Cư dân mạng cảm động trước tấm lòng "Bồ Tát" của Cổ Thiên Lạc

(2Sao) - Ít ai biết rằng trong 8 năm qua, nam diễn viên đã cho xây dựng và thành lập 85 trường học ở khắp các vùng nông thôn tại Trung Quốc.

Cổ Thiên Lạc không chỉ là một trong những ngôi sao chăm chỉ làm từ thiện nhất mà anh còn thực hiện tất cả những việc này một cách âm thầm và lặng lẽ. Trong 8 năm qua, anh đã thành lập 85 trường học ở khắp các vùng nông thôn tại Trung Quốc và không bao giờ làm rình rang để thu hút sự chú ý của báo giới. Nam diễn viên cũng không bao giờ thích chia sẻ về công việc từ thiện của mình. Năm 2012 khi các phương tiện truyền thông đầu tiên phát hiện ra những việc làm đầy nhân đạo của anh, Cổ Thiên Lạc vẫn luôn chỉ đưa ra câu trả lời "miễn bình luận" khi được hỏi về trường học của mình.


Từ năm 2009 đến 2014, Cổ Thiên Lạc đã thành lập 61 trường học trên khắp nông thông Trung Quốc thông qua quỹ từ thiện của mình. Anh cũng tài trợ cho các dự án cung cấp nước và thiết bị y tế cho trạm xá. Tính đến tháng 1 năm 2016, anh đã thành lập thêm 24 trường học, nâng tổng số lên 85 trường. Được biết, nam diễn viên đã xây dựng ngôi trường đầu tiên kể từ trận động đất Tứ Xuyên xảy ra năm 2008, thảm họa đã giết chết hơn 69 nghìn người và khiến 5 triệu người mất nhà cửa. 1 năm sau khi xảy ra thảm họa, Cổ Thiên Lạc đã thành lập quỹ từ thiện của mình và thuê một nhóm tình nguyện viên làm việc siêng năng để xây dựng lại trường học trên khắp nông thôn Trung Quốc. Thỉnh thoảng anh còn gác lại lịch trình làm việc bận rộn của mình để kể hợp với các tình nguyện viên lo việc xây dựng nhà trường.






Những hành động nhân ái của anh đã chạm đến trái tim của các fan hâm mộ cũng như đồng nghiệp. Nhiều người cho rằng trái ngược với hình ảnh lạnh lùng và gai góc bên ngoài, Cổ Thiên Lạc là một người có trái tim ấm áp và quảng đại.

Trúc An
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao