'Con trai màn ảnh của Lý Liên Kiệt': Cuộc đời tụt hạng từ ngôi sao võ thuật xuống diễn viên vô danh

"Con trai màn ảnh của Lý Liên Kiệt" - Tạ Miêu - từng là ngôi sao võ thuật nhí nổi đình nổi đám, nhưng hiện giờ chỉ là diễn viên không tiếng tăm.



Khi còn nhỏ, Tạ Miêu được bố mẹ cho theo học võ thuật tại Cung thiếu nhi. Với những động tác võ thuật dứt khoát và đẹp mắt, cậu bé 9 tuổi đã lọt vào mắt xanh đạo diễn Vương Tinh và được ông chọn vào vai "con trai màn ảnh" của Lý Liên Kiệt trong bộ phim Tân Thiếu lâm ngũ tổ.

Hoàn thành tốt vai diễn Hồng Văn Định - con trai của nam chính Hồng Hy Quan (Lý Liên Kiệt đóng), cậu trở thành ngôi sao võ thuật nhí được công chúng yêu mến.



Ở tuổi lên 9, Tạ Miêu trở thành ngôi sao võ thuật nhí vạn người mê nhờ vào vai con trai của Lý Liên Kiệt trong "Tân Thiếu lâm ngũ tổ"
 

Sau Tân Thiếu lâm ngũ tổ, Tạ Miêu còn tham gia một bộ phim khác của đạo diễn họ Vương - Đỗ Thánh 2. Sự hoạt bát và chăm chỉ trên đã giúp cậu bé giành thiện cảm các nhân viên đoàn phim, đặc biệt là ngôi sao Châu Nhuận Phát. Nam tài tử họ Châu thường xuyên chở Tạ Miêu đi chơi mỗi khi không có cảnh quay.

Tên tuổi của Tạ Miêu càng nổi rần rần sau khi tham gia bộ phim võ thuật Lá thư gửi cho cha. Trong tác phẩm này, cậu và ngôi sao võ thuật Lý Liệt Kiệt một lần nữa vào vai hai cha con. Tuy xuất hiện không nhiều trong Lá thư gửi cho cha nhưng nam diễn viên sinh năm 1984 vẫn chiếm trọn trái tim khán giả nhờ diễn xuất tinh tế, giàu cảm xúc. 



Tạ Miêu từng được tán tụng là "Người kế thừa của Lý Liên Kiệt" trong dòng phim võ thuật Hoa ngữ
 

Trong cả hai lần vào vai con trai của Lý Liên Kiệt trên màn ảnh, Tạ Miêu đều gặt hái thành công vang dội. Cậu còn được báo giới Hong Kong tán tụng là "người kế thừa của Lý Liên Kiệt" trong dòng phim võ thuật Hoa ngữ.

Năm 1995, khi đang nổi đình nổi đám, Tạ Miêu tạm ngừng đóng phim để tập trung cho việc học hành. Thời gian học đại học, anh thỉnh thoảng có tham gia một vài tác phẩm. Tuy nhiên phải đến năm 2008, ngôi sao Tân Thiếu lâm ngũ tổ mới dành toàn tâm toàn ý trở lại nghiệp diễn.


Ngoại hình kém nổi bật khi trưởng thành khiến Tạ Miêu khó lấy lại ánh hào quang khi tái xuất màn ảnh

Tạ Miêu liên tục tham gia nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình như Zombies Reborn, Thiếu lâm tự truyền kỳ, Khoái hiệp Âu Dương Đức, Nữ nhân của vua... với mong muốn lấy lại ánh hào quang trong sự nghiệp. Đáng tiếc do ngoại hình kém nổi bật, anh không thu hút sự chú ý của khán giả. Vì vậy, ngôi sao võ thuật nhí đình đám một thời dần biến mất khỏi màn ảnh Hoa ngữ.


Tạ Miêu có tổ ấm hạnh phúc với nữ diễn viên Hà Ngạn Nghê.
 

Tuy không còn danh tiếng trong làng giải trí nhưng Tạ Miêu vẫn rất hài lòng với cuộc sống hiện tại. Anh có tổ ấm hạnh phúc bên Hà Ngạn Nghê - nữ diễn viên từng thể hiện vai phụ trong một số bộ phim hot như Cung tỏa tâm ngọc, Cung tỏa châu liêm, Mỹ nhân vô lệ... 

 

Nhược Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/con-trai-man-anh-cua-ly-lien-kiet-cuoc-doi-tut-hang-tu-ngoi-sao-vo-thuat-xuong-dien-vien-vo-danh-n-115738.html

Con trai màn ảnh của Lý Liệt Kiệt Tạ Miêu Lý Liên Kiệt

Tin tức mới nhất