Cụ bà miền Tây 64 năm không gội đầu, tóc dài hơn 6m cuộn tròn như trăn khổng lồ

Cụ Nguyễn Thị Định ở Bến Tre sở hữu mái tóc dài 6m. Suốt 64 năm qua cụ không gội đầu, bởi cứ mỗi lần để tóc ướt là cụ lại ốm.

Cụ Nguyễn Thị Định sống tại xã Bình Thành, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre được nhiều người biết đến bởi sở hữu mái tóc dài 6m và đặc biệt không cắt, chẳng gội 64 năm qua. Cụ được xem là một trong những dị nhân miền Tây.


Cụ bà Nguyễn Thị Định

Theo những gì cụ Định kể lại được biết, cụ ngưng cắt tóc và gội đầu từ năm 19 tuổi. Bởi lẽ có một lần cụ cắt tóc và về nhà mắc bệnh nặng, đầu đau như búa bổ, cơ thể trở nên ốm yếu triền miên. Gia đình đưa đi khám chữa nhưng bệnh tình không thuyên giảm, cho đến khi tóc dần dài trở lại, sức khỏe cũng dần trở lại bình thường.

Trên báo Thanh Niên, cụ Định chia sẻ: “Lạ thay, khi tôi gội đầu thì đầu lại đau nhức trở lại. Vì thế tôi cũng ngưng luôn hoàn toàn việc gội đầu, không để tóc đụng nước”.

Điều kỳ lạ nhất chính là mái tóc của cụ ĐỊnh sau 64 năm không gội vẫn rất sạch sẽ, không có mùi hôi, tóc mọc đến đâu tự bện vào nhau đến đấy. Ngoài ra, bất cứ ai sờ vào tóc cũng khiến đầu cụ trở nên đau nhức.

Được biết, mỗi năm mái tóc cụ dài ra thêm 10 cm nhưng lạ thay chỉ phần tóc trên đỉnh đầu là bạc theo thời gian, còn phần thân và đuôi tóc vẫn giữ nguyên vẹn màu đen.


Cận cảnh mái tóc dài 6m của cụ Nguyễn Thị Định

Trước đó, cụ Định cũng chia sẻ để tiện cho việc ăn chay trường và niệm Phật, cụ đã xin địa phương vào sống tại ngôi cố tự Huệ Phước từ năm 1990. Mỗi khi niệm Phật, cụ đều nhờ một phật tử phụ mình cuộn mái tóc cho vào chiếc túi 6m đã may sẵn trước đó.

Tuy cụ Định năm nay tuổi đã cao nhưng vẫn minh mẫn hơn rất nhiều so với nhiều cụ ông, cụ bà trong cùng độ tuổi.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cu-ba-mien-tay-64-nam-khong-goi-dau-toc-dai-hon-6m-n-229544.html

Trường hợp hi hữu dị nhân chuyện kỳ lạ

Tin tức mới nhất