Cuộc sống thăng trầm của 'tiểu Jack Ma' sau 5 năm gây bão mạng

Nhờ khuôn mặt giống với tỷ phú Jack Ma, cuộc sống Phạm Tiểu Cần như rẽ sang một trang mới.

Vào năm 2015, cậu bé Phạm Tiểu Cần bất ngờ nhận được sự quan tâm cực lớn. Tên tuổi của em không chỉ giới hạn trong nước mà còn vươn ra cả thế giới, nhờ sở hữu khuôn mặt có nhiều đường nét giống với tỷ phú Jack Ma.

Tiểu Cần sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở huyện Vĩnh Phong, thành phố Cát An, tỉnh Giang Tây (Trung Quốc). Kinh tế cả nhà đều dựa vào trồng trọt và chăn nuôi gia súc. Đặc biệt hơn, bố của em bị tàn tật một chân, còn mẹ thì khiếm thị và mắc bệnh Alzheimer. Hàng tháng, gia đình cậu bé phải sống dựa hoàn toàn vào tiền trợ cấp của nhà nước.


"Bản sao" của tỷ phú Jack Ma.

Kể từ khi được biết đến là "tiểu Jack Ma", cuộc sống của Phạm Tiểu Cần như rẽ sang một trang mới. Em được nhiều mạnh thường quân tìm đến tặng quà, tặng tiền. Bên cạnh đó, có rất nhiều thương hiệu và nhãn hàng muốn hợp tác với Tiểu Cần để làm quảng cáo, đóng phim. Cuộc sống của cậu bé và gia đình nhờ đó mà trở nên sung túc.

Sau khi nổi tiếng, Tiểu Cần cùng gia đình chuyển lên thành phố sinh sống. Từ đây, cậu bé tập trung vào kiếm tiền giúp gia đình và tạm gác lại việc học. Bố mẹ của Tiểu Cần thấy con ngày càng kiếm được nhiều tiền nên cũng không tránh khỏi những cám dỗ mà đồng ý cho cậu bé nghỉ học giữa chừng.


Cậu bé lột xác sau khi được nhiều người biết đến.


Hình ảnh Tiểu Cần khi tham gia vào các hoạt động giải trí ở Trung Quốc.

Cũng giống với nhiều hiện tượng mạng khi không có tài năng nổi trội nên tên tuổi Tiểu Cần cũng nhanh chóng chìm xuống. Các thương hiệu và nhãn hàng không còn tìm đến cậu bé nhiều, đồng nghĩa với nguồn thu nhập của gia đình lại bị bó hẹp.

Đặc biệt, càng lớn các đường nét trên khuôn mặt Tiểu Cần không còn giống Jack Ma nhiều như trước. Do đó mà tên tuổi cậu bé trở nên mờ nhạt.

Năm nay Tiểu Cần 12 tuổi, cuộc sống gia đình em không còn kham khổ như trước nhưng cũng không quá khá giả. Có nhiều nguồn tin cho biết, hiện "tiểu Jack Ma" và bố mẹ đã lại chuyển về quê sinh sống sau khi việc làm ăn trên thành phố không còn thuận lợi.


Cuộc sống của cậu bé nổi tiếng một thời đang dần trở về với cuộc sống bình thường như trước kia.

Nhìn Tiểu Cần mọi người vừa thấy thương vừa thấy tiếc nuối khi tuổi thơ của em phải bỏ học giữa chừng để chạy theo những hào quang chớp nhoáng lấy tiền phụ giúp bố mẹ.

Tít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cuoc-song-tieu-jack-ma-sau-5-nam-gay-bao-mang-n-238999.html

Jack Ma hiện tượng mạng xã hội tỷ phú

Tin tức mới nhất