Cựu thành viên Mây Trắng bị nghi giả dạng đi thi X Factor

Ngay sau phần thi của cô gái đeo mặt nạ tại Nhân tố bí ẩn, nhiều người tố giác, đây là Anh Thúy - cựu viên của nhóm nhạc Mây Trắng đình đám một thời.

Bên cạnh ngoại hình có nét tương đồng, lý do chính khiến Anh Thúy và Huyền Minh - cô gái đeo mặt nạ lên sâu khấu X Factor, bị nghi vấn chỉ là một được nhiều người mổ xẻ là ở giọng hát và cách trình diễn giống hệt nhau. Ca khúc It’s All Coming Back To Me Now mà Huyền Minh trình diễn khiến giám khảo Mr Đàm phải sửng sốt, từng được Anh Thúy biểu diễn với phong cách giống hệt trên sân khấu The Winner Is.

Một blogger về âm nhạc có tiếng trên cộng đồng mạng phân tích thêm: "Vấn đề là Thúy phát âm có nét sai rất... đặc trưng. Điển hình nhất là ở câu "When you touch me like this, and you hold me like that"- âm đuôi các từ touch, this, that bị Thúy phát âm rất buồn cười. Đây không phải là lỗi sai phổ biến, hoặc là Thúy từng cố tình hát như thế nên quen tật?". Sự việc càng thêm ồn ào khi nhiều cư dân mạng đặt 2 clip lên cạnh nhau để so sánh, nhận xét.

Mr Đàm chạy lên sân khấu ôm lấy Hoàng Minh
Mr Đàm chạy lên sân khấu ôm lấy Huyền Minh. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Những thông tin này khiến khán giả không khỏi hoang mang. Bởi ở đêm mở màn, cô gái đeo mặt nạ Huyền Minh không chỉ khiến khán giả sửng sốt vì giọng hát khỏe khoắn mà còn ở câu chuyện đời tư cảm động. Theo đó, cô 24 tuổi, đang làm phục vụ nhà hàng. Cô phải đeo mặt nạ mọi lúc mọi nơi vì trên mặt có những vết sẹo lớn do bị tai nạn lao động. Những chia sẻ của cô đã lấy nước mắt của giám khảo Đàm Vĩnh Hưng và nhiều khán giả tại trường quay.

Trước nghi án, phóng viên liên lạc cùng lúc với cả Huyền Minh và Anh Thúy, nhưng điều bất thường là không bao giờ có chuyện cả hai người cùng bắt máy một lúc. Trong khi Huyền Minh cho biết đang tập thanh nhạc thì số máy của Anh Thúy do mẹ cô bắt máy, giải thích cô đã đi ra ngoài. Được biết, công ty sản xuất chương trình X Factor từng mời cả hai cô gái này đến công ty khi thấy có sự nghi ngờ, nhưng luôn chỉ có một trong hai người đến. Nếu người này đến thì người còn lại báo bận.

Giải thích thêm về việc này, một đại diện của Cát Tiên Sa cho biết, Anh Thúy khẳng định với công ty, cô không tham gia chương trình này. Trong khi đó, Huyền Minh từ vòng casting đến khi vào tận công ty làm việc vẫn nhất quyết không lột mặt nạ ra. Cô cho biết, cô không thể tháo mặt nạ vì không chịu nổi áp lực của dư luận với ngoại hình hiện tại của mình. Nếu công ty ép tháo, cô gái sẽ dừng cuộc thi.

"Chúng tôi cũng rất khó xử trong việc này. Với trường hợp của Huyền Minh, chúng tôi không có quyền ép em phải gỡ mặt nạ, nhưng cũng không thể vì chuyện này mà loại em khỏi chương trình", đại diện của Cát Tiên Sa nói. Người này cũng cho biết, công ty vẫn đang tiếp tục điều tra sự việc.

Trong khi đó, trả lời với báo chí, Anh Thúy một mực khẳng định mình không tham gia chương trình X Factor. Cô thậm chí còn lên trang cá nhân để bày tỏ ý kiến của mình. Cô viết: "Thuý không thi X Factor nha nha... Đây là cuộc thi dành cho mọi đối tượng, không cấm ca sĩ đi thi cũng không giới hạn độ tuổi. Mình hoàn toàn đủ tư cách để thi mà không cần phải giả thành người khác cho mất công mất sức mà không được cái tích sự gì hết... Từ sau khi tham gia chương trình The Winner Is mình đã bất mãn với các chương trình thực tế lắm rùi. Không quen không biết không tiền không bạc, cuối cùng cũng chỉ làm bàn đạp cho kẻ khác mà thôi. Vậy cố gắng hát cho lòi bản họng, có được gì đâu. Cho nên cho em xin 2 chữ BÌNH YÊN... Chấm hết...".

Nhập mô tả cho ảnh
Chia sẻ của Anh Thúy trên trang cá nhân.

Anh Thúy phủ nhận chuyện giả danh.

Còn Huyền Minh cho biết, cô đang tất bật thu âm, chuẩn bị cho trận đấu mới. Chưa có kinh nghiệm ở showbiz, nên Huyền Minh không giấu được sự lúng túng khi trả lời. Cô chỉ chia sẻ: “Tôi tham gia chương trình vì muốn được hát, chứ không có bất cứ tham vọng nào cả. Tôi cũng không đủ sức khỏe để theo hết cuộc thi, cũng không có ý định cạnh tranh với bất kỳ ai. Tôi chỉ biết hát hết mình, bằng tất cả cảm xúc mình có được. Trong chuyện này, tôi chỉ mong có cuộc sống bình yên”.

Hiện tại, sự việc vẫn chờ được xác minh cùng câu trả lời chính thức từ phía ban tổ chức X Factor. Trước nghi án, đây chỉ là một chiêu thức của nhà sản xuất nhằm gây chú ý cho chương trình tìm kiếm tài năng này khi có quá nhiều show thực tế đang diễn ra cùng lúc, Cát Tiên Sa đã lên tiếng phủ nhận. Một đại diện của công ty cho biết, chương trình luôn mong muốn nhận được sự quan tâm của khán giả, nhưng không phải bởi những chiêu trò kiểu này.

Theo Zing

Tin tức mới nhất