Chí Tài qua đời

Cuộc gọi điện đầu tiên của Vân Sơn và cột mốc đưa Chí Tài diễn hài trước khi gặp Hoài Linh

"Trong sự nghiệp của tôi, Vân Sơn là cột mốc rất quan trọng giúp tôi nổi tiếng và đến được với khán giả, đồng thời bước chân được vào nghiệp diễn" – Chí Tài nói.

Sự ra đi của cố nghệ sĩ Chí Tài là tổn thất lớn đối với showbiz Việt. Trước khi qua đời, nghệ sĩ Chí Tài vẫn làm việc miệt mài và vẫn còn nhiều chương trình đang dang dở. Một trong số những chương trình đó là talk show của riêng anh mang tên Chí Tài lên mây.

Dù Chí Tài đã ra đi, nhưng chương trình vẫn tiếp tục được lên sóng. Trong số mới nhất, Chí Tài tâm sự nhiều kỉ niệm về mình với danh hài Vân Sơn.

Cuộc gọi điện đầu tiên của Vân Sơn và cột mốc đưa Chí Tài diễn hài trước khi gặp Hoài Linh-1

Vân Sơn xàm lắm, cực kỳ xàm

 Nếu để nói về Vân Sơn, tôi chỉ dùng một chữ thôi, là "xàm". Vân Sơn xàm lắm, cực kỳ xàm. Nói xàm tức là Vân Sơn có một biệt tài, chuyện gì cũng tạo cho nó sự tức cười được.

Không chỉ trên sân khấu, ngay cả ngoài đời Vân Sơn cũng khiến mọi thứ tức cười, từ chuyện đi ăn uống tới bàn bạc công việc. Ban đầu có thể nói chuyện rất nghiêm túc nhưng đến cuối bao giờ Vân Sơn cũng có những câu rất xàm.

Đó là phong cách của Vân Sơn. Vân Sơn diễn hài nên không thích lúc nào cũng nghiêm túc. Đó là điểm Vân Sơn rất khác với tôi. Tôi có thể rất vui vẻ, hài hước ở ngoài nhưng vào công việc là nghiêm túc. Có lần Vân Sơn mở nhà hàng và mời tôi đến rồi giới thiệu món ăn với tôi một cách rất hài hước.

Vân Sơn là cột mốc rất quan trọng giúp tôi nổi tiếng và đến được với khán giả

Trong sự nghiệp của tôi, Vân Sơn là cột mốc rất quan trọng giúp tôi nổi tiếng và đến được với khán giả, đồng thời bước chân được vào nghiệp diễn.

Cuộc gọi điện đầu tiên của Vân Sơn và cột mốc đưa Chí Tài diễn hài trước khi gặp Hoài Linh-2

Tôi lập ban nhạc năm 1986, chỉ một vài năm sau, Vân Sơn và Bảo Liêm trở nên nổi tiếng bên Mỹ là một cặp tấu hài rất ăn khách. Hầu như show nào tôi chơi nhạc hoặc nhìn vào poster cũng đều thấy Vân Sơn, Bảo Liêm.

Không chỉ bên Mỹ, ở Việt Nam người ta cũng truyền tai nhau các băng đĩa Vân Sơn – Bảo Liêm để xem.

Vân Sơn nổi tiếng vì tại hải ngoại khi đó không có tấu hài, chỉ có kịch, ca nhạc và múa, ảo thuật là nhiều.

Vân Sơn và Bảo Liêm đã đem đến cho khán giả một làn sóng mới, khiến khán giả rất thích. Nhiều lần tôi đi chơi nhạc có đứng sau sân khấu xem ké Vân Sơn diễn và thích lắm, thuộc cả tiểu phẩm luôn. Hồi đó chỉ có vài tiểu phẩm đó cứ diễn tới diễn lui hoài, chỉ khác về địa điểm thôi.

Cuộc gọi điện đầu tiên của Vân Sơn và cột mốc đưa Chí Tài diễn hài trước khi gặp Hoài Linh-3

Nhìn Vân Sơn như vậy, tôi chợt nảy lên suy nghĩ rằng, mình là nhạc sĩ, phải đi sớm về muộn, đàn nguyên cả show vài tiếng mà lương lại không nhiều.

Trong khi đó, Vân Sơn ra sân khấu diễn chưa tới nửa tiếng mà lương lại rất nhiều. Tại sao lại sung sướng đến như thế.

Cho đến một ngày đẹp trời, Vân Sơn gọi điện hỏi tôi có muốn đi tấu hài cùng không.

Tôi hỏi thì Vân Sơn chỉ bảo rằng: "Bảo Liêm không làm với em nữa, em thấy anh có khiếu, anh làm với em đi". Tính tôi không thích hỏi sâu nên đến giờ vẫn không rõ khi ấy có vấn đề gì.

Có thể nói, Vân Sơn là người đầu tiên gợi ý để tôi chuyển sang lĩnh vực hài, nung nấu ý định đi diễn hài.  Nhưng lúc đó tôi chưa dám, vội từ chối Vân Sơn và nói: "Anh cảm ơn em, anh biết diễn hài thì lương khá nhưng anh vẫn còn rất đam mê với ban nhạc. Anh cũng sợ lắm, sợ ra sân khấu không diễn được".

Dù Vân Sơn cố thuyết phục thôi và nói không việc gì phải sợ, cậu ấy sẽ giúp tôi, nhưng tôi vẫn nói không..

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cuoc-goi-dien-dau-tien-cua-van-son-va-cot-moc-dua-chi-tai-dien-hai-truoc-khi-gap-hoai-linh-162211301075252967.htm

Vân Sơn Chí Tài

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Chí Tài qua đời