Cụ ông mù đốt lửa sưởi ấm khiến vợ chết cháy mà không hề hay biết

Do thời tiết trở lạnh, nhà chỉ có chiếc chăn mỏng, sợ vợ lạnh, ông Minh đốt bếp sưởi ấm cho bà nhưng không may lửa bén lên giường khiến bà Lục chết cháy.

Theo Pháp luật và Bạn đọc, cụ bà Phạm Thị Lục (Sn 1935, trú tại thôn Đất Đỏ, xã Thường Nga, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) bị chết cháy khi đang nằm sưởi ấm bên đống lửa khiến người dân địa phương vô cùng bàng hoàng. 

Cụ ông mù đốt lửa sưởi ấm khiến vợ chết cháy mà không hề hay biết-1
Cụ ông bần thần đứng trước bàn thờ vợ mới mất

Theo hàng xóm nhà bà Lục, bà ốm nặng nằm một chỗ nhiều năm, bà cùng chồng là ông Nguyễn Văn Minh (Sn 1935) lấy nhau nhưng không có con cái. Ông Minh bị mù lòa từ nhỏ nhưng vẫn tận tâm chăm sóc vợ.

Ngày 16/12 vừa qua, thời tiết trở lạnh, nhà chỉ có chiếc chăn mỏng, sợ vợ lạnh, ông Minh đốt bếp sưởi ấm cho bà nhưng không may lửa bén lên giường khiến bà Lục bị chết cháy. Vì không nhìn thấy nên ông Minh không hề hay biết, mãi đến khi khói bốc lớn, mọi người xung quanh chạy sang thì bà Lục đã mất. 

"Hai ông bà tuổi đã cao, hoàn cảnh nghèo khó nhưng sống với nhau rất tình cảm. Mấy hôm nay thời tiết lạnh, trong nhà không đủ ấm nên ông Minh thường lấy củi khô đốt gần giường bà Lục để sưởi ấm. Ấy vậy mà, sự việc thương tâm lại xảy ra. Chứng kiến hình ảnh bà Lục bị chết cháy mà tôi thấy xót xa quá", một người hàng xóm xót thương. 

Cụ ông mù đốt lửa sưởi ấm khiến vợ chết cháy mà không hề hay biết-2
Căn nhà của vợ chồng ông Minh bà Lục

Sau khi xảy ra sự việc, người thân, họ hàng, láng giềng đã đến động viên, an ủi ông Minh và giúp đỡ ông lo ma chay cho bà. Căn nhà lụp xụp của ông bà chìm trong không khí tang tóc. Ông Minh lủi thủi đứng chịu tang bà, kề kề bên di ảnh vợ không rời một bước. 

Chứng kiến cảnh này, mọi người cầm được nước mắt, xót thương cho cụ ông 90 tuổi, không ai biết rồi mai này cụ sẽ sống cùng với ai, tâm sự với ai?

Theo họ hàng của ông bà, gia đình vợ chồng ông Minh thuộc diện đặc biệt khó khăn, ông mù không thể lao động, bà thì ốm nặng nhiều năm nay. Mỗi tháng, vợ chồng ông bà được hưởng 910.000 tiền bảo trợ. Số tiền ít ỏi này không đủ để 2 ông bà trang trải thuốc men. 

Cụ ông mù đốt lửa sưởi ấm khiến vợ chết cháy mà không hề hay biết-3
Do trời trở lạnh, cụ Minh phải đốt củi sưởi ấm

"Hàng tháng vợ chồng ông Minh được hưởng 910.000 đồng tiền bảo trợ, số tiền đó không không đủ để hai vợ chồng ông bà trang trải cuộc sống, lo tiền thuốc men.

Mỗi năm cứ dịp Tết, ngày lễ..., chính quyền địa phương cũng kêu gọi quà để hỗ trợ gia đình ông bà. Hôm bà Lục mất, chúng tôi cũng đã đến thăm hỏi động viên gia đình, đồng thời kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ tiền lo tang lễ cho bà Lục", đại diện lãnh đạo xã Thường Nga cho hay. 

HT (tổng hợp) 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cu-ong-mu-dot-lua-suoi-am-khien-vo-chet-chay-n-246166.html

chết cháy cụ ông

Tin tức mới nhất