Đây là những điều kỳ diệu xảy ra với làn da của bạn nếu ngủ mà không có gối

Chỉ một thay đổi rất nhỏ khi ngủ cũng giúp cải thiện chất lượng làn da của bạn.

Ngủ không có gối ban đầu có thể gây khó chịu nhưng về lâu dài thói quen này rất có lợi cho sức khỏe cũng như làn da:

Ngăn ngừa kích ứng da

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị mụn trứng cá, ngủ trên một chiếc gối cotton không phải là lựa chọn tốt nhất. Bông quá thô và ma sát có thể gây kích ứng cho làn da mỏng manh, làm trầm trọng thêm các tình trạng da hiện có. Vì gối cũng là nơi dễ dàng sinh sản ra vi khuẩn, lúc ngủ bạn áp mặt vào gối cũng dễ khiến da nổi mụn nhiều hơn.

Đây là những điều kỳ diệu xảy ra với làn da của bạn nếu ngủ mà không có gối-1
Ngủ không có gối sẽ rất có lợi cho làn da của bạn.

Giảm nếp nhăn

Sự tiếp xúc của da mặt với vỏ gối cũng có thể khiến bạn già đi. Hầu hết các vỏ gối đều được làm bằng vải bông và mặc dù có thể tạo cảm giác thoải mái nhưng chất liệu này lại gây ma sát dẫn đến khô da. Da thiếu độ ẩm sẽ dễ xuất hiện nếp nhăn hơn và tình trạng khô da cũng làm cho các nếp nhăn hiện có rõ hơn.

Bên cạnh đó, gối bông dày gây ra nếp nhăn để tạo trên làn da của bạn. Và mặc dù những nếp nhăn này sẽ dần biến mất trong suốt cả ngày, nhưng tổn thương lặp đi lặp lại cuối cùng có thể dẫn đến nếp nhăn vĩnh viễn.

Đây là những điều kỳ diệu xảy ra với làn da của bạn nếu ngủ mà không có gối-2

Giúp da sáng hơn

Ngủ trên gối có thể làm giảm lưu lượng máu lên đầu. Điều này dẫn đến đau cổ, đau đầu và có thể làm cho da của bạn khô và sạm đi. Lưu thông máu kém sẽ dẫn đến các vấn đề về da khác nhau như da đổi màu, phát ban và bong tróc.

Đây là những điều kỳ diệu xảy ra với làn da của bạn nếu ngủ mà không có gối-3

Giúp làn da phục hồi nhanh chóng hơn

Khi ngủ, toàn bộ cơ thể của bạn sẽ chuyển sang chế độ phục hồi và đây là thời gian để da tự phục hồi. Chiếc gối của bạn tích tụ dầu và cặn trang điểm trên khuôn mặt của bạn từ đêm này qua đêm khác, và việc ngủ với khuôn mặt bị ép chặt vào đó có thể biến giấc ngủ của bạn trở thành một cơn ác mộng. Thay vì có thời gian để tự sửa chữa, làn da bạn lại phải "chiến đấu" với những "kẻ thù" ở trên gối mỗi tối nên sẽ không thể hồi phục nhanh chóng.

Đây là những điều kỳ diệu xảy ra với làn da của bạn nếu ngủ mà không có gối-4

Da sẽ mịn màng hơn

Cơ thể cần được cung cấp đủ nước để cảm thấy tốt nhất và làn da của bạn cũng vậy. Vỏ gối bằng cotton có thể hút ẩm và các loại dầu cần thiết trên làn da. Điều này có thể dẫn đến da đóng vảy và bong tróc, khiến làn da của bạn kém khỏe mạnh theo thời gian. Vì vậy, việc bỏ gối ngủ có thể giúp làn da giữ ẩm và trông mịn màng hơn.

Đây là những điều kỳ diệu xảy ra với làn da của bạn nếu ngủ mà không có gối-5

Theo Công lý & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/day-la-nhung-dieu-ky-dieu-xay-ra-voi-lan-da-cua-ban-neu-ngu-ma-khong-co-goi-79258.html

Làm đẹp da Làm đẹp

Tin tức mới nhất