Góp đúng 40 triệu, mẹ chồng nằng nặc đòi đứng tên căn hộ hơn 1 tỷ

Mẹ chồng góp còn ít hơn cả bố mẹ đẻ em, vậy mà đòi đứng tên căn nhà hơn 1 tỷ ư?

Em và mẹ chồng vừa trải qua một phen cãi vã gay gắt, chủ yếu xoay quanh chuyện tiền bạc và đất đai. Chẳng là vợ chồng em lấy nhau đã 3 năm và có 1 con nhỏ nhưng vẫn ở trọ.

Cuộc sống thật sự còn nhiều vất vả nhưng may tính chồng em chăm chỉ. Anh làm được đồng nào cũng đều đưa hết cho vợ giữ chứ chẳng giữ túi riêng. Chính vì thế, mẹ chồng em không hài lòng. 

Nhiều lần, em vô tình thấy mẹ chồng to nhỏ: "Mày là đàn ông, kiếm được tiền phải cố gắng mà giữ lấy chút riêng. Vợ cũng chỉ là người ngoài, biết đâu được mà lần. Cứ răm rắp nghe vợ rồi có ngày nó mang hết về nhà ngoại thì chỉ có trắng tay thôi con ạ". Em nghe vậy mà tức anh ách đấy nhưng may chồng em bỏ ngoài tai, rất nghe vợ.

Góp đúng 40 triệu, mẹ chồng nằng nặc đòi đứng tên căn hộ hơn 1 tỷ-1
(Ảnh minh họa).

Mới đây, vợ chồng em gom góp được khoảng 300 triệu nên quyết định mua căn nhà, giá khoảng hơn 1 tỷ đồng. Ông bà ngoại cho thêm 200 triệu. Còn ông bà nội thì hôm trước về quê, em mới đánh bạo vay mẹ chồng. Sau khi nghe con dâu trình bày, bà nói sẽ suy nghĩ thêm.

Em biết tính mẹ chồng cẩn thận nên mấy hôm sau còn dẫn bà lên xem căn nhà định mua. Mẹ chồng thích thú ra mặt, nói sẽ cho 40 triệu, không cần hai vợ chồng trả lại. 

Em nghe vậy cũng lấy làm vui dù khoản tiền ấy không quá nhiều. Thôi thì bố mẹ chồng cũng thật sự quan tâm, thấy các con có công có việc cũng chẳng làm ngơ.

Ai ngờ đâu tối hôm qua, mẹ chồng gọi điện cho chồng em dặn rằng, lúc nào đi mua nhà thì phải báo để bà lên đi mua cùng, còn đứng tên sổ đỏ. Lúc ấy, em ngồi cạnh nghe mà không thể tin nổi vào tai mình. Mẹ chồng góp chưa nổi 1/4 của  bố mẹ đẻ em, vậy mà đòi đứng tên căn nhà hơn 1 tỷ?

Em mới phân bua: "Căn nhà của chúng con tận hơn 1 tỷ, mẹ cho chúng con 40 triệu mà đứng tên cả căn nhà, con nghĩ không được đâu ạ".

Góp đúng 40 triệu, mẹ chồng nằng nặc đòi đứng tên căn hộ hơn 1 tỷ-2
(Ảnh minh họa).

"Không được là không được thế nào!? Tôi cho anh chị tiền mà tôi lại không có quyền à? Tiền chủ yếu là của thằng T. nên đất này khác gì của nó, cũng là của tôi. Kể cả tôi có đứng tên cũng là giữ hộ vợ chồng anh chị. Sau này tôi chết đi, vẫn là của anh chị chứ mất đi đâu mà chị đã tính toán".

Thấy chồng giả vờ ngó lơ, để mẹ và em tự giải quyết. Em thẳng thắn đáp trả: 

"Dạ, con xin lỗi nhưng chuyện nhà cửa này không thể để mẹ đứng tên được. Số tiền mua đất đều do hai vợ chồng gom góp mà có chứ chẳng phải bên nặng bên nhẹ, không tin mẹ cứ hỏi con trai của mẹ sẽ rõ. 

Với lại bố mẹ đẻ con cho 200 triệu mà cũng chưa đề nghị đứng tên ngôi nhà. Nếu mẹ muốn đứng tên, con nghĩ để bố mẹ đẻ con đứng tên mới phải. Vì dù sao giá trị 1/3 căn nhà cũng là tiền của bố mẹ con. Mẹ thấy vậy được không?".

Mẹ chồng nghe vậy quay ra bảo em hỗn láo với nhỏ mọn. Bà còn đi xác minh lại với chồng em rằng bố mẹ vợ cho 200 triệu thật hay đùa. Qua vụ này, em chẳng muốn cầm của bà 40 triệu làm gì nữa cho đỡ mang tiếng. Thà đi vay người ngoài, bị tính lãi nhưng ít ra còn sòng phẳng hơn.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/gop-40-trieu-me-chong-doi-dung-ten-can-ho-hon-ty-con-dau-lien-gat-n-267269.html

mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất