Công viên quái vật huyền bí gần 500 năm tuổi ở Italy

Ra đời từ năm 1552 và bị lãng quên trong 400 năm, công viên Parco dei Monstri là một địa điểm độc đáo với kho tàng các tác phẩm điêu khắc đá ấn tượng.

Một giờ lái xe qua miền Bắc Italy sẽ đưa bạn quay ngược thời gian 500 năm về thời kỳ Hậu Phục hưng. Cách thủ đô Rome khoảng 100 km, công viên quái vật Parco dei Monstri là một điểm không nhiều người biết đến nhưng sở hữu sức hút đầy hấp dẫn. Ảnh: Andrea Di sorte.

2sao.vn | Photobook

Còn có tên gọi vườn Bomarzo, Parco dei Monstri là một quần thể tượng đài theo Mannerist (trường phái kiểu cách - trào lưu hội họa Hậu Phục hưng) nằm ở thị trấn nhỏ Bomarzo, tỉnh Viterbo, vùng Lazio, Italy. Ảnh: Tehoh_gg.

2sao.vn | Photobook

Khu vườn được tạo ra trong thế kỷ 16, nằm ở đáy thung lũng cây cối rậm rạp bên dưới lâu đài Orsini. Nơi đây có các tác phẩm điêu khắc kỳ lạ và những tòa nhà nhỏ nằm giữa thảm thực vật xanh tốt. Ảnh: Flickr.

2sao.vn | Photobook

Ra đời vào năm 1552, Parco dei Monstri là công viên duy nhất trên thế giới thời bấy giờ. Truyền thuyết kể rằng chủ sở hữu của công viên là Pier Francesco Orsini, một quý tộc ở địa phương. Ông đã cho thành lập công viên kỳ lạ này để tưởng nhớ người vợ quá cố. Ảnh: Daderot.

2sao.vn | Photobook

Sau cái chết của Francesco, công viên đã bị lãng quên trong 400 năm. Cho đến năm 1954, Giovanni Bettini đã mua lại khu đất và khôi phục lại các bức tượng như trước đây. Ảnh: Flickr.

2sao.vn | Photobook

Kiến ​​trúc sư nổi tiếng thời Phục hưng Pirro Ligorio đã thiết kế các bức tượng về những sinh vật huyền bí, thần thoại trong công viên. Tất cả tượng đều được chạm khắc trên đá. Ảnh: Italia_city.

2sao.vn | Photobook

Ngày nay, du khách có thể bắt gặp hơn 25 tác phẩm nghệ thuật có hình dạng kỳ dị, độc lạ, rải rác khắp nơi. Một số tượng về các vị thần được thiết kế một cách độc đáo như Proteus - con trai của thần biển Neptune, Orcus - vị thần của thế giới ngầm, Aphrodite - nữ thần tình yêu của Hy Lạp... Ảnh: Italia_city.

2sao.vn | Photobook

Trải qua tác động của tự nhiên trong nhiều năm qua, rêu phong bám đầy những bức tượng làm tăng thêm vẻ huyền bí cho nơi đây. Ảnh: Paolo Dell'Angelo.

2sao.vn | Photobook

Một trong những điểm thu hút chính của công viên là "Ngôi nhà nghiêng". Cấu trúc khác biệt giữa khung cảnh rừng cây mang đến cảm giác như bước ra từ một câu chuyện cổ tích. Ảnh: Strictlyrome.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cong-vien-quai-vat-huyen-bi-gan-500-nam-tuoi-o-italy-post1331121.html

Công viên