Cũng mẹ chồng nàng dâu, nhưng phim này vui hơn 'Sống chung với mẹ chồng'

Nhiều khán giả nhận định so với những tình huống bị đánh giá là có phần lên gân trong "Sống chung với mẹ chồng", tác phẩm "Gia đình là số 1" dễ chịu hơn hẳn.



Kể từ khi được phát sóng, bộ phim Sống chung với mẹ chồng với nội dung xoay quanh những mâu thuẫn giữa mẹ chồng (NSND Lan Hương) và con dâu (diễn viên Bảo Thanh) gây ra nhiều tranh cãi.

Đi đến tập 6, diễn biến phim càng được đẩy lên đến đỉnh điểm với những câu chuyện “bằng mặt nhưng không bằng lòng” hay thậm chí là những màn đấu khẩu tay đôi.


"Sống chung với mẹ chồng" khắc họa những mâu thuẫn nặng nề của mẹ chồng

Nhiều câu phát ngôn của các nhân vật trong phim khiến người xem phải giật mình như: "Tại sao cô lại dám cưỡi lên người con tôi", "Ở nhà này phụ nữ chết hết sao để đàn ông vào bếp", "Mẹ chỉ có một thôi. Mẹ nuôi con khôn lớn không phải để nghe con gái nhà người ta về đây cãi mẹ"...

Không chịu phần thua, cô con dâu cũng tỏ ra vừa vô ý vừa ngang ngạnh, cứng đầu.

Khai thác chủ đề không mới nhưng luôn được quan tâm, kịch bản kịch tích, Sống chung với mẹ chồng là một trong những phim Việt hiếm hoi tạo được cơn sốt trên màn ảnh nhỏ lẫn mạng xã hội thời gian qua.

Tuy nhiên, cơn sốt này không chỉ có những bình luận tích cực mà còn kèm theo những tranh cãi lẫn phê phán cách ứng xử của mẹ chồng - con dâu tưởng chừng chỉ xảy ra ở nhiều chục năm về trước.

Được trình chiếu trước Sống chung với mẹ chồng không lâu là bộ phim sitcom Gia đình là số 1, hiện đã đi đến tập 50. Phim cũng chọn cách khắc họa các mối quan hệ chồng chéo trong đại gia đình ba thế hệ, trong đó không thể thiếu mâu thuẫn mẹ chồng - con dâu.

Tuy nhiên, cách mẹ chồng và con dâu hành xử trong bộ phim này lại được khán giả đánh giá là dễ chịu hơn hẳn.

Đáng yêu hơn

Trong Gia đình là số 1, vai bà Năm, người mẹ chồng, do nghệ sĩ Phi Phụng đảm nhận. Xuất thân là người làm trong gia đình chồng nên bà luôn cảm thấy tủi thân trước con dâu lớn (Thu Trang) vốn là người thành đạt, “quyền lực” nhất nhà.

Trong khi đó, con dâu út (Sam) sau khi bỏ con trai bà để sang Singapore du học nhưng bị lừa, phải về lại Việt Nam sinh sống. Do đó, bà thường hay trách móc cô không có trách nhiệm với gia đình, bỏ bê con trai nhỏ và chồng.

Trong tập 7, mẹ chồng bất đồng quan điểm với con dâu lớn đến mức giận dỗi và khóc trong lúc đang ăn cơm. Bà tủi thân vì mình là người ít học còn con dâu thì học cao hiểu rộng.


Mẹ chồng, nàng dâu trong Gia đình là số 1 thường xuyên xảy ra lục đục, mâu thuẫn.

Sự mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu ngày càng căng thẳng lên tới đỉnh điểm khi bà dằn mâm xán chén trong bữa ăn. Để hóa giải căng thẳng, cả hai cùng ngồi lại nói chuyện để chỉ ra đâu là điểm khiến bà chưa hài lòng và con dâu hứa sẽ thay đổi.

Khi nhóm bạn của mẹ chồng đến nhà chơi, cô con dâu tỏ ra rất lễ phép, hiểu ý mẹ chồng khiến bà rất hãnh diện.

Ở tập khác, mẹ chồng tiếp tục bất hòa với con dâu lớn về chuyện đổ rác trong nhà. Con dâu trưởng liên tục càm ràm mẹ chồng vì không chịu bỏ rác vào thùng mà bỏ vào bao ni lông khiến cô khó chịu. Người mẹ liên tục giải thích nhưng cũng ngậm ngùi trước sự cứng rắn của con dâu.

Bức xúc trước con dâu, bà phải thốt lên: “Nó là má chồng hay tui là má chồng?”, “Nó là dâu mà mà tối ngày dạy đời tui”, “Làm như có mình nó biết đẻ vậy?", “Làm như tui con nít, ngu lắm vậy?".

