Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

1 người bị ngất ở Campuchia, chở về Việt Nam bằng xe máy rồi tử vong ở Đồng Tháp

Một phụ nữ bị ngất xỉu ở Campuchia, được đưa về Việt Nam bằng xe máy. Khi về đến Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp thì tử vong.

Sáng 9/5, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh - xác nhận trên Người Lao Động về trường hợp người nhập cảnh trái phép từ Campuchia rồi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp.

Theo thông tin ban đầu, bà L.K.N. (SN 1966) và chồng là ông N.V.Đ. (SN 1960, cùng ngụ huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) sang Campuchia làm ruộng 32 năm qua.

1 người bị ngất ở Campuchia, chở về Việt Nam bằng xe máy rồi tử vong ở Đồng Tháp-1

Vào ngày 7/5, bà N. mệt, ngất xỉu nên được ông Đ. đưa về Việt Nam bằng xe máy (đi dọc kênh Cầu Muống đến Resort Thới Thường, huyện Hồng Ngự thì lên bờ), sau đó tiếp tục thuê xe 7 chỗ đến nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đồng Tháp đã đưa ông Đ. đi cách ly tập trung tại khu cách ly của huyện Hồng Ngự và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cả 2 người gửi Viện Pasteur TP HCM.

Bà N. được điều trị tại phòng cách ly của đơn vị đột quỵ thuộc Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp và tử vong sau đó, nguyên nhân tai biến mạch máu não do xuất huyết não.

Tối 8/5, kết quả xét nghiệm của ông Đ. và bà N. đều âm tính với SARS-CoV-2. Ngoài ra, 3 trường hợp tiếp xúc gần với 2 người này được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà.

Kết quả xét nghiệm ban đầu của các trường hợp F1 có tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 và đi về từ vùng dịch được phát hiện đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/covid19-bi-ngat-o-campuchia-ve-vn-bang-xe-may-roi-tu-vong-n-261007.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Campuchia

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất