Cựu tổng biên tập Vogue xin lỗi sau phát ngôn nhạy cảm về mẫu da màu

Carine Roitfeld khiến nhiều người phẫn nộ khi nhắc đến người mẫu nổi tiếng Anok Yai.

Carine Roitfeld (65 tuổi) từng là tổng biên tập viên có tiếng của tạp chí Vogue Paris. Bà sở hữu mối quan hệ rộng rãi khắp làng thời trang thế giới. Gần đây, giữa lúc dư luận phẫn nộ sau cái chết thương tâm của người đàn ông da màu có tên George Floyd, bà lại vô tình đăng tải bình luận có nội dung nhạy cảm.

Để bày tỏ sự yêu mến đến người mẫu da màu hàng đầu Anok Yai, bà Roitfeld đăng tải hình ảnh trên Instagram với dòng trạng thái: "Nhớ bạn".

Sẽ chẳng có gì đáng lên án nếu như cựu tổng biên tập viên Vogue Paris không thêm dòng bình luận mang nội dung như sau: "Anok không phải người phụ nữ da màu, cô ấy là bạn của tôi. Tôi nhớ Anok".

Cựu tổng biên tập Vogue xin lỗi sau phát ngôn nhạy cảm về mẫu da màu-1
Hình ảnh bà Carine Roitfeld thân thiết bên Anok Yai bị xoá đi ngay khi dân mạng tấn công. Ảnh: Sebastian Faena.

Phát ngôn "vạ miệng" của Carine Roitfeld khiến không ít dân mạng phẫn nộ. Họ cho rằng Roitfeld đang có ý phân biệt chủng tộc, mặc dù trước đó bà rất tích cực ủng hộ phong trào đòi quyền bình đẳng cho cộng đồng người da màu.

Hành động vô ý này bị chia sẻ lên nhiều diễn đàn lớn với tốc độ nhanh chóng, những lời chỉ trích cựu tổng biên Vogue Paris cũng nhiều và nặng nề hơn. Bà phải lập tức xoá bài đăng gây tranh cãi, lên tiếng xin lỗi.

"Tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành nhất sau bình luận thiếu suy nghĩ của bản thân. Tôi nhận ra rằng lời nói của mình đã làm tổn thương đến cộng đồng tôi ủng hộ. Tôi sẽ rút kinh nghiệm từ sự việc lần này", bà Roitfeld viết.

Bên cạnh đó, Carine Roitfeld còn có lời gửi đến người mẫu Anok Yai. Bà khen cô là phụ nữ da màu xinh đẹp, mạnh mẽ và tài năng, đồng thời giải thích mục đích của bài đăng trước chỉ đơn thuần muốn cổ vũ nàng mẫu.

Cựu tổng biên tập Vogue xin lỗi sau phát ngôn nhạy cảm về mẫu da màu-2
Anok Yai là mẫu da màu thứ hai sau Naomi Campbell trở thành gương mặt mở màn show Prada. Ảnh: Fashionista, British Vogue.

Dân mạng cho rằng trong làng thời trang vẫn còn tồn tại không ít bất công. Một người để lại bình luận: "Anok Yai là người da màu. Tại sao một người có tiếng nói như bà lại phủ nhận gốc gác của cô ấy?".

"Trước khi sự việc của George Floyd xảy ra, bà chưa từng đăng tải hình ảnh người phụ nữ da màu nào. Đừng dùng màu da của cô ấy để khiến tâm hồn bà thanh thản hơn", tài khoản khác bày tỏ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cuu-tong-bien-tap-vogue-xin-loi-sau-phat-ngon-nhay-cam-ve-mau-da-mau-post1092678.html?fbclid=IwAR1bIXPRSJkXF_Cy11R5bUtJ8AqUHrsVVTUcizjG4mRz7ye2_OcqYUqRYks

da màu phân biệt chủng tộc

Tin tức mới nhất