Cuộc hôn nhân đỗ vỡ của Lâm Vinh Hải - Phương Châu: Gái có công chồng vẫn phụ

Lý Phương Châu hi sinh sự nghiệp riêng để giúp Lâm Vinh Hải trở thành ngôi sao. Kết quả là 5 năm sau khi nổi tiếng, Lâm Vinh Hải tính chuyện cưới xin với người khác.



 

"Chúng tôi là cả một thời tuổi trẻ của nhau"

Tháng 8 năm 2016, khi Lý Phương Châu viết trên trang cá nhân những dòng tâm sự, tiết lộ việc cô và vũ công nổi tiếng Lâm Vinh Hải đang làm thủ tục li hôn, người hâm mộ cặp đôi không khỏi rơi nước mắt. Người ta khóc vì một cuộc tình đẹp 11 năm muối mặn gừng cay giữa hai người bạn thanh mai trúc mã cuối cùng lại tan vỡ. Mà nhất là, thời điểm đó, khán giả không tìm được nguyên nhân thực sự là gì.

"11 năm - Chúng tôi là cả 1 thời tuổi trẻ của nhau. Một đứa 15 tuổi, một đứa 16 tuổi... từ cái thời ì ạch đèo nhau trên chiếc xe đạp cà tàng, hay nắm tay đi bộ mấy cây số để về nhà vì không còn tiền đón xe buýt. Ôm nhau khóc cười đối diện với muôn mặt của cuộc sống... Từ hai bàn tay trắng, chúng tôi nắm chặt tay, bên nhau vượt qua mọi khó khăn và thử thách, đi lên từng bước để đi đến ngày hôm nay. Chúng tôi đã có với nhau khoảng thời gian đẹp nhất của tuổi trẻ, đủ mọi cung bậc cảm xúc. Mọi người thường nói câu chuyện của chúng tôi giống như trên phim. Ừ thì, tôi cũng thấy giống phim thật" - Lý Phương Châu đã viết như thế về cuộc tình 11 năm của mình.

 

Cuoc hon nhan do vo cua Lam Vinh Hai - Phuong Chau: Gai co cong chong van phu

Gia đình hạnh phúc trước khi tan vỡ của Lý Phương Châu và Lâm Vinh Hải.

 

Đó thực sự là một cuộc tình đẹp. Hải và Châu đều xuất thân từ những gia cảnh đặc biệt. Bố mẹ Châu li hôn còn Hải có một gia đình khá phức tạp. Họ quen biết nhau khi cùng tham gia những nhóm nhảy múa trên đường phố. Hoàn cảnh gia đình khiến họ đến gần với nhau hơn. Rồi cùng nhau đi thi đấu, cùng nhau đi diễn, cùng nhau nhận những đồng catse rẻ rúng của cái nghề nhảy múa thời vũ công chưa lên ngôi.

Tình yêu nảy nở sau 3 năm làm bạn. Đến năm 2008, sau khi diễn xong liveshow Sóng đa tần của Mỹ Tâm, Châu chủ động thể hiện tình cảm với bạn. Lúc đó Hải không có xe đi về, Châu bảo để cô đưa anh về, trong khi thực ra cô cũng không có phương tiện di chuyển. Thế là cả hai cùng nhau đi bộ trên quãng đường hơn 3km. Hình ảnh một cô gái cá tính, mạnh mẽ, cứng cỏi đã tiễn mình về trong đêm khuya khiến Hải xúc động. Và họ yêu nhau.

2 năm sau, đám cưới diễn ra như một điều tất yếu. Thế nên, khi Lâm Vinh Hải vụt sáng thành sao sau So you think you can dance, nhiều người ngỡ ngàng khi biết Hải đã lấy vợ từ năm 22 tuổi, song những bạn bè thân thiết thì đều biết đó không phải một cuộc hôn nhân vội vàng.

 

Cuoc hon nhan do vo cua Lam Vinh Hai - Phuong Chau: Gai co cong chong van phu

Lý Phương Châu chọn cách lùi lại, nhường chồng phát triển sự nghiệp và ra sức hỗ trợ vun đắp cho thành công của anh với vai trò người quản lý.

 

Châu và Hải cùng hoạt động trong vũ đoàn MTE của Mỹ Tâm. Hải là trưởng nhóm còn Châu là một trong số những nữ vũ công cứng của vũ đoàn. Suốt thời gian Hải thi So you think you can dance, Châu gần như mất ăn mất ngủ. Vừa chăm cô con gái 2 tuổi, Châu vừa tất bật lo từ chuyện áo quần, phục trang cho chồng, ngắm nghía từng chi tiết trên gương mặt anh, chuẩn bị từng miếng ăn nước uống cho anh trước khi anh bước lên sân khấu trong mỗi đêm liveshow căng thẳng. Rồi tự mày mò, học hỏi cách giao lưu với fan hâm mộ, kêu gọi fan bình chọn cho Hải... Stylist Nguyễn Thiện Khiêm, người từng có 4 năm quản lý hình ảnh cho Lâm Vinh Hải từng chia sẻ, ngày đó cả Châu và Hải đều ngu ngơ trước cái gọi là showbiz, nhưng nhìn cách Châu chăm lo cho Hải, anh tin rằng họ sẽ nhanh chóng thành công. Và thực tế đúng là như vậy.

Sau So you think you can dance, dưới sự tư vấn của bạn bè, Châu đã quyết định từ bỏ sự nghiệp riêng của mình để trở thành người quản lý cho chồng. Có Châu lo mọi việc, Hải được tập trung 100% sức lực vào chuyên môn.

Lâm Vinh Hải rất ít khi nói về vợ, người lúc nào cũng có mặt bên anh trong mọi hoạt động. Nhưng nếu nói, đó luôn là những lời ngọt ngào: "Bà xã tôi là một người rất chu đáo, dễ thương và có bản lĩnh trong công việc lẫn cuộc sống. Không chỉ coi nhau như người yêu, tôi và cô ấy còn là bạn thân, là đồng nghiệp. Chúng tôi luôn tin tưởng và chia sẻ với nhau tất cả mọi điều".

 

Cuoc hon nhan do vo cua Lam Vinh Hai - Phuong Chau: Gai co cong chong van phu

Lý Phương Châu luôn sát cánh cùng chồng trong mọi hoạt động của anh.

 

Những dự án, những MV múa, MV ca nhạc, những bộ hình đặc sắc, những sự kiện nghệ thuật uy tín, những hợp đồng thương hiệu lớn và cả dự án điện ảnh cứ liên tục đưa Lâm Vinh Hải tiến lên những nấc thang cao nhất trong sự nghiệp nhảy múa. Chỉ 4 năm sau So you think you can dance, Lâm Vinh Hải đã trở thành nam vũ công số 1 Việt Nam. Năm 2016, Lâm Vinh Hải 27 tuổi, độ tuổi sung sức nhất và chín muồi nhất của một nam vũ công để có thêm những thăng hoa trong sự nghiệp. Nhưng Lý Phương Châu lúc đó đã 26. Với một nữ vũ công, thời gian không còn nữa để có thể khởi động lại con đường nhảy múa. Vào đúng lúc ấy thì họ "đường ai nấy đi".

Cuộc ly hôn có một không hai

Khi đọc bức tâm thư công bố hôn nhân kết thúc trên facebook của Lý Phương Châu, công chúng không khỏi ngỡ ngàng và cảm động trước một cách ứng xử hết sức văn minh của Châu và Hải. Hải với tính ít nói, hiền lành, như thường lệ vẫn im lặng. Còn Châu, không một lời trách móc, không một lời hờn giận. Cô dành tất cả những yêu thương trong 11 năm để viết bức tâm thư, chứ không phải để kể những cay đắng đã dẫn đến sự tan vỡ, dù là bóng gió.

"Chúng tôi vẫn sẽ kề vai sát cánh leo lên những đỉnh núi mới trong sự nghiệp. Những ai đã và đang yêu thương, ủng hộ Hải trong suốt thời gian qua, hãy tiếp tục làm điều đó. Vì chuyện cá nhân không thể làm thay đổi 1 điều, Lâm Vinh Hải - thật sự là 1 người nghệ sỹ tài năng, có tâm với nghề, và xứng đáng được thành công! Mong mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với anh!" - Xưa nay, showbiz Việt chưa bao giờ xảy ra một chuyện tương tự. Người vợ kêu gọi fan hãy tiếp tục ủng hộ cho người chồng sắp cũ của mình, dũng cảm đối diện với nỗi đau buồn để duy trì công việc người quản lý cho chồng mình.

Stylist Nguyễn Thiện Khiêm mới đây đã lý giải về hành động của Châu vào thời điểm đó, rằng: "Không làm vợ, nhưng Châu làm mẹ của con Hải. Nên cô ấy im lặng. Vẫn làm quản lý show cho Hải tiếp tục. Im lặng và ra sức bảo vệ Hải. Giữ bí mật cho Hải để làm nghề."

Chính Lâm Vinh Hải cũng trân trọng quyết định của Châu. Thời gian đầu sau li hôn, chia sẻ với báo chí, Hải bảo: "Châu quản lý công việc cho tôi từ 5-6 năm nay, có lẽ không ai làm tốt và hợp với tôi hơn cô ấy. Thời gian đầu khá khó khăn cho tôi. Đôi lúc chúng tôi cảm thấy khó xử, nhưng sau quen dần. Cả hai lại bắt nhịp với công việc." Thậm chí, trong sự kiện ra mắt bộ phim Găng tay đỏ, phim mà Lâm Vinh Hải và Linh Chi đóng cặp, Lý Phương Châu vẫn xuất hiện với tư cách người quản lý. Những gì người ta ngậm ngùi thấy trong sự kiện đó là hình ảnh Châu ân cần chỉnh trang quần áo cho chồng cũ dưới sân khấu và Hải ân cần nâng niu Linh Chi trên sân khấu, từ nắm tay đỡ bạn gái đi xuống bậc tháng đến cúi người kéo vạt váy dài cầu kỳ để bạn gái nóng bỏng không bị vướng chân.

 

Cuoc hon nhan do vo cua Lam Vinh Hai - Phuong Chau: Gai co cong chong van phu

Dưới sân khấu, Châu chỉnh trang cho Hải.

 

Cuoc hon nhan do vo cua Lam Vinh Hai - Phuong Chau: Gai co cong chong van phu

Còn trên sân khấu, Hải chăm sóc cho Chi.

 

Sự thật cay đắng bật ra trong nỗi tổn thương

Khi Lý Phương Châu bất ngờ tiết lộ sự thực về cuộc ly hôn, rằng chồng cũ của cô và Linh Chi đã ngoại tình với nhau từ phim Găng tay đỏ, công chúng không phải ai cũng đứng về phía cô. Người đồng cảm chia sẻ với cô nhiều, người trách cô gây scandal cũng không ít. Nhất là Lâm Vinh Hải vẫn một mực khẳng định Linh Chi không phải người thứ ba làm tan vỡ gia đình anh.
 

Cuoc hon nhan do vo cua Lam Vinh Hai - Phuong Chau: Gai co cong chong van phu

Linh Chi có phải người thứ ba trong cuộc hôn nhân của Hải và Châu hay không, chỉ có 3 người họ biết rõ hơn ai hết.

 

Sự thật thì chỉ có một. Và sự thật chỉ có người trong cuộc là biết rõ nhất. Nhưng điều mà công chúng nhìn thấy, đó là Lý Phương Châu đã phải chịu đựng và kìm nén khủng khiếp đến thế nào khi ngày ngày chứng kiến cảnh chồng cũ, người mà cô dường như chưa từng hết yêu thương, tình tứ tay trong tay với người con gái khác chỉ vài tuần sau khi họ ly hôn.

Cũng không phải bỗng dưng mà ngay sau khi Găng tay đỏ ra mắt, báo chí đã đặt cho Hải câu hỏi về mối quan hệ phim giả tình thật với Linh Chi. Dù lúc đó, cả Hải và Chi đều phủ nhận.

Cũng không phải bỗng dưng mà Lý Phương Châu quyết định tung hê tất cả. Ngày ngày nhìn thấy Hải và Chi bên nhau, đâu phải Châu không biết. Nhưng khi Hải và Chi lên báo công khai chuyện tình, thì Châu đã bị tổn thương. Tổn thương vì ghen? Tổn thương vì sĩ diện? Tổn thương vì đã quá sức chịu đựng? Tổn thương vì người từng đầu gối tay ấp phủ nhận việc anh ta đã từng phản bội cô? Dù là tổn thương vì điều gì, thì Hải cũng đã quá vội vàng rồi. Anh nói rằng anh sẽ im lặng đến cùng. Anh nói rằng, anh không bao giờ muốn để chuyện cá nhân ra trước công chúng. Nhưng nếu Hải muốn im lặng thì lẽ ra anh nên im lặng cho đến cùng, thay vì vội vàng rước Linh Chi lên mặt báo chỉ vài tháng sau khi ly hôn. Không bao giờ nên vì một người đàn bà mà làm tổn thương một người đàn bà khác, dù vì bất cứ lí do gì. Nữa là người đàn bà bị tổn thương kia lại là mẹ của con mình.

 

 

Cuoc hon nhan do vo cua Lam Vinh Hai - Phuong Chau: Gai co cong chong van phu

Nếu Hải muốn im lặng, lẽ ra anh nên im lặng cho đến cùng, thay vì vội vàng đưa mối quan hệ với Linh Chi ra công chúng chỉ vài tháng sau khi ly hôn.

 

Châu có thể tiếp tục tung ra những bằng chứng để khẳng định cho lời nói của mình. Nhưng có thể cô sẽ giữ im lặng vì chút tình nghĩa cuối cùng với Hải. Còn những người phụ nữ hãy cứ nhìn vào cuộc tình 11 năm và cuộc hôn nhân 5 năm ấy, để thấu suốt rằng: cuộc đời này không phải cứ gái có công thì chồng không phụ, không phải cứ là một người vợ tào khang cùng chồng gừng cay muốn mặn, lên rừng xuống bể thì người chồng sẽ chung thủy trọn đời. Danh ngôn phương Tây có câu "khi bình yên, người ta thường quên những lời thề trong gió bão". Nhất là showbiz này, cám dỗ giăng giăng trùng trùng điệp điệp.

 

 Theo Tri Thức Trẻ

 


Phương Châu Lâm Vinh Hải hôn nhân

Tin tức mới nhất