Xôn xao tin tố Trung tâm cứu hộ động vật ở Đà Nẵng bán chó mèo vào lò giết mổ

(2Sao) - Ngày hôm qua, trên một số fanpage và forum xuất hiện thông tin bóc mẽ hành vi ngược đãi động vật của quản lý Trạm thông tin và cứu hộ chó mèo ở Đà Nẵng - DARIC.

Hiện ở Đà Nẵng có 2 trạm cứu hộ chó mèo, trong đó Trạm thông tin và cứu hộ chó mèo Đà Nẵng (DARIC) là một tổ chức hoàn toàn độc lập hoạt động từ năm 2014. Theo thông tin giới thiệu trên fanpage của DARIC thì tổ chức này hoạch định tài chính riêng biệt, minh bạch và có hệ thống, hoàn toàn không liên quan gì đến trang còn lại. Trạm ra đời nhằm mục đích cưu mang những chú chó, mèo vô gia cư và giúp chúng tìm được chủ mới. Fanpage của trạm hiện có 28,357 người theo dõi.

Tuy nhiên, những thông tin tố cáo quản lý trạm là V.V.C có nick name Vincent Valentine xuất hiện liên tiếp trên mạng xã hội ngày hôm qua đã gây xôn xao cộng đồng.


Một bài viết tố cáo hành vi ngược đãi động vật của trạm thông tin & cứu hộ chó mèo ở Đà Nẵng được chia sẻ trên một diễn đàn lớn tối qua. (ảnh chụp từ màn hình)


Khi ghé thăm fanpage của Trạm cứu hộ chó mèo ở Đà Nẵng, nhiều dòng trạng thái và hình ảnh tố cáo những hành động vô nhân đạo của trạm cũng đều được để ở chế độ công khai và đều xoay quanh một thành viên có nick name Valentine Vincent. Điều đáng chú ý là những thông tin này được chia sẻ bởi chính những thành viên đang hoạt động trong tổ chức này.

Một admin tên Juno hiện là quản lý truyền thông và phát ngôn của trạm tố cáo: "Trạm chỉ là một tổ chức trá hình, lợi dụng lòng tin của mọi người nhằm quyên góp tiền bạc cho mục đích cá nhân trên danh nghĩa của một tổ chức xã hội nhân đạo."


Admin Juno - thành viên hoạt động trong trạm cứu hộ chia sẻ trên fanpage của trạm


Những dòng chia sẻ tố cáo hành vi ngược đãi động vật ở
DARIC được chia sẻ ngay trên top của fanpage và nhận được 10.000 lượt like và hơn 7.000 lượt chia sẻ.

và nhiều nhận xét lên án hành vi của quản lý trạm.

Một thành viên khác có nick name Vi Thảo Nguyên chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng "Trước đây các em muốn mình lên tiếng, nhưng mình luôn nói rằng ngày trước mình sẵn sàng lên tiếng nhiều việc vì mình biết không ai dám làm, đơn giản thôi vì ai cũng sợ bị liên lụy, sợ rước thị phi vào người mà nhắm mắt cho qua... Việc cuối cùng là mong mọi người hãy theo dõi sát sao, lên tiếng kịp thời để những con chó mèo đáng thương không phải ở trong địa ngục."



Nguyên văn dòng trạng thái tố cáo hành động vô nhân đạo của Trạm cứu hộ chó mèo ở Đà Nẵng trên facebook của Vi Thảo Nguyên (ảnh chụp màn hình)

Ngoài những chia sẻ trên facebook, hành vi vô nhân tính của trạm còn bị bóc mẽ trên Youtube. Một đoạn clip tố cáo quản lý Vincent bán những chú chó, mèo trong trạm vào các quán thịt cầy, chiếm đoạt tài sản quyên góp, giết 1 chú mèo rồi treo cổ lên cây để tạo hiện trường giả đã được chia sẻ. Theo những thông tin được đăng tải thì người quản lý Trạm thông tin và cứu hộ chó mèo ở Đà Nẵng đã lập ra trạm này để lợi dụng lòng hảo tâm của mọi người nhằm trục lợi cho bản thân.

Clip đăng tải trên Youtube tố cáo hành vi vô nhân đạo của DARIC


Chú mèo bị Vincent rạch da, cắt cổ rồi treo lên cây nhằm kêu gọi hỗ trợ của cộng đồng mạng.
(Ảnh: Facebook)

Và trước những lời tố cáo hành vi ngược đãi động vật của mình, thành viên Vincent đã lên tiếng:


Quản lý Vincent - người bị tố bạo hành động vật đã chia sẻ trên fanpage của trạm.
(Ảnh chụp từ màn hình fanpage của DARIC)

Sau đó, Vincent cũng chia sẻ dòng trạng thái đầy cảm xúc trên facebook cá nhân của mình và nhận lại những lời nhận xét xỉa xói của dân mạng.

Sau khi biết được thông tin này, phóng viên đã gọi điện với Trạm theo số hotline nhưng số máy này nằm ngoài vùng phủ sóng. Nhiều người cũng đã tập trung trước trạm cứu hộ, thậm chí công an địa phương cũng đến làm rõ vụ việc này. Ngay trong đêm qua, nhiều bạn đã tới Trạm để giải cứu những chú chó, mèo đang sống tại đây. Trong đó, có không ít bạn TNV nước ngoài đã tham gia. Vụ việc này không chỉ lan rộng trên mạng xã hội Việt Nam mà cả trang Animal world của quốc tế cũng đã biết tin về vụ việc này.






Những chú chó được giải cứu trong đêm 14/4 (Ảnh: Facebook)


Theo thông tin mới cập nhật, phóng viên của An Ninh TV đã có mặt và phỏng vấn một bạn TNV nước ngoài ở đó. Hiện vụ việc đã được giao cho công an phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) giải quyết. Trung tá Nguyễn Hoàng Mẫn, Trưởng công phường Thọ Quang cho biết sau khi nhận được thông tin, ông đã cử lực lượng xuống trạm cứu hộ chó mèo Đà Nẵng để tìm hiểu, ghi nhận sự việc và sẽ xử lý nếu phát hiện sai phạm. Khi nào có kết quả điều tra chính thức, phía công an sẽ thông tin cụ thể đến với báo chí.

Clip phỏng vấn TNV nước ngoài của phóng viên ANTV.

Admin Vincent vẫn chưa lên tiếng về chuyện này. Vụ việc này cũng gây ảnh hưởng nặng nề đến các tổ chức cứu trợ động vật khác.

Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc...

June
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao