Cụ ông lang thang được tặng giường, nằm 30 phút trút hơi thở cuối

Cụ ông trong giây phút hiếm hoi cuối đời có lẽ đã cảm nhận thế nào là hạnh phúc, sự đồng cảm, sẻ chia từ tình người xa lạ.

Đã có nhiều mảnh đời đang "lấy đất làm giường, lấy trời làm chăn", họ không có nhà cũng không có nơi để về, tối đến họ lấy vỉa hè, mái hiên, hầm cầu để ngủ qua đêm.

Bình thường, cuộc sống của họ vốn đã khó khăn, đến những ngày dịch bệnh, họ càng trở nên mong manh, cơ cực, chỉ biết trông chờ vào sự giúp đỡ của những nhóm tình nguyện, các "mạnh thường quân".

Mỗi mảnh đời là một câu chuyện, hoàn cảnh khác nhau khiến ai nghe qua cũng cảm thấy xót xa, quặn lòng. Như mới đây, tài khoản D.T.L đăng tải câu chuyện về một hoàn cảnh đáng thương của cụ ông sống trên đường phố Sài Gòn.


Clip: Tài xế xe công nghệ tặng cụ ông lang thang ở Sài Gòn một chiếc giường xếp

Chủ nhân của đoạn clip làm nghề xe ôm, anh từng mang đồ ăn đến cho khi thấy cụ ngủ ngoài đường trong đêm tối muộn. Thấy cụ thường ngồi ngủ trên chiếc ghế suốt đêm dài nên anh đã tốt bụng mang đến một chiếc giường xếp. 

Tưởng chừng với chiếc giường xếp này, cụ ông sẽ có giấc ngủ ngon, ấm áp hơn. Thế nhưng chỉ mới nằm được 30 phút cụ đã... ra đi.

Cụ ông lang thang được tặng giường, nằm 30 phút trút hơi thở cuối-1
Cụ đã không qua khỏi và trút hơi thở cuối cùng sau đó 30 phút.

Theo chủ nhân đoạn clip, cụ là H.C. (sinh năm 1949), quê ở Hà Tĩnh nhưng vào Sài Gòn sinh sống, lang bạt đã lâu. Cụ ông không có nhà cửa nên phải ngủ trên vỉa hè hay dưới gầm cầu dù có mưa gió, rét buốt. Cụ mất vào lúc 10h45 ngày 11/11 và được hỏa táng sáng ngày 12/11.

Để trọn chữ tình, tài xế công nghệ đã hỗ trợ an táng cụ ông vô gia cư. Hành động của anh shipper nhận được sự khen ngợi của cộng đồng mạng.

Cụ ông lang thang được tặng giường, nằm 30 phút trút hơi thở cuối-2
Tài xế tốt bụng đã giúp chở di ảnh của cụ về quê nhà Hà Tĩnh để an táng.

May mắn có anh tài xế tốt bụng, cụ ông mới có những giây phút cuối đời vui vẻ và ấm áp. Có lẽ, cụ đã toại nguyện, cảm nhận thế nào là sự hạnh phúc, đồng cảm sẻ chia của tình yêu thương không còn chút vướng mắc gì nên mới ra đi thanh thản như vậy.

"Kiếp người qua cũng nhanh quá mong kiếp sau cụ sẽ không khổ cực nữa".

"Ít ra ông chút hơi thở ở nơi có tình người. Vậy cũng coi như mãn nguyện cuối đời rồi".

"Ông cũng yên lòng nhắm mắt. Vì cuối đời ông cũng có được chút ấm áp lòng người giữa lòng thành phố lạnh lẽo. Mong ông yên nghỉ".

"Lúc được ngả lưng vào chiếc giường chắc cụ cảm thấy thoải mái và dễ chịu lắm. Sự êm ái của chiếc giường và ấm áp của tình người. Mình tin rằng lúc cụ đi cũng đã mãn nguyện rồi. Mong cụ yên nghỉ".

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/xot-xa-cu-ong-lang-thang-o-sai-gon-duoc-tang-giuong-chi-kip-nam-30-phut-da-trut-hoi-tho-cuoi-cung-2277758.html

vô gia cư cụ ông

Tin tức mới nhất