Cụ ông 80 tuổi bị gã xe ôm đánh nhập viện: 'Nhà tôi chỉ có 2 ông bà ở với nhau, tôi có ra tranh giành khách gì đâu mà đánh tôi dã man quá'

Nằm điều trị trong bệnh viện 354, ông Dương Đức Lâm (80 tuổi, ở phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội) vẫn chưa hết sợ hãi và vô cùng đau đớn khi bị người đàn ông chạy xe ôm hành hung dã man vào sáng ngày 12/11.

Vào sáng ngày 12/11, ông Dương Đức Lâm (80 tuổi) mang xe máy ra khu vực ngã tư Đội Cấn - Liễu Giai (quận Ba Đình) thì bất ngờ bị Phạm Ngọc Lân (SN 1974, phường Liễu Giai) chạy xe ôm lao đến đánh đập, hành hung dã man. Ngay sau khi xảy ra sự việc, ông Lâm đã được đưa vào bệnh viện 354 cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, gãy xương sườn.

Cụ ông 80 tuổi bị gã xe ôm đánh nhập viện: Nhà tôi chỉ có 2 ông bà ở với nhau, tôi có ra tranh giành khách gì đâu mà đánh tôi dã man quá-1
Sau khi bị hành hung, cụ ông đã được đưa đến Bệnh viện 354 cấp cứu, điều trị.

Có mặt tại Bệnh viện 354 vào chiều ngày hôm nay (12/11), cụ ông đáng thương đang nằm trên giường bệnh với khuôn mặt đau đớn do bị đa chấn thương. Thấy có người đến thăm, ông chỉ gật nhẹ chào rồi lại ôm ngực nhắm nghiền mắt lại trong đau đớn.

Ông Lâm bị tai biến đã hơn 1 năm qua, quanh ngày tháng ông phải nằm ở nhà điều trị bệnh. Từ khi bị tai biến, ông cũng bỏ nghề lái xe ôm, công việc mà ông đã gắn bó hơn 10 năm ở khu vực ngã tư Đội Cấn - Liễu Giai.

Do ở nhà buồn chán, bệnh tình cũng đã đỡ nên sáng 12/11 ông đã đi xe ra khu vực ngã tư Đội Cấn - Liễu Giai đứng: "Buồn chán quá hai hôm nay tôi ra khu vực ngã tư Đội Cấn để hóng gió cho thoáng mát, hứng chút ánh nắng mặt trời. Sáng nay tôi vừa dựng xe lên ngồi được lúc thì người kia lại nói ‘ông đi ra khỏi chỗ này’.

Tôi nói không đi đâu cả ra đây cho thoáng chứ có làm gì đâu. Thế rồi người này dùng súng cao su bắn vào đầu rồi ngực tôi. Ngay sau đó xô tôi ngã ra rồi đấm đá liên tiếp vào người. Tôi có tranh giành khách đâu mà đánh tôi dã man quá", ông Lâm kể lại trong đau đớn.

Cụ ông 80 tuổi bị gã xe ôm đánh nhập viện: Nhà tôi chỉ có 2 ông bà ở với nhau, tôi có ra tranh giành khách gì đâu mà đánh tôi dã man quá-2

Cụ ông 80 tuổi bị gã xe ôm đánh nhập viện: Nhà tôi chỉ có 2 ông bà ở với nhau, tôi có ra tranh giành khách gì đâu mà đánh tôi dã man quá-3
Nhiều người biết tin cũng đến bệnh viện hỏi thăm sức khoẻ ông Lâm.

Theo ông Lâm, ông không biết tên người đàn ông đánh mình. Trước đây 2 người cũng chưa từng xảy ra mâu thuẫn hay xô xát gì. Bản thân ông cũng không có ý định tranh giành vị trí làm nghề lái xe ôm của người đàn ông này.

"Kể như tôi có quá đáng hay sao thì người kia đánh. Tôi không nói gì mà lại hành xử như vậy", ông Lâm nói.

Cụ ông 80 tuổi bị gã xe ôm đánh nhập viện: Nhà tôi chỉ có 2 ông bà ở với nhau, tôi có ra tranh giành khách gì đâu mà đánh tôi dã man quá-4
Người đàn ông đánh đập cụ ông đã được cơ quan công an mời lên trụ sở làm việc ngay sau đó.

Ông Lâm cho biết, bản thân ông từng 12 năm tham gia kháng chiến chống Mỹ. Ông cũng là hội viên Hội cựu chiến binh phường Liễu Giai. Gia đình ông có hoàn cảnh khó khăn, hai vợ chồng không con.

"Trước đây tôi có một người con nhưng bị sát hại ở Thái Nguyên 7 năm rồi, vợ chồng nó lại không có con. Con dâu sau đó lập gia đình nên chỉ còn lại hai vợ chồng già. Tôi trước còn làm xe ôm kiếm đồng ra đồng vào từ khi tai biến không làm gì. Vợ tôi trước cũng làm ở bảo tàng nhưng nghỉ sớm nên hai vợ chồng không có lương. Vợ sáng sớm đi nhặt ve chai bán kiếm kế sinh nhai", ông Lâm chia sẻ.

Cụ ông 80 tuổi bị gã xe ôm đánh nhập viện: Nhà tôi chỉ có 2 ông bà ở với nhau, tôi có ra tranh giành khách gì đâu mà đánh tôi dã man quá-5
Theo ông Lâm cho biết, bản thân ông từng 12 năm tham gia kháng chiến chống Mỹ. Ông cũng là hội viên Hội cựu chiến binh phường Liễu Giai.

Theo bà Thơm (vợ ông Lâm) cho biết sau khi nhập viện, ông Lâm được các bác sĩ chẩn đoán bị rạn xương sườn và lung lay răng cửa.

Sau khi sự việc xảy ra, người nhà của tài xế đánh đập ông cụ cũng đã đến bệnh viện hỏi thăm, chăm sóc cho cụ ông.

Trước vụ việc trên, Trung tá Phạm Văn Thịnh - Trưởng Công an phường Cống Vị cho biết ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, đơn vị đã yêu cầu người có liên quan đến trụ sở làm việc. Hiện chính quyền địa phương cũng đã cử cán bộ đến bệnh viện để thăm hỏi và ghi nhận tình trạng sức khoẻ của nạn nhân.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được các cơ quan chức năng làm rõ.

Theo Tổ Quốc


xe ôm hành hung

Tin tức mới nhất