Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Covid-19 lây lan sang nhiều nước, mấp mé đại dịch

Tính đến sáng 26/2, tổng số ca nhiễm Covid-19 trên thế giới đã lên tới 80.967 trường hợp, có 2.763 ca tử vong và 29.998 người hồi phục.

Thêm nhiều ổ dịch mới cách xa Trung Quốc

Nhiều trường hợp nhiễm chủng virus corona mới, còn gọi là Covid-19, đã được phát hiện ở những nơi rất xa Trung Quốc, làm quan chức một số quốc gia thịnh vượng nhất châu Âu và châu Á, cũng như các nước có nguồn lực nghèo nàn hơn, ngày càng lo lắng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa dám chắc về cách kiềm chế Covid-19 thế nào là tốt nhất.

Theo AP, các ổ dịch mới đã được nhận diện tại những nơi xa Trung Quốc như Italia, Iran, Pháp, Algeria và đảo Canary của Tây Ban Nha. Quốc gia bé nhỏ ở Vùng Vịnh là Bahrain cũng thông báo, có 17 ca nhiễm Covid-19 ở nước này, gồm cả một tài xế lái xe buýt của trường học, người mà tới hôm 23/2 vẫn lái xe chở các học sinh.

Covid-19 lây lan sang nhiều nước, mấp mé đại dịch-1

Lãnh đạo Iran nhiễm Covid-19

Tại Iran, người đứng đầu lực lượng đặc nhiệm chống Covid-19 đã nhiễm virus này dù chỉ vài ngày trước đó còn kêu gọi công chúng không nên phản ứng thái quá với sự lây lan của bệnh dịch.

Quan chức Iran này là Thứ trưởng Y tế là Iraj Harirchi từng đăng tải một đoạn video, cam kết nhà chức trách sẽ kiểm soát được virus trong vài tuần.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Y tế Iran là Kianoush Jahanpour cho hay, ít nhất là phải tới ngày 20/3 hoặc muộn nhất là tới cuối thang 4, bệnh dịch mới có thể kiểm soát được. “Chúng tôi không kỳ vọng một phép màu sẽ xảy ra trong thời gian ngắn”.

Tốc độ và thời gian vàng chặn Covid-19

Cùng lúc đó, tại Hàn Quốc, giới chức nước này cho hay, đang cố gắng kiềm chế Covid-19 lây lan, trong bối cảnh số người nhiễm bệnh đã vượt quá 1.000 trường hợp.

“Đó là vấn đề tốc độ và thời gian: Chúng ta phải tạo ra một bước ngoặt rõ ràng trong tuần này”, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói. Tại nơi bùng phát dịch lớn nhất ở Hàn Quốc là thành phố Daegu và các khu vực lân cận, nhiều cửa hàng vẫn đóng cửa và các hoạt động bị đình trệ.

Covid-19 lây lan sang nhiều nước, mấp mé đại dịch-2

Tại một căn cứ quân sự Mỹ ở Daegu, một người vợ goá 61 tuổi của một quân nhân Mỹ đã nhiễm Covid-19. Đây là trường hợp đầu tiên trong nhóm người liên quan tới hàng nghìn quân Mỹ đóng ở Hàn Quốc được phát hiện dương tính với Covid-19.

Số ca nhiễm bệnh ở Trung Quốc vẫn tăng

Ở Trung Quốc, số ca nhiễm Covid-19 vẫn tăng ngay cả khi giới chức nước này thông báo, số ca nhiễm mới đã giảm bớt. Đến hết ngày 25/2, số ca nhiễm virus trên toàn cầu vào khoảng 80.000 người và có 2.700 đã thiệt mạng.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tỷ lệ tử vong vì Covid-19 ở Vũ Hán là 2-4%, còn ở các nơi khác tại Trung Quốc là 0,7%.

Tiến sĩ Bruce Aylward, phái viên WHO vừa trở về sau chuyến công tác tới Trung Quốc hôm 25/2 tuyên bố trước báo giới rằng số ca nhiễm virus ở nước này cao vì dịch bệnh tấn công Vũ Hán sớm và rất nhanh, khi mọi người còn chưa biết đang phải đương đầu với cái gì và đang tìm cách đối phó với nó.

Mới đây, Croatia và Áo đã phát hiện những ca nhiễm Covid-19 đầu tiên.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/tin-tuc-dich-covid-19-ngay-26-2-nhieu-o-dich-moi-ngoai-trung-quoc-619451.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất