Cùng là trò cưng Mỹ Tâm: Người về quê an phận làm ruộng, kẻ đổi đời nhờ dao kéo thành công

Cùng được Mỹ Tâm dìu dắt, tuy nhiên sự nghiệp của Ya Suy và Đức Phúc lại có những lối rẽ quá khác nhau.

Những tài năng bị "bóp chết" bởi định kiến "nghệ sĩ là phải đẹp"

Ya Suy là một trong những quán quân gây chú ý của Vietnam Idol và cũng là người học trò đầu tiên trong sự nghiệp “ngồi ghế nóng” của Mỹ Tâm. Khi đăng quang vào năm 2012, Ya Suy đã vấp phải sự phản đối của nhiều người vì anh không có dáng dấp của một “thần tượng âm nhạc”.

Cùng là trò cưng Mỹ Tâm: Người về quê an phận làm ruộng, kẻ đổi đời nhờ dao kéo thành công-1

Ngoại hình kém sắc, giọng hát không quá nổi bật cộng với phong độ bất ổn so với những đối thủ cùng thời, điều duy nhất giúp chàng trai Tây Nguyên chiếm được cảm tình của khán giả chính là sự chân chất, mộc mạc và đam mê khi biểu diễn.

Cùng là trò cưng Mỹ Tâm: Người về quê an phận làm ruộng, kẻ đổi đời nhờ dao kéo thành công-2

Dẫu vậy, sản phẩm mờ nhạt, vướng vào ồn ào có con với người hâm mộ cộng thêm việc thị trường âm nhạc ngày càng xuất hiện nhiều những gương mặt “đa-zi-năng” hát tốt, nhảy đẹp, ngoại hình bắt mắt, lẽ dĩ nhiên những bất lợi của Ya Suy khiến anh sớm bị đào thải khỏi showbiz khắc nghiệt.

Cũng như Ya Suy, Đức Phúc là học trò được Mỹ Tâm cưng nhất sau khi rời The Voice với ngôi vị quán quân. Với chất giọng ấm áp, ngọt ngào, sức trẻ hừng hực cùng bệ đỡ vững chắc là quán quân gameshow ăn khách, những bước chân đầu tiên trong sự nghiệp của chàng trai 18 tuổi lúc bấy giờ khá thuận lợi.

Cùng là trò cưng Mỹ Tâm: Người về quê an phận làm ruộng, kẻ đổi đời nhờ dao kéo thành công-3

Tuy nhiên, bất lợi về ngoại hình mập mạp, gương mặt kém sắc khiến Đức Phúc dù có tài năng đến mấy cũng không thể níu kéo khán giả ở lại với âm nhạc của mình.

Cùng là trò cưng Mỹ Tâm: Người về quê an phận làm ruộng, kẻ đổi đời nhờ dao kéo thành công-4

Khủng hoảng kéo đến khi sự nghiệp dậm chân tại chỗ, những lời miệt thị, xúc phạm ngoại hình từ cư dân mạng khiến bản thân thân Đức Phúc nhận ra việc “đập đi xây lại” khuôn mặt là điều cần thiết dù trước đó anh từng sống chết phản đối chuyện này.

Quyết định táo bạo dẫn tới sự trái ngược trong sự nghiệp

Sau 3 năm đăng quang, Ya Suy tuyên bố “gác mic” vì lý do mất giọng. Rời xa ánh đèn sân khấu, nam ca sĩ trở về làm người con đất rừng Tây Nguyên, sống giản dị bên gia đình, trồng rau nuôi lợn gà như bao người nông dân bình thường.

Cùng là trò cưng Mỹ Tâm: Người về quê an phận làm ruộng, kẻ đổi đời nhờ dao kéo thành công-5

Chỉ khi diễn viên Huy Khánh bất ngờ hé lộ về đời sống của Ya Suy trong chuyến đến thăm gia đình nam ca sĩ vào dịp Tết 2020, công chúng mới nắm được tình hình hiện tại của quán quân Vietnam Idol ngày nào.

Cùng là trò cưng Mỹ Tâm: Người về quê an phận làm ruộng, kẻ đổi đời nhờ dao kéo thành công-6

Theo tiết lộ từ Huy Khánh, Ya Suy mới xây một căn nhà khang trang ở Lâm Đồng nhờ nguồn thu nhập từ việc làm trang trại. Anh cho biết từng nhiều lần ngỏ lời giúp đàn em nhận show nhưng Ya Suy từ chối, thậm chí chàng trai núi rừng sợ việc quay lại showbiz đến mức không dám nghe điện thoại.

Về phần Đức Phúc, phẫu thuật thẩm mỹ có lẽ là quyết định táo bạo và đầy đau đớn nhưng cũng được xem là lựa chọn đúng đắn giúp anh có được “quả ngọt” xứng đáng. Lột xác với diện mạo lung linh không kém gì các thần tượng Kpop, sự nghiệp của giọng ca sinh năm 1997 phất lên “như diều gặp gió”.

Cùng là trò cưng Mỹ Tâm: Người về quê an phận làm ruộng, kẻ đổi đời nhờ dao kéo thành công-7

Người ta thường nói, thời tới đỡ không kịp, điều đó đúng với trường hợp của Đức Phúc khi anh vừa nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của công chúng, “dắt túi” mỏi tay những bản hit quốc dân đình đám, trở thành gương mặt đắt show từ truyền hình cho tới quảng cáo và nhanh chóng gia nhập “câu lạc bộ sao hạng A”.  

Cùng là trò cưng Mỹ Tâm: Người về quê an phận làm ruộng, kẻ đổi đời nhờ dao kéo thành công-8

Ở tuổi 24, không chỉ tự sắm nhà lầu, xe hơi cho bản thân, Đức Phúc còn khiến nhiều người nể phục khi mua tặng bố mẹ xế hộp tiền tỉ. Nam ca sĩ cũng là giám khảo trẻ tuổi nhất của cuộc thi The Debut, bên cạnh hai đàn chị là Hoàng Thùy Linh và Hương Tràm.

Cùng là trò cưng Mỹ Tâm: Người về quê an phận làm ruộng, kẻ đổi đời nhờ dao kéo thành công-9Cùng là trò cưng Mỹ Tâm: Người về quê an phận làm ruộng, kẻ đổi đời nhờ dao kéo thành công-10

Hài lòng với lựa chọn 

Chứng kiến sự đối lập giữa Ya Suy và Đức Phúc, nhiều người không khỏi chạnh lòng. Cả hai đều là học trò được Mỹ Tâm tận tình dìu dắt, trong khi Đức Phúc có sự nghiệp thành công rực rỡ thì Ya Suy lại khá chật vật tìm kiếm chỗ đứng trong showbiz.

Tuy nhiên khi được hỏi liệu từng nghĩ đến việc can thiệp dao kéo để gây sự chú ý, Ya Suy từng thẳng thắn chia sẻ: Mỗi người sẽ mỗi lựa chọn khác nhau, và thành công mà họ đạt được cũng sẽ ở mức khác nhau. Tôi rất ủng hộ Đức Phúc vì quyết định của em ấy. Nhưng về phần tôi, một Ya Suy mà mọi người biết vốn đã chân chất, mộc mạc và giản dị rồi, cho nên tôi muốn giữ mãi như vậy thôi”.

Với Đức Phúc, anh cũng nhiều lần khẳng định mình không phải là một Ya Suy thứ 2 và sẽ làm được nhiều điều hơn đàn anh.

F.T
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cuoc-song-trai-nguoc-cua-hai-tro-cung-my-tam-duc-phuc-va-ya-suy-n-211036.html

Ya Suy Đức Phúc Mỹ Tâm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao