Cười muốn sảng văn tả chị gái, sai một từ đi luôn tình chị em

Trong quá trình miêu tả, bé gái lại viết sai một từ quan trọng nhất khiến dân tình không nhịn nổi cười.

Tiếng Việt là môn học chính quen thuộc của các em học sinh tiểu học. Dù đã được làm quen với con chữ nhưng việc hành văn, sử dụng ngôn từ sao cho hay và chuẩn thì học sinh cần phải rèn luyện rất nhiều.

Cũng chính vì thế mà những bài văn "bá đạo" của học sinh tiểu học ra đời. Với cái nhìn ngây ngô, hồn nhiên của trẻ nhỏ, những bài văn nghĩ gì viết nấy luôn có sức hút "khó cưỡng", khiến người lớn đọc xong phải ôm bụng cười.

Mới đây, cư dân mạng lại được phen cười ngả nghiêng với bài văn của một nhóc tiểu học. Cụ thể, đề bài yêu cầu "Hãy kể về người thân của em". Cô bé đã quyết định kể về người chị gái của mình.

Cười muốn sảng văn tả chị gái, sai một từ đi luôn tình chị em-1
Cười muốn sảng văn tả chị gái, sai một từ đi luôn tình chị em.

Bài văn chỉ vỏn vẹn 5 câu, nhưng miêu tả khá đầy đủ từ sở thích lẫn sở trường người chị. Trong mắt cô bé, người chị này có vẻ rất hoàn hảo.

Thế nhưng trong quá trình miêu tả, bé gái lại viết sai một từ quan trọng nhất khiến dân tình không nhịn nổi cười.

Chẳng là cô bé không những viết sai tên chị mình, mà còn sai hẳn tên Nguyệt thành một cái tên thảm hoạ là NGHIỆT. Nghe đến đây thôi là cũng đủ ngã ngửa ra rồi.

"Chị em tên là Nghiệt. Chị em học đại học. Chị của em rất thích chơi cờ vua. Chị của em học Toán và Tiếng Anh rất giỏi. Chị của em hay tết tóc cho em. Em rất yêu chị của em", nguyên văn bài viết của cô bé.

Không biết người chị khi đọc được những dòng văn này sẽ phản ứng thế nào. Dân tình thì đoán cô bé chắc sẽ bị chị mình nhắc nhẹ, nắn chỉnh lại câu chữ, tên gọi về lại cho chuẩn.

Cười muốn sảng văn tả chị gái, sai một từ đi luôn tình chị em-2
Trước đó, dân mạng cũng cười nghiêng ngả với văn em trai tả chị gái ''cục súc, đã gầy lại lùn''.

Mít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cuoi-muon-sang-van-ta-chi-gai-sai-mot-tu-di-tinh-chi-em-n-293942.html

chị em học sinh

Tin tức mới nhất