Hay có lần, khi liên tục bị con dâu nhờ vả đi lấy đồ, rửa xe kèm theo nhiều lời yêu cầu oái ăm, bà giận dỗi và quát tháo trước mặt con và yêu cầu không muốn thấy cô trước mặt mình.


Mỗi khi bức xúc con dâu, bà Năm thường tức giận mách chồng, con trai hay nói xấu với bạn bè.

Dù vậy, sau những lần tranh cãi, cô con dâu lại rất hiểu ý mẹ chồng nên chủ động xin lỗi cũng như có những hành động tình cảm làm bà vui lòng. Thậm chí, cô con dâu cả còn có lần giúp mẹ chồng lấy lại thể hiện khi bà bị chị chồng chê bai, coi thường.

Dù hay buông những lời nặng nề khi tức giận, nhưng sau đó khi thấy con biết hối hận, bà sẵn sàng bỏ qua và quên chuyện cũ. Thậm chí, khi con dâu xin lỗi, bà vỗ đùi cười ngất: "Nó biết sai là giỏi rồi".

Hay với con dâu út, dù có nhiều hiềm khích và không ít lần to tiếng sau khi cô ly dị con trai bà, nhưng khi cô gặp khó khăn, bà Năm vẫn nhiệt tình giúp đỡ.

Trong một lần biết con dâu út dù li dị nhưng vẫn gọi điện nhờ vả chồng cũ qua nhà sửa giúp toilet, bà nổi giận linh đình và qua tận nhà để “mắng vốn”. Tuy nhiên, oái ăm thay, khi vừa qua nhà và phát hiện sự cố cháy bếp do sự hậu đậu của cô, bà Năm đã lập tức giúp đỡ.

Không những vậy, bà Năm còn trở thành “bạn nhậu” của cô nàng. Sau khi say xỉn, cả hai trở nên tâm đầu ý hợp và cùng… nói xấu con dâu trưởng.


Sang "mắng vốn" con dâu, nhưng cuối cùng hai mẹ con lại cùng... nhậu.

Nhân văn hơn "Sống chung với mẹ chồng"?

Gia đình là số 1 là bộ phim Việt hóa từ bộ phim đình đám High Kick được thực hiện bởi đài MBC vào gần 10 năm trước với mức rating cao kỷ lục: 50,8%.

Trong phiên bản Việt, bộ phim vẫn gồm những câu chuyện xoay quanh tình huống đời thường trong cuộc sống gia đình, vừa hài hước nhưng cũng đậm tính nhân văn, ai cũng có thể cảm nhận.

Trở lại với mới quan hệ mẹ chồng - con dâu, phim liên tục mang đến những tình huống rất căng thẳng, nhưng sau những lần cãi vã lẫn trách móc lẫn nhau, tình cảm gia đình vẫn giúp họ hàn gắn và giải tỏa mâu thuẫn.

Với mô tuýp phim sitcom gia đình, các tình huống phim được đặt ra và giải quyết nhanh chóng trong một tập phim, xen lẫn nhiều pha gây cười nhẹ nhàng nên phim chiếm được nhiều cảm tình của người xem.

So với những tình huống được đánh giá có phần “lên gân” trong Sống chung với mẹ chồng, nhiều khán giả chia sẻ xem Gia đình là số 1 dễ chịu hơn hẳn.

Khán giả Phương Hiền (25 tuổi, Thủ Đức) tâm sự: “Có lẽ là một người trẻ, nên tôi thích cách khai thác vấn đề nhẹ nhàng và dí dỏm hơn trong 'Gia đình là số 1'. Trong khi đó, xem qua vài tập 'Sống chung với mẹ chồng', tôi thấy hơi sợ và mệt”.

Đồng ý kiến, một khán giả ở Phú Nhuận cho rằng nếu như bộ phim của đạo diễn Đỗ Thanh Hải không mang thông điệp gì ý nghĩa ngoài những nỗi sợ cũng như những màn tranh cãi đầy cay nghiệt. Trong khi đó, bộ phim còn lại lại có thông điệp rất rõ ràng, có tính giáo dục dành cho mọi lứa tuổi.


"Sống chung với mẹ chồng" sẽ có kết thúc có hậu?

Tuy nhiên, thật không công bằng nếu đánh giá quá sớm Sống chung với mẹ chồng khi phim vừa đi đến tập 6 và vẫn còn nhiều diễn biến trong những tập tiếp theo.

Liệu cuộc chiến giữa mẹ chồng - nàng dâu trong phim này sẽ có kết thúc tốt đẹp hay không có hồi kết? Đó cũng là điều mà khán giả đang trông chờ được xem qua mỗi tập.

Tuy nhiên, điều này có lẽ vẫn còn phải chờ lâu khi hiện tại, tần suất “đấu khẩu” của hai mẹ con này càng lúc càng dày đặc và đủ liều lượng để gây sợ hãi.

Theo Zing


phim sống chung với mẹ chồng Sống chung với mẹ chồng mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất