Cuộc đời đối lập của 2 'em gái quốc dân' đình đám xứ Hàn

Moon Geun Young và IU là 2 "em gái quốc dân" nổi tiếng của Hàn Quốc, song hiện tại có cuộc sống đối lập.

Moon Geun Young

Cuộc đời đối lập của 2 em gái quốc dân đình đám xứ Hàn-1

Moon Geun Young sinh năm 1987, từng là "em gái quốc dân" nổi tiếng hàng đầu showbiz Hàn. Năm 1999, nữ diễn viên lần đầu xuất hiện trên màn ảnh với phim tài liệu On the way do Choi Jae Eun đạo diễn. Khuôn mặt trong sáng, nét diễn tự nhiên của sao nhí gây ấn tượng với các nhà làm phim.

Cuộc đời đối lập của 2 em gái quốc dân đình đám xứ Hàn-2

Năm 2000, bộ phim truyền hình Trái tim mùa thu lên sóng vào tạo nên cơn sốt toàn châu Á. Moon Geun Young đảm nhận vai Eun Suh (Song Hye Kyo) lúc nhỏ, thời điểm ấy cô chỉ mới 13 tuổi. Vẻ đẹp ngây thơ cùng lối diễn xuất tự nhiên đầy cảm động đã lấy đi không ít nước mắt khán giả. 

Cuộc đời đối lập của 2 em gái quốc dân đình đám xứ Hàn-3

Sau thành công của Trái tim mùa thu, Moon Geun Young tiếp tục thử thách bản thân với nhiều vai diễn đa dạng trong các phim A tale of two sisters, Cô dâu 15 tuổi...

Cô cũng xuất sắc đạt giải "Ngôi sao nổi tiếng" của giải Rồng Xanh lần 5.

Cuộc đời đối lập của 2 em gái quốc dân đình đám xứ Hàn-4

Ở tuổi 21, Moon Geun Young trở thành diễn viên trẻ nhất Hàn Quốc nhận Daesang tại Giải thưởng phim truyền hình SBS và 5 giải thưởng lớn khác với phim cổ trang Painter of the wind.

Moon Geun Young từng tâm sự những thành công đến sớm đã mang theo quá nhiều áp lực. Cô cảm thấy mệt mỏi vì sự kỳ vọng quá lớn từ khán giả.

Cuộc đời đối lập của 2 em gái quốc dân đình đám xứ Hàn-5

Gương mặt ngây thơ, trong sáng của Moon Geun Young cũng trở thành điểm yếu khi cô cần hóa thân với những vai diễn nội tâm sâu sắc.

Tháng 2/2017, nữ diễn viên gặp biến cố lớn nhất cuộc đời khi bị chứng chèn ép khoang nguy hiểm. Các bác sĩ yêu cầu nữ diễn viên nhập viện và phẫu thuật khẩn cấp, đồng thời hủy bỏ toàn bộ kế hoạch quay phim thời điểm đó.

Sự nghiệp tạm thời đóng băng, cô cũng phải mất một thời gian dài nghỉ ngơi vì bệnh tật.

Cuộc đời đối lập của 2 em gái quốc dân đình đám xứ Hàn-6

Năm 2019, Moon Geun Young tái xuất làng giải trí với phim truyền hình Catch The Ghost nhưng không đạt thành tích khả quan như mong đợi.

Cuộc đời đối lập của 2 em gái quốc dân đình đám xứ Hàn-7

 "Em gái quốc dân" ngày nào tăng cân nhanh chóng, lộ gương mặt lão hóa, kém sắc ở tuổi 33. Hiện tại, nữ diễn viên khó có cơ hội cạnh tranh với hàng loạt ngôi sao trẻ cũng như sự đào thải khắc nghiệt của showbiz Hàn.

IU

Cuộc đời đối lập của 2 em gái quốc dân đình đám xứ Hàn-8

"Em gái quốc dân" IU cũng bắt đầu sự nghiệp khá sớm khi ra mắt với tư cách là một ca sĩ ở 15 tuổi cùng album Lost and Found. Theo đuổi hình tượng trong sáng và sở hữu chất giọng ngọt ngào, đáng yêu, IU nhanh chóng nhận được nhiều tình cảm của công chúng.

Cuộc đời đối lập của 2 em gái quốc dân đình đám xứ Hàn-9

Bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của IU là khi cô phát hành ca khúc Good Day. Ca khúc dẫn đầu Bảng xếp hạng nhạc số Gaon của Hàn Quốc trong suốt 5 tuần liền và được tạp chí Billboard lựa chọn là bài hát hát K-Pop hay nhất của thập niên 2010.

Cho đến nay, giai điệu tươi sáng của Good Day và phân đoạn lên 3 nốt cao liên tiếp của IU trong bài hát vẫn được đánh giá là huyền thoại của giới idol.

Cuộc đời đối lập của 2 em gái quốc dân đình đám xứ Hàn-10

Thừa thắng xông lên, IU tiếp tục ra mắt hàng loạt sản phẩm âm nhạc như You and I, The Red Shoes, Friday, Not Spring, Love, or Cherry Blossoms... Tất cả những ca khúc này đều càn quét mọi bảng xếp hạng nhạc số và nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả.

Ở tuổi 23, IU trở thành một trong những ca sĩ hàng đầu của ngành giải trí Hàn Quốc với nhiều bản hit quốc dân. 

Cuộc đời đối lập của 2 em gái quốc dân đình đám xứ Hàn-11

Sự nghiệp IU cũng từng có giai đoạn tuột dốc khi cô vướng vào tranh cãi ấu dâm với album Chat-Shire năm 2015. Làn sóng tẩy chay mạnh mẽ khiến IU phải lên tiếng xin lỗi đồng thời không tham gia quảng bá cho album này.

Phải đến 2 năm sau, IU mới trở lại với album phòng thu thứ tư mang tên Palette do cô viết lời chính và điều hành sản xuất. Album này đã đánh dấu sự trở lại đầy ngoạn mục và mạnh mẽ của "em gái quốc dân".

Cuộc đời đối lập của 2 em gái quốc dân đình đám xứ Hàn-12

Bên cạnh sự nghiệp âm nhạc rực rỡ, IU cũng ghi dấu ấn ở lĩnh vực diễn xuất với nhiều bộ phim đình đám như Dream High, My Mister, Moon Lover, và mới nhất là Hotel Del Luna.

Cuộc đời đối lập của 2 em gái quốc dân đình đám xứ Hàn-13

Gần đây nhất, IU xác nhận góp mặt trong bom tấn điện ảnh Broker cùng những cái tên hàng đầu của điện ảnh Hàn Quốc như Song Kang Ho, Kang Dong Won, Bae Doona. Một lần nữa, cư dân mạng bày tỏ sự khâm phục với sự bền bỉ, nỗ lực và kính nghiệp của IU.

Cuộc đời đối lập của 2 em gái quốc dân đình đám xứ Hàn-14

Bước sang tuổi 28, IU đứng trên đỉnh cao sự nghiệp và có cho mình khối tài sản khổng lồ. IU vướng không ít scandal, nhưng đến sau cùng tài năng là thứ giúp cô có được độ phổ biến quốc dân như hiện tại.

Vân Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cuoc-doi-doi-lap-cua-moon-geun-young-va-iu-2-em-gai-quoc-dan-n-251910.html

ca sĩ iu moon geun young Sao Hàn

Tin tức mới nhất