nói chuyện gì cả.

Hôm đó, mẹ chồng bảo tôi chở bà đi siêu thị lớn cách nhà tôi tầm 3km. Thấy thế, tôi nói mẹ chồng muốn mua gì cứ viết ra để một mình tôi ra ngoài là được rồi. Bây giờ thời tiết nắng nóng, sợ mẹ chồng không đủ sức khỏe rồi dễ ốm. Nhưng bà nhất quyết đòi đi siêu thị bằng được, nói là mua mấy đồ riêng.

Tôi cũng hào hứng chuẩn bị vì chẳng mấy khi mẹ chồng lại có nhã hứng như vậy. Nào ngờ, đây đích thị là một "cái bẫy". Khi đang ở thang máy, tôi mới phát hiện mình để quên ví tiền ở trên nhà, trong tay cầm mỗi điện thoại và chìa khóa xe.

Lúc chuẩn bị bấm thang máy lên nhà, mẹ chồng nói bà cầm đủ tiền rồi, không cần phải lên lại cho mất thời gian. Cái sai của tôi là cứ nghĩ mẹ chồng lúc nào cũng có dư dả tiền trong ví. Thực ra người già tính cẩn thận, họ hay để mấy triệu đồng liền.

Lúc tới siêu thị, tôi đi từng gian hàng và bỏ vào xe đẩy các món đồ thiết yếu. Mẹ chồng đi theo nhặt một ít đồ dùng sinh hoạt cá nhân chứ không lấy gì thêm. Khi ra quầy thanh toán, số tiền của tất cả các đồ là khoảng 3 triệu rưỡi.

Tôi quay sang nhìn mẹ chồng thì ngã ngửa vì bà chỉ mang vỏn vẹn 1 triệu đồng. Nhân viên thu ngân nhìn tôi cũng ái ngại. Lúc đó, tôi chỉ muốn độn thổ vì quá ngượng, đằng sau còn biết bao người chờ đợi. Và rồi tôi đành bỏ lại rất nhiều thứ để chỉ vừa vặn với số tiền 1 triệu của mẹ chồng.

Mẹ chồng rủ đi siêu thị, tôi hồ hởi chuẩn bị để rồi phát ngượng giữa chốn đông người-2
Ảnh minh họa.

Về tới nhà, tôi biểu lộ rõ thái độ tức giận vì phí thời gian mà còn mang bực bội vào người. Đã vậy, mẹ chồng lại còn dạy dỗ con dâu thêm bài học: "Đó, hôm nay đi siêu thị thì mới biết con dâu nhà này chi tiêu hoang phí thế nào. Tôi đi cùng mà thấy chị cái gì cũng nhặt, chẳng cần xem giá, tính toán. Vậy tiền của con trai tôi rồi cũng đổ ra ngoài hết cả thôi".

Chồng tôi cũng nghe được nhưng anh không nói gì hết. Thật là bực mình, mẹ chồng khiến tôi bẽ mặt chốn công cộng, bây giờ lại còn làm xấu hình ảnh của tôi trong mắt chồng, vậy thì tôi làm gì còn giá trị trong căn nhà này nữa? Thử hỏi xem có mẹ chồng nào lại khó tính đến thế hay không...

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/me-chong-ru-di-sieu-thi-toi-ho-hoi-chuan-bi-de-roi-phat-nguong-giua-chon-dong-nguoi-ve-toi-nha-con-gap-chuyen-khung-khiep-hon-222021306171023709.htm

mẹ chồng

Tin tức mới nhất