Công chúa Nhật Bản lên tiếng về cuộc hôn nhân bị trì hoãn 2 năm với bạn trai thường dân

Sau một thời gian dài giữ im lặng, cuối cùng Công chúa Nhật Bản cũng trả lời thẳng thắn về tình trạng hôn nhân của mình với bạn trai thường dân.

Công chúa Mako, con gái cả của Thái tử Fumihito và Công nương Kiko, đã nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt của dư luận trong thời gian vừa qua, có liên quan đến cuộc hôn nhân bị trì hoãn gần 2 năm của cô với bạn trai thường dân.

Hôn lễ của Công chúa Mako cùng vị hôn phu đã bị trì hoãn 2 lần vì nhà trai vướng nợ nần và anh Komuro, vị hôn phu của công chúa, đi du học nước ngoài.

Vào cuối năm ngoái, trong sinh nhật của mình, Thái tử Fumihito mong con gái đưa ra câu trả lời thẳng thắn về hôn nhân, trong khi Công nương Kiko cho hay bà luôn tôn trọng và lắng nghe con gái mình. Cuối cùng, sau một thời gian dài im lặng, Công chúa Mako đã chính thức lên tiếng nói về cuộc hôn nhân bị trì hoãn suốt 2 năm qua.

Công chúa Nhật Bản lên tiếng về cuộc hôn nhân bị trì hoãn 2 năm với bạn trai thường dân-1
Công chúa Mako và bạn trai thường dân khi họp báo công bố tin đính hôn.

Trong tuyên bố hôm 13/11, công chúa cho biết cô và Komuro đã suy nghĩ nghiêm túc về cuộc sống về chung một nhà của cả hai nên như thế nào, trong khi thảo luận một loạt vấn đề khác.

''Chúng tôi là hai mảnh ghép không thể sống thiếu nhau. Cả hai dựa vào nhau cả những lúc hạnh phúc lẫn bất hạnh. Vì vậy, hôn nhân là sự lựa chọn cần thiết để chúng tôi trân trọng và bảo vệ tình cảm của mình'', Công chúa Mako khẳng định quyết tâm vẫn kết hôn với bạn trai thường dân.

Tuy nhiên, công chúa Nhật Bản không đề cập về thời gian tổ chức đám cưới. Cô cho biết ''vẫn còn khó khăn để thông báo điều gì đó cụ thể vào thời điểm này'' và họ sẽ ''hỏi thêm ý kiến gia đình để tiến tới hôn nhân''.

Theo Hoàng gia Nhật Bản, cha mẹ của Công chúa Mako, Thái tử Fumihito và Công nương Kiko, tôn trọng mong muốn kết hôn của con gái.

Công chúa Nhật Bản lên tiếng về cuộc hôn nhân bị trì hoãn 2 năm với bạn trai thường dân-2
Công chúa Mako quyết tâm kết hôn với bạn trai.

Tuyên bố của Công chúa Mako được đưa ra sau khi cha cô, Thái tử Fumihito, được tuyên bố là người kế thừa ngai vàng đầu tiên trong một buổi lễ vào đầu tháng này.

Hoàng gia Nhật cũng cho hay vì đại dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp nên gây khó khăn trong việc ấn định ngày của các sự kiện nghi lễ hoàng gia, đồng thời cho biết thêm họ sẽ đưa ra thông báo vào ''thời điểm thích hợp''.

Công chúa Mako và bạn trai Komuro, đều 29 tuổi, gặp nhau vào năm 2012 khi cùng là sinh viên Đại học Cơ đốc giáo Quốc tế ở Tokyo. Họ thông báo kế hoạch đính hôn vào tháng 9/2017.

Trong tuyên bố gần đây, Mako thừa nhận rằng một số người có ý kiến tiêu cực về cuộc hôn nhân đã không thể diễn ra như dự tính của cô và bạn trai thường dân. Song, công chúa khẳng định cả hai đang tích cực bàn bạc để sớm có kế hoạch cụ thể.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/cong-chua-nhat-ban-chinh-thuc-len-tieng-ve-cuoc-hon-nhan-bi-tri-hoan-2-nam-voi-ban-trai-thuong-dan-trai-voi-suy-nghi-cua-nhieu-nguoi-2220201511137632.htm

hôn nhân

Tin tức mới nhất