Công an Ninh Thuận thông tin việc xử phạt người đi xe máy về quê

Giám đốc Công an tỉnh Ninh Thuận nói việc lập biên bản xử phạt là để răn đe, giáo dục, hạn chế việc người dân tự ý bỏ về quê.

Chiều 10/10, Công an tỉnh Ninh Thuận cung cấp thông tin về việc xử lý người đi xe máy từ các tỉnh phía nam về địa phương này. Động thái trên được thực hiện sau khi một số thông tin trên báo chí, mạng xã hội đặt vấn đề cơ quan chức năng tỉnh này xử phạt người về quê.

Theo Công an tỉnh Ninh Thuận, từ 18h ngày 31/7 đến 1/10, gần 4.800 công dân Ninh Thuận từ các địa phương có dịch như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương… trở về quê phần lớn qua chốt kiểm soát Cà Ná, huyện Thuận Nam.

Theo đại tá Nguyễn Thế Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Ninh Thuận, việc người dân tự ý rời khỏi TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương… về địa phương đã vi phạm chỉ đạo của Thủ tướng tại công điện ngày 31/7.

"Căn cứ công văn ngày 4/8 của UBND tỉnh Ninh Thuận, Công an huyện Thuận Nam đã lập biên bản ghi nhận vụ việc đối với 1.362 trường hợp, lập biên bản vi phạm hành chính đối với 111 trường hợp, còn 303 người dưới 14 tuổi không bị lập biên bản", đại tá Hùng thông tin.

Công an Ninh Thuận thông tin việc xử phạt người đi xe máy về quê-1
Tỉnh Ninh Thuận nhiều lần tổ chức đón người dân ở TP.HCM về quê. Ảnh: Minh Trí.

Sau đó, Công an huyện Thuận Nam đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế 95 trường hợp (phạt cảnh cáo 11 trường hợp, phạt tiền 84 trường hợp).

Theo đại tá Hùng, hầu hết người dân rất khó khăn buộc phải trở về địa phương, nhiều người không có khả năng đóng phạt. Giám đốc Công an tỉnh Ninh Thuận nói việc lập biên bản xử phạt là để răn đe, giáo dục, hạn chế việc người dân tự ý bỏ về quê.

Lực lượng chức năng sẽ xác minh hoàn cảnh của từng trường hợp. Đối với người chưa chấp hành quyết định xử phạt thì xác minh hoàn cảnh để hoãn thi hành.

Trường hợp không có khả năng thi hành, công an sẽ hướng dẫn thực hiện làm thủ tục giảm, miễn tiền phạt theo quy định.

Còn những trường hợp đã lập biên bản ghi nhận vụ việc, Công an huyện Thuận Nam tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Riêng các phương tiện đã tạm giữ của người vi phạm, Công an tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo trao trả lại cho người dân ngay khi họ hoàn thành cách ly y tế tập trung.

Cũng theo người đứng đầu Công an tỉnh Ninh Thuận, từ ngày 1 đến 10/10, công dân từ các tỉnh phía nam về địa phương tăng đột biến với gần 6.100 người. Hôm 9/10, UBND tỉnh Ninh Thuận có văn bản giao Công an tỉnh, Sở Thông tin Truyền thông cấp thông tin cho báo chí liên quan đến việc xử phạt vi phạm hành chính người dân từ các tỉnh thành phía nam về quê.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cong-an-ninh-thuan-thong-tin-viec-xu-phat-nguoi-di-xe-may-ve-que-post1269845.html?fbclid=IwAR1TwIH8n_YEM3GSpnyKY1YbCIF5g04C5jRSzKjpDJ2g2eM291w1WuncPZs

COVID-19 Ninh Thuận

Tin tức mới nhất