Cuộc đời nam nghệ sĩ nằm viện mổ được Cát Phượng cho người mang tiền tới lo viện phí

Sống hết lòng vì đồng nghiệp nên khi bị ốm, nghệ sĩ Vũ Thanh cũng được quan tâm lại.

Đi tàu ra Hà Nội diễn bị lấy hết quần áo

Nghệ sĩ Vũ Thanh sinh năm 1958 tại Sài Gòn trong một gia đình có truyền thống thể thao nên từ nhỏ Vũ Thanh đã theo đuổi môn điền kinh và đoạt giải vô địch quận 8 năm 14 tuổi.

Nhưng trong một lần tập đá banh chân trần, ông gặp tai nạn liệt ngón chân cái nên không theo đuổi điền kinh được nữa. Vũ Thanh tiếp tục chơi các môn thể thao khác như cầu lông, bóng bàn… nhưng không đến đâu nên đành bỏ cuộc.

Về nghệ thuật, trong nhà Vũ Thanh có một cậu ruột là nghệ sĩ cải lương vì thế nên ngoài thể thao, ông cũng yêu thích ca hát, diễn xuất. Từ nhỏ ông đã thích đứng hát ca và niềm đam mê này ngấm vào máu lúc nào không hay.

Cuộc đời nam nghệ sĩ nằm viện mổ được Cát Phượng cho người mang tiền tới lo viện phí-1

Đang trong lúc hoang mang vì không thể theo đuổi thể thao, nghệ sĩ Vũ Thanh theo một đoàn hát xuống Đồng Tháp chơi. Đoàn hát thiếu người nên Vũ Thanh lên hát chơi và được phát hiện tài năng. Kể từ đó, ông được đoàn hát mời đi hát, thi thoảng lại nhảy vào múa cùng đội múa.

Nhờ đi hát, Vũ Thanh quen được nhiều nghệ sĩ lớn và học hỏi được nhiều kinh nghiệm. Từ đó, ông chính thức bước chân vào nghề diễn chuyên nghiệp để kiếm tiền. Một điểm đặc biệt ở Vũ Thanh là ca hay mà diễn cũng tốt, có thể ca cả cải lương, vọng cổ lẫn tân nhạc.

Thời gian đầu sự nghiệp, Vũ Thanh diễn cùng Phi Bằng. Tiếp đó, ông diễn cùng danh hài Thanh Việt, rồi tới nghệ sĩ Kim Ngọc…

Trong thời gian này, ông gặp khá nhiều khó khăn, nhiều khi đi diễn phải ăn khoai, phải nhảy xuống đẩy xe lên dốc phụ, diễn xong phải cào đất cho bằng rồi trải ni lông ra ngủ.

Nam nghệ sĩ từng chia sẻ, mức cát-xê đầu tiên ông nhận được năm 1978 là 3 đồng và mãi về sau mới lên được 7 đồng. Ông dùng hết cát-xê để mua quần áo phục vụ nghệ thuật. Thế nhưng trong một lần ra Hà Nội diễn, ông đi tàu hỏa và bị lấy trộm hết hai va li quần áo. Tới khi đến Hà Nội, ông chỉ còn mỗi chiếc áo sơ mi và quần vá đang mặc trên người.

Nằm viện mổ được Cát Phượng cho người cầm tiền tới lo viện phí

Trong quá trình hoạt động nghệ thuật, Vũ Thanh còn gặp trắc trở trên con đường nghệ thuật do tính cách bộc trực, thẳng thắn của mình.

Cuộc đời nam nghệ sĩ nằm viện mổ được Cát Phượng cho người mang tiền tới lo viện phí-2

Nam nghệ sĩ từng tiết lộ tại chương trình Người kể chuyện đời về một lần đi diễn ở miền Trung, giáp Lào, là địa điểm rất xa. Vì thế nên bầu show khác tác quái, diễn 3 đêm mới đưa tiền một lần, thậm chí có người không được đưa. Nhiều nghệ sĩ không có tiền ăn bèn kể với Vũ Thanh, ông nghe được liền tới gặp bầu show để đòi quyền lợi cho anh em. Bầu show sửng cồ: "Tao là vậy, ai làm thì làm không làm thì thôi".

Bị chạm tự ái, Vũ Thanh lập tức bỏ đi, không đi theo xe đoàn nữa dù khi ấy đang ở rừng núi rất xa.

Tuy vậy, cũng nhờ tính cách bộc trực, luôn giúp đỡ mọi người nên Vũ Thanh được đồng nghiệp yêu quý và hết lòng giúp đỡ lại. Theo ông từng chia sẻ, ngoài biểu diễn, ông còn viết kịch bản sân khấu. Ban đầu, ông viết chỉ để chuẩn bị cho một ngày nào đó không còn khả năng đứng trên sân khấu nữa nhưng sau này lại đem kịch bản ra dàn dựng cho các đồng nghiệp nên họ rất quý.

Vì vậy nên khi con trai ông làm đám cưới, Hoài Linh đã đứng ra lo từ đầu đến cuối, Tấn Beo đại diện nhà trai, Hồng Tơ đại diện nhà gái.

Thậm chí, khi Vũ Thanh phải nằm viện để mổ, Cát Phượng còn cho người cầm tiền tới để lo viện phí cho ông.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cuoc-doi-nam-nghe-si-nam-vien-mo-duoc-cat-phuong-cho-nguoi-mang-tien-toi-lo-vien-phi-20231111192913552.htm

sao việt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao