Cuộc sống 'cậu bé Tam Mao' sau 24 năm giờ ra sao?

Từng mắc bệnh lạ khiến tóc không thể mọc, "Tam Mao" ở tuổi 32 khiến nhiều người tò mò.

Tháng 10.1996, bộ phim 22 tập Cuộc đời lưu lạc của Tam Mao đã tạo nên cơn sốt ngay lần đầu tiên phát sóng tại Trung Quốc. Khi đó, hình ảnh cậu bé Tam Mao đầu ba chỏm có cuộc sống vô cùng bất hạnh nhưng vẫn lạc quan yêu đời nhận được nhiều yêu mến của khán giả. Đảm nhận vai Tam Mao là cậu bé Mạnh Trí Siêu. Thời điểm đóng phim, Mạnh Trí Siêu vừa 8 tuổi. Mới đây, trên trang cá nhân, Mạnh Trí Siêu chia sẻ nhiều hình ảnh và clip trong phim Cuộc đời lưu lạc của Tam Mao thu hút sự chú ý của dư luận.

Theo Sohu, Mạnh Trí Siêu là người hướng ngoại. Ngay từ khi còn nhỏ, nam diễn viên sinh năm 1987 đã có khát khao được đóng phim, biểu diễn trên sân khấu. Khi học tiểu học, Mạnh Trí Siêu được cha mẹ cho theo học khóa diễn xuất tại trường nghệ thuật Ngân Đô Thượng Hải. Nữ diễn viên nổi tiếng Tôn Lệ cũng từng theo học ở đây năm 18 tuổi. Năm Mạnh Trí Siêu học lớp 3, giáo viên của trường đã giới thiệu cậu với đoàn phim Cuộc đời lưu lạc của Tam Mao. Nhờ sự lém lỉnh, cậu đã đánh bại hơn 6000 đối thủ để trở thành cậu bé Tam Mao nổi tiếng. Diễn xuất của Mạnh Trí Siêu nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả. Nhờ đó, cậu bé sinh năm 1987 nổi tiếng chỉ sau 1 đêm.

Sau 24 năm, cuộc sống của "cậu bé Tam Mao" Mạnh Trí Siêu khiến nhiều người tò mò. Trên trang cá nhân, nam diễn viên họ Mạnh thường xuyên chia sẻ hình ảnh hậu trường đóng phim với người hâm mộ. Trên thực tế, sau khi nổi tiếng từ bộ phim Tam Mao, Mạnh Trí Siêu đã gia nhập làng giải trí Trung Quốc. Tận dụng sức nóng từ bộ phim Cuộc đời lưu lạc của Tam Mao, diễn viên họ Mạnh quay nhiều phim điện ảnh và truyền hình. Năm 1999, cậu đóng Tam Mao lưu lãng ký tục tập, năm 2003 Mạnh Trí Siêu quay phim Tụ bảo bồn (Treasure Bowl) hợp tác cùng nhiều ngôi sao nổi tiếng như Trương Vệ Kiện, Trương Đình, Phạm Băng Băng. Trong phim, cậu đảm nhận vai em trai của Trương Vệ Kiện. Năm 2004, Mạnh Trí Siêu đóng Lão bà chi bức tử Thành Long hợp tác cùng hai ngôi sao gạo cội là Trần Hàn Bách và Tống Đan Đan. Năm 2006, cậu tham gia Hắc linh chi hợp tác cùng Tôn Diệu Uy, Hoàng Nhất Phi.

Để hóa thân vào vai diễn Tam Mao, Mạnh Trí Siêu liên tục phải cạo trọc đầu và dùng keo dán mỗi ngày để cố định 3 chỏm tóc trên đầu. Vì vậy sau đó, da đầu của Mạnh Trí Siêu tổn thương nghiêm trọng, không thể mọc tóc. Từ năm 14 tuổi, Mạnh Trí Siêu đã liên tục phải đội tóc giả và tìm cách chạy chữa căn bệnh lạ. Anh thậm chí không ngại bỏ ra 10.000 nhân dân tệ (gần 34 triệu đồng) nhờ bạn mua thuốc ở nước ngoài. Đây là một cú sốc khủng khiếp đối với Mạnh Trí Siêu. Nam diễn viên buộc phải đội mũ và tóc giả liên tục cả ngày vì không muốn người khác thấy ngoại hình của mình.

Tuy nhiên, vì yêu thích diễn xuất, Mạnh Trí Siêu chấp nhận đi cấy tóc, phẫu thuật căng da đầu để quay lại nghề diễn. Anh phải chịu hơn 300 mũi khâu đau đớn. May mắn là tóc của Mạnh Trí Siêu đã mọc trở lại. Lấy lại được tự tin về ngoại hình, “cậu bé Tam Mao” tiếp tục nỗ lực cho giấc mơ diễn xuất. Thế nhưng thế hệ diễn viên trẻ ngày càng nhiều, Mạnh Trí Siêu đã lâu không có tác phẩm nào tiêu biểu nên anh vẫn chưa lấy lại được ánh hào quang năm nào.

Sau đó, Mạnh Trí Siêu được nhận vào học tại Học viện Hý kịch Thượng Hải, khoa diễn xuất. Sau khi tốt nghiệp, anh sang Nhật học vũ đạo. Năm 2014, sao nhí thuở nào gây bất ngờ khi tái hiện lại hình ảnh Tam Mao trên sân khấu một chương trình truyền hình.

Dù không tìm lại được hào quang năm xưa song Mạnh Trí Siêu vẫn miệt mài đóng phim. Các dự án nam diễn viên 32 tuổi tham gia không được đánh giá cao, chủ yếu là phim chiếu mạng.

Mạnh Trí Siêu chỉ được giao những vai diễn phụ, tuy nhiên anh rất hào hứng và thường xuyên chia sẻ hình ảnh hậu trường đóng phim với các bạn diễn trên trang cá nhân.

Năm 2018, Mạnh Trí Siêu được đề cử cho giải thưởng nam diễn viên phụ xuất sắc tại lễ trao giải Kim Hải Âu cho vai diễn trong phim điện ảnh Thoa hà nhân sinh.

Ngoài đóng phim, sở thích của Mạnh Trí Siêu là đi trượt tuyết. Ở tuổi 32, anh được nhận xét trông trưởng thành và chững chạc hơn trước. Nam diễn viên hiện tại vẫn độc thân.

Mạnh Trí Siêu hào hứng khoe ảnh thuở ấu thơ và ở tuổi niên thiếu của mình trên mạng xã hội. Nam diễn viên 8X được nhận xét trông đáng yêu và dễ thương từ nhỏ.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/cuoc-song-cau-be-tam-mao-sau-24-nam-gio-ra-sao-502020165632257.htm

phim trung quốc Sao nhí

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao