Công Vinh nói gì sau trận thua mất mặt trước Thái Lan?

Tiền đạo Lê Công Vinh cho rằng thất bại của Việt Nam trước Thái Lan là hoàn toàn xứng đáng khi bóng đá Việt Nam không có thế hệ kế cận tương xứng với đối thủ.

- Một thất bại nữa của Việt Nam trước Thái Lan, Công Vinh nghĩ gì về kết quả này?

Hiệp 1 toàn đội đã chơi rất tốt, làm chủ được thế trận và tạo ra được những cơ hội có thể ăn bàn. Tuy nhiên, Thái Lan lại có bàn thắng dẫn trước từ một cú sút xa. Sang hiệp 2, khi các cầu thủ dự bị vào sân, đội tuyển Việt Nam đã không giữ được sự chủ động và Thái Lan đã làm chủ thế trận và họ có thêm 2 bàn thắng. Đây là chiến thắng xứng đáng của Thái Lan, và qua trận thua này bóng đá Việt Nam cần phải nhìn lại mình để làm sao có thể bắt kịp người Thái.

cv-b5b17
Công Vinh và Văn Quyết đã gặp vô vàn khó khăn trước hàng phòng ngự Thái Lan

- Phải chăng sự chênh lệch giữa các cầu thủ dự bị của Việt Nam vẫn là khá lớn khi mà sang hiệp 2 chúng ta đã thi đấu không gắn kết?

Tôi cho rằng, chúng ta thua Thái Lan vì không có được thế hệ kế cận tương xứng với họ. Các cầu thủ dự bị và đội hình chính của Thái Lan có chất lượng khá tương đồng. Kể từ năm 1995 đến nay, bóng đá Thái Lan luôn đào tạo ra những thế hệ tài năng, hết lứa Kiatisak thì có lứa Chaiman, Thonglao, bây giờ là Dangda và thế hệ các cầu thủ U23 Thái Lan cũng rất tốt. Tôi nghĩ, sau thất bại này cả nền bóng đá phải làm việc lại để phát triển bóng đá Việt Nam trước tiên bắt kịp các nước ở khu vực Đông Nam Á sau đó hướng đến các quốc gia có nền bóng đá phát triển hơn.

- Liệu có sai lầm từ chiến thuật của HLV Miura trong trận đấu này?

Rõ ràng là chúng ta thua Thái Lan về mọi mặt trong đó có chất lượng của các cầu thủ. Chúng ta đã chơi tốt, có những cơ hội, nhưng trận đấu kéo dài tới 90 phút và để chiến thắng được họ thì cần cả một tập thể đồng đều. Không thể đổ lỗi do chiến thuật hay điều gì khác vì toàn đội cũng đã chơi cố gắng hết mình rồi.

cp-a6153
Công Phượng vào sân trong hiệp 2 nhưng thi đấu không hiệu quả

- Vậy theo Công Vinh thì làm sao để có bắt kịp được người Thái?

Tôi cho rằng chúng ta không đặt mục tiêu phải vượt qua người Thái hay bị ám ảnh bởi họ. Chúng ta phải biết mình là ai, bóng đá Việt Nam đang ở đâu để làm lại và phát triển. Hãy hướng đến những điều nhỏ nhất là làm sao theo kịp được với các nền bóng đá trong khu vực Đông Nam Á từ giải quốc nội đến đào tạo trẻ sau đó mới hướng cao hơn, chứ không phải cứ nhìn người Thái mà làm.

- Trận thua hôm nay khiến cơ hội đi tiếp của Việt Nam gần như chấm dứt?


Tất nhiên trong bóng đá khi trận đấu cuối cùng chưa kết thúc nghĩa là bóng còn đang lăn không bất kỳ cầu thủ nào lại có tâm lý bỏ cuộc. Tuy nhiên, bóng đá Việt Nam cần phải biết mình đang ở đâu để đặt ra mục tiêu phù hợp sau trận thua này.

Xin cảm ơn Công Vinh!

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao