Cụ bà 101 tuổi chuẩn bị tốt nghiệp đại học sau 81 năm bỏ học

Một cụ bà 101 tuổi ở Virginia, Mỹ, chuẩn bị tốt nghiệp đại học cùng cháu gái, sau khi bỏ học vào thời điểm mang thai đứa con đầu lòng cách đây 81 năm.

Cụ Sarah Simpkins vừa hoàn thành học kỳ đầu tiên của chương trình giáo dục mầm non của trường Cao đẳng Cộng đồng Brightpoint với điểm trung bình 3,5.

"Tôi đã trở lại trường học. Được đi học lại luôn hiện hữu trong tâm trí tôi suốt bao năm qua", cụ Simpkins nói với WWBT và hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho người khác về tinh thần hiếu học của mình.

Cụ bà 101 tuổi chuẩn bị tốt nghiệp đại học sau 81 năm bỏ học-1
Cụ Sarah Simpkins sẽ tốt nghiệp đại học vào năm sau khi tròn 102 tuổi.

Cách đây 81 năm, cụ Simpkins đã bỏ học dở chừng khi đang là sinh viên trường Đại học Allen ở Columbia, South Carolina, Mỹ. Lúc đó, cụ 20 tuổi, đang mang thai đứa con đầu lòng.

Sau khi bỏ học, cụ Simpkins kết hôn rồi sinh liên tiếp tổng cộng 12 người con. Cụ đã dành phần lớn cuộc đời mình để chăm lo cho con cái và gia đình, gác lại giấc mơ học tập.

Năm 96 tuổi, cụ Simpkins chuyển từ Brooklyn, New York đến Virginia để sống với cháu gái Halimah Shepherd-Crawford, đang theo học tại cùng một trường cao đẳng cộng đồng ở Chester.

Mặc dù tuổi đã cao nhưng cụ Simpkins vẫn cùng cháu gái nghiên cứu bài tập, giải thích cho cháu khi cháu không hiểu bài.

"Đầu óc bà tôi vẫn rất minh mẫn và sắc bén", cháu gái tự hào nói về bà.

Tháng 5 năm sau, cụ Simpkins và cháu gái sẽ cùng nhận bằng tốt nghiệp. Với cụ, tuổi tác luôn chỉ là một con số. Khi được hỏi bao nhiêu tuổi, cụ trả lời "cảm giác như 42 vậy".

Cụ bà 101 tuổi chuẩn bị tốt nghiệp đại học sau 81 năm bỏ học-2
Cụ Sarah Simpkins và cháu gái cùng học chung một lớp đại học.

Đạo luật Giáo dục Đại học năm 1974 của Virginia cho phép người cao tuổi trên 60 tuổi đăng ký các khóa học giáo dục đại học cho các lớp tín chỉ hoặc kiểm toán mà không phải trả học phí hoặc lệ phí.

Ở tuổi 101, cụ Simpkins cho rằng cụ sống thọ nhờ một triết lý đơn giản nhưng sâu sắc - luôn luôn vui vẻ và hạnh phúc.

Shepherd-Crawford cho biết, bà của cô luôn là nguồn cảm hứng cho cô trong học tập và cuộc sống.

"Thật đặc biệt vì cả hai chúng tôi sẽ tốt nghiệp đại học và cùng nhau bước lên sân khấu nhận bằng tốt nghiệp. Học cùng nhau khiến chúng tôi làm việc chăm chỉ và có động lực hơn", Shepherd-Crawford nói.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/cu-ba-101-tuoi-chuan-bi-tot-nghiep-dai-hoc-sau-81-nam-bo-hoc-ar843023.html

giáo dục chuyện lạ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao