Công Phượng sang Nhật vì Hòa Minzy?

Một trong những nguyên nhân khiến bầu Đức quyết định "xuất ngoại" Công Phượng được cho là vì mối quan hệ tình cảm giữa tiền đạo xứ Nghệ với ca sĩ Hòa Minzy.

Cuối cùng, bầu Đức cũng đã đồng ý để Công Phượng xuất ngoại và giữ Tuấn Anh ở lại thi đấu ở V.League 2016. Nguyên nhân, không chỉ đơn thuần là vấn đề chuyên môn, mà theo như chia sẻ của bầu Đức, Công Phượng gặp quá nhiều áp lực từ giới truyền thông trong nước kể từ sau khi nổi lên là ngôi sao sáng nhất của Học viện HAGL Arsenal JMG. 

"Cậu ấy đã hứng chịu quá nhiều áp lực từ mọi phía trong năm 2014 cho đến khi kết thúc V.League. Năm trước là bị tố giác gian lận tuổi. Năm nay thì bị soi mói đủ chuyện từ trong sân bóng cho tới cuộc sống đời thường. Thậm chí việc cậu ta đeo bông tai cũng bị chỉ trích. Một thằng bé mới 19, 20 tuổi đời, làm bất cứ việc gì cũng bị soi mói đủ điều thì làm sao trưởng thành được." - ông Bầu phố núi giải thích về lý do chính đưa Công Phượng sang Nhật chơi bóng. 

20141214-vleague-2015-thuan-loi-cho-cong-phuong-va-dong-doi-1-6a1a9
Công Phượng đã phải đối mặt với rất nhiều áp lực kể từ sau khi thi đấu bùng nổ trong màu áo U19 Việt Nam.

Công Phượng sang Nhật thi đấu chắc chắn không đồng nghĩa với việc tần suất cái tên Công Phượng xuất hiện trên báo chí giảm đi, thậm chí còn tăng lên giống như trước đây Công Vinh sang Bồ Đào Nha và Nhật Bản. Việc đội bóng Nhật Bản mượn Công Phượng ngoài yếu tố chuyên môn cũng là cách để tạo dựng thương hiệu của đội bóng này ở Việt Nam. 

Thế nên, nguyên nhân mà bầu Đức nói để dư luận bớt để ý đến Công Phượng có vẻ không phù hợp. Không khó để thấy, vấn đề chính ở đây là Công Phượng sẽ không còn bị săm soi về đời tư của mình. Mặc dù bầu Đức không nói thẳng ra nhưng có thể thấy chuyện tình cảm giữa Công Phượng và Hòa Minzy là một trong số nguyên nhân này. 

Trước đó, bố của Công Phượng - ông Nguyễn Công Bảy trong lần vào phố núi đã nói thẳng với Phượng phải bỏ qua chuyện tình cảm mà tập trung chơi bóng. Mẹ của Phượng cũng không muốn nhắc đến Hòa Minzy. Gia đình tiền đạo số 10 của U23 Việt Nam và ngay cả bầu Đức cũng mong muốn Công Phượng, một cầu thủ mới bước vào tuổi 20 không gặp phải những vướng mắc trong tình cảm mà tập trung vào chuyên môn. 

hoa3_5001_1434596741-aa079
Nhiều khả năng bầu Đức quyết định để Công Phượng sang Nhật thi đấu để tránh những ồn ào liên quan tới ca sĩ Hòa Minzy.

Thực tế, kể từ khi quen và yêu Hòa Minzy, Công Phượng đã gặp rất nhiều áp lực trước truyền thông và dư luận. Đến nỗi, cả hai chưa một lần dám công khai mối quan hệ của mình. Bản thân bầu Đức từng nói ông không cấm cản chuyện tình cảm của Công Phượng, nhưng ông muốn tiền đạo xứ Nghệ không được  để chuyện riêng tư ảnh hưởng đến sự nghiệp. 

Khoảng thời gian 1 năm thi đấu ở Nhật Bản Công Phượng đương nhiên sẽ không có nhiều thời gian để gặp gỡ với Hòa Minzy, đây cũng được coi là quãng thời gian để thử thách tình cảm của cặp đôi này. 

Trước đây khi Công Vinh du đấu ở Bồ Đào Nha và Nhật Bản, Thủy Tiên cũng sang tận nơi để thăm người yêu của mình. Tuy nhiên, trường hợp của Công Vinh và Thủy Tiên hoàn toàn khác khi cặp đôi này dám công khai và đối diện với áp lực từ dư luận và truyền thông.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao