Cựu quản lý Trạm cứu hộ cung cấp những sự thật gây sốc về kẻ bị tố bán chó mèo vào quán thịt cầy

Sau khi V. thanh minh việc bán gần 20 chú chó vào quán thịt cầy chỉ để có tiền... phát triển nhóm thì ngày hôm nay, một loạt bằng chứng tố cáo thủ đoạn dã man của V. đã được một thành viên cũ của nhóm phanh phui.

V. từng đánh gãy chân chó rồi kêu gọi quyên góp kiếm tiền

Tối ngày 14/4, trên trang Trạm Thông Tin & Chó ứu Hộ CMèo Đà Nẵng đã đăng tải sự thật về những hành động của người quản lí, điều hành hiện tại ở Trạm này đối với chó, mèo khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Trước sự phẫn nộ của cộng đồng mạng, tối ngày 15/4, V. đã đăng tải status giải thích toàn bộ sự việc mà mình đã làm trong suốt thời gian qua. Theo đó, V. thừa nhận đã bán gần 20 chú chó vào quán thịt cầy với mục đích là có tiền phát triển nhóm. Bên cạnh đó, V. còn nói rằng mọi người đang hiểu lầm và thực sự anh không hề biển thủ công quỹ cho riêng mình.

Cựu quản lý Trạm cứu hộ cung cấp những sự thật gây sốc về kẻ bị tố bán chó mèo vào quán thịt cầy - Ảnh 1.

Người có nickname V. (tên thật là V.V.C) quê ở Quỳnh Lưu, Nghệ An đang khiến cộng đồng yêu động vật dậy sóng trước những thông tin về việc làm tàn nhẫn của V. với chó mèo - (Ảnh:Facebook)

Những tưởng sau những lời thanh minh, thừa nhận của V. thì mọi chuyện đã khép lại, thế nhưng chiều 17/4, một admin cũ của trạm có tên là N.H.D đã đăng tải status khẳng định những lời nói trước đó của V. chỉ là bao biện. D. cho biết có một người bạn từng sống và làm việc chung với V. suốt thời gian từ khi thành lập trạm và người bạn này đã phải ra đi vì phát hiện "bộ mặt thật" của V.

Theo chia sẻ của D thì người bạn này đã biết được những việc V. làm từ cách đây gần 2 năm nhưng lặng thầm ra đi vì sợ bị trả thù. Cho tới tận bây giờ, khi được các admin động viên, người này mới dám khai ra mọi tội lỗi của V. cùng đầy đủ bằng chứng khẳng định V. đã bán chó mèo để kiếm tiền cho riêng mình.

Theo lời kể lại, người này thân thiết với V. từ khi trạm được thành lập, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn ban đầu để trạm được phát triển cho tới ngày hôm nay. Thế nhưng, sự việc bắt đầu đi theo hướng khác vào tháng 2/2015, khi V. và Đ. có xích mích (Đ. chính là người tố cáo V. trước đó). Sau đó, những con chó được mang đến đã bị tìm cách bán đi thay vì tìm chủ mới hay nuôi dưỡng nó.

Cựu quản lý Trạm cứu hộ cung cấp những sự thật gây sốc về kẻ bị tố bán chó mèo vào quán thịt cầy - Ảnh 2.

Lời tố cáo của một thành viên cũ đã chứng kiến toàn bộ sự việc - (Ảnh chụp màn hình)

Người này cũng cho biết, anh đã phát hiện việc V. bán chó kiếm tiền, dù đã khuyên ngăn nhưng bị V. thuyết phục và cuốn vào vòng xoáy của sự sai lầm: "Lâu lâu V. có gửi tôi 1 ít tiền gọi là hỗ trợ tiền xăng xe cho tôi khi qua trạm làm. Về sau tôi hỏi hết chuyện vì sao chó vừa về lại tìm chủ nhanh như vậy trong khi là chó già và chó hung thì ai mà nhận? Thì nó thừa nhận và nói với tôi là nó và bạn nó đi bán thịt tầm trưa và tối nó nói với tôi rất nhiều để thuyết phục tôi ngồi cùng thuyền, hoá ra những đồng tiền V. đưa tôi là tiền chó bán thịt, những lúc ngồi nhậu cùng nhau đồng tiền đó chắc cũng là đồng tiền chó thịt".

Anh cũng chia sẻ thêm một số hành động dã man của V. khi tự mua chó về và làm gãy chân nó rồi rao trên mạng kiếm tiền quyên góp. "V. đã nói với tôi rằng "Mày muốn có tiền không? Muốn có thì theo tao đi về quê mua một con chó làm nó làm gãy chân rồi đăng lên vét tiền của dân". Tôi thật sự rất kinh tởm với hành động này vì lương tâm tôi không cho phép, tôi đã cố gắng nói nó từ bỏ công việc cứu hộ đi nhưng V. bảo "Không, công việc này là công việc giàu nhất, ở nhà cũng có tiền ủng hộ cũng sống đuợc". Sự việc dùng dằng đến tháng 4/2015 thì anh rút hoàn toàn khỏi Trạm cứu hộ.

"Xin lỗi mọi người vì đã che giấu sự tàn nhẫn của trạm"

Người chia sẻ cho biết anh mong muốn mọi người hãy tha thứ cho lỗi lầm của anh khi không tố cáo bộ mặt thật của V. chỉ vì anh cũng bị đe dọa: "Khi ra khỏi trạm, tôi đã nói với nó là sẽ không kể cho ai và không quan tâm đến chuyện của nó, mong nó hãy để cho chó nhà tôi và cuộc sống của tôi bình yên. Tôi cũng kinh tởm chính bản thân mình. Tôi cũng là nạn nhân bởi lời nói của V., vì tin tưởng, vì coi là anh em mà tôi đã ăn trái đắng trong cuộc đời. Tôi thành thật xin lỗi mọi người vì đã lừa dối và che giấu sự tàn nhẫn của Trạm. Nhưng tôi cũng đã không tiếp tục làm điều ác nữa mà đã biết lỗi sai nên tránh xa cái trạm đó rồi được 1 năm rồi. Mọi chuyện trong 1 năm đó tôi không hề hay biết gì".

Cựu quản lý Trạm cứu hộ cung cấp những sự thật gây sốc về kẻ bị tố bán chó mèo vào quán thịt cầy - Ảnh 3.

Những dòng tin nhắn được người này lưu lại là bằng chứng tố cáo bộ mặt thật của V. - (Ảnh chụp màn hình)

Người này cũng khẳng định: Chuyện đi bán chó vào lò của V. và vơ vét tiền của mạnh thuờng quân, lợi dụng nhiều người là có thật!

Hiện tất cả mọi người đều đang tìm kiếm tung tích của V. và mong muốn người này đến cơ quan công an nhận tội thay vì lẩn trốn.

Được biết, sau khi sự việc tố cáo được chia sẻ trên mạng xã hội, những người quản lí trạm cứu hộ trước kia đã đứng lên kêu gọi các tình nguyện viên ở Đà Nẵng hỗ trợ giải cứu những chú chó mèo đang được nuôi giữ ở trạm ngay trong đêm 14/4 và nhờ các bạn tìm cho chúng nơi trú ẩn tạm thời đảm bảo an toàn để được chăm sóc đầy đủ.

Cựu quản lý Trạm cứu hộ cung cấp những sự thật gây sốc về kẻ bị tố bán chó mèo vào quán thịt cầy - Ảnh 4.

Nam thanh niên V. - người bị tố cáo bán chó mèo vào lò mổ để lấy tiền - (Ảnh: Facebook)

Theo Trí thức trẻ



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao