'Đá bay' mụn, sẹo lâu năm nhờ 'tiên dược' này

Dưới đây là một số cách sử dụng nước ép chanh giúp loại bỏ những nhược điểm từ khuôn mặt của bạn.

Chanh có chứa chất kháng khuẩn, tẩy tế bào chết, làm sáng da và các đặc tính làm se, khít vết thương. Trong nước chanh rất giàu chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin C và axit citric. Tất cả những thành phần đó có tác dụng siêu hiệu quả trong việc chữa trị mụn và loại bỏ những vết sẹo mà nó gây ra.

Cách 1: Nước cốt chanh, nước hoa hồng và nước ép dưa chuột

Đây là một công thức loại bỏ vết sẹo do ảnh hưởng của mụn trứng cá rất tốt. Bạn không những chỉ loại bỏ được những vết sẹo mà làn da của bạn còn đạt được tươi sáng, rạng rỡ và ngày càng trẻ ra. Tất cả bạn cần làm là:

 Nguyên liệu:

-1 thìa nước cốt chanh

-1thìa nước hoa hồng

-1 thìa nước ép dưa chuột

Cách làm

Trộn phần bằng nhau của nước chanh, nước hoa hồng và nước ép dưa chuột vào một cái bát (Bạn có thể pha hỗn hợp nhiều hơn tỉ lệ bằng nhau)

Rửa mặt sạch sẽ sau đó thoa đều hỗn hợp lên khuôn mặt của bạn, tập trung vào khu vực mụn và sẹo trứng cá. Để khoảng 10 đến 15 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh và lau khô.

Lặp lại mỗi ngày để thoát khỏi sẹo, mụn một cách nhanh chóng. Bởi, nước chanh sẽ làm sáng làn da của bạn, đặc biệt là những khu vực có sẹo, trong khi nước ép dưa chuột giúp làm dịu nó.

Nước hoa hồng đảm bảo độ ẩm và làm mềm da của bạn. Ngoài ra, mặt nạ này còn giúp đẩy lùi quá trình lão hóa, làm giảm nếp nhăn hiệu quả

Cách 2: Nước cốt chanh và sữa chua

Chanh và sữa chua sẽ làm nên điều kỳ diệu cho làn da của bạn. Cặp đôi hoàn hảo này kết hợp với nhau sẽ giúp loại bỏ được những vết sẹo mụn xấu xí và nhanh chóng thoát khỏi làn da đen sạm.

Nguyên liệu:

-1 thìa nước cốt chanh

-1 hộp sữa chua không đường

Cách làm:

Trộn đều nước cốt chanh và sữa chua vào trong bát. Bạn phải đảm bảo rằng khuôn đã được rửa sạch sẽ. Thoa đều hỗn hợp lên mặt, bạn tập trung vào khu vực bị ảnh hưởng bởi mụn trứng cá.

Để khoảng 20 – 30 phút để làn da hấp thụ hỗn hợp đó. Rửa sạch với nước lạnh và vỗ nhẹ, lau khô bằng khăn mềm. Lặp lại qúa trình này mỗi ngày để điều trị mụn trứng cá và loại bỏ những vết sẹo được tốt hơn.

Cách 3: Nước cốt chanh và lòng trắng trứng

Nước chanh và lòng trắng trứng có tác dụng tuyệt vời trên da bị ảnh hưởng bởi mụn trứng cá. Chúng giúp giảm tấy đỏ của mụn và loại bỏ những vết sẹo tuyệt đối. Để sử dụng mặt nạ hiệu quả này bạn cần chuẩn bị.

Nguyên liệu:

-1 thìa nước cốt chanh

- 1 lòng trắng trứng

Cách làm:

Cho nước cốt chanh và lòng trứng vào một cái bát, đánh thật bông để hai thành phần này hòa quện được với nhau.Thoa hỗn hợp này vào những vùng có vết sẹo và mụn trứng cá và để nó qua đêm.Rửa sạch vào sáng hôm sau và nhẹ nhàng lau khô.

Lặp lại điều trị này thường xuyên để xóa sẹo do mụn gây ra, và sở hữu làn da tươi sáng, mịn màng, các nếp nhăn cũng dần biến mất.

Chú ý:

Có nhiều cách khác để sử dụng nước chanh để điều trị vết sẹo mụn trứng cá. Bạn có thể kết hợp nó với các loại thảo mộc như bạc hà hoặc húng quế cũng như mật ong để làm một phương thuốc tự nhiên cho vấn đề này.

Hãy quên đi tất cả những sản phẩm thương mại với những lời quảng cáo hứa hẹn mà không hề có hiệu quả. Thay vào đó, bạn hãy chọn một phương thuốc rẻ tiền hoàn toàn tự nhiên như nước ép chanh lên vết sẹo mụn trứng cá và đạt được làn da đẹp mà không có bất kỳ rủi ro nào cho làn da của bạn

Bí Ngô
Theo VietNamNet


cách chữa mụn công thức trị mụn cách trị trứng cá mặt nạ trị mụn

Tin tức mới nhất