Da đẹp lên rõ rệt chỉ sau vài ngày nếu dùng cách này với dứa

Dứa là một loại quả rất tốt cho sức khỏe, không những vậy nó còn có công dụng để chăm sóc da rất tốt. Cùng tìm hiểu cách làm đẹp da với dứa nhé!

Mặt nạ dứa và tảo biển

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị:

– 1 chén nước dứa ép

– 1 thìa bột tảo biển

Cách làm:

Cách làm cũng tương tự như những loại mặt nạ làm đẹp trước, bạn trộn đều hỗn hợp trên lại với nhau rồi sau đó đắp lên da mặt chừng 25 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Tảo biển và dứa đều là những nguyên liệu làm đẹp da rất hiệu quả, kết hợp chúng với nhau để được một hỗn hợp làm đẹp da hiệu quả nhất.

Đôi khi vì quá bận bạn không thể chuẩn bị được những nguyên liệu trên, bạn chỉ cần nghiền nhuyễn một chút dứa để đắp lên da mặt chăm sóc da, cách làm này rất đơn giản và hiệu quả.

Tẩy tế bào chết vùng mặt

Trộn đều 1 muỗng canh nước ép dứa với 1 muỗng canh mật ong nguyên chất và thoa lên vùng mặt, cổ. Để khoảng 5 – 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Do loại hỗn hợp này rất dễ trôi nên bạn cần hạn chế chà xát quá mạnh khi rửa mặt cũng như chỉ nên dùng khăn ấm lau thật nhẹ nhàng nhằm tránh gây kích ứng da.

Giúp da mềm mại hơn

Trộn 2 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh nước hoa hồng và 1 muỗng dứa nghiền nát, thoa đều lên các khu vực da khô hoặc thô ráp như đầu gối, khuỷu tay, gót chân, bàn tay… trong khoảng 10 -15 phút rồi lau sạch bằng khăn ấm, bạn sẽ cảm nhận được làn da đã mềm mại và tươi sáng hơn hẳn.

Mặt nạ dứa với mật ong

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị:

– ½ trái dứa xay nhuyễn

– 2 thìa mật ong

– 1 thìa bột mì

– 1 thìa nước hoa hồng

Cách làm:

Làm đẹp da với mặt nạ mật ong và dứa rất đơn giản, bạn trộn đều tất cả những nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên lại với nhau được một hỗn hợp đặc sệt. Sau khi mặt được rửa sạch bạn đắp hỗn hợp trên lên da mặt khoảng 25 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Trong dứa có chứa nhiều vitamin C và một số khoáng chất khác rất tốt cho da, giúp làm mềm và se khít lỗ chân lông hiệu quả. Bên cạnh tính năng dưỡng ẩm và sát khuẩn của mật ong, hỗn hợp sẽ giúp cho làn da được khỏe mạnh mà không lo bị mụn.

Lưu ý

Nên sử dụng dứa tươi cho việc làm đẹp da, tuy nhiên vitamin C có trong dứa bị mất hiệu lực khi tiếp xúc với không khí, vì vậy bạn nên giữ sản phẩm trong một hộp kín dưới nhiệt độ của tủ lạnh và chỉ nên sử dụng trong vòng ba ngày.

Một số người bị dị ứng với dứa. Như với bất kỳ sản phẩm làm đẹp nào khác, bạn nên chà một chút hỗn hợp trên một vùng da tay và kiểm tra xem có bất kỳ phản ứng nào hay không. Tuyệt đối không sử dụng hỗn hợp nếu thấy da bị đỏ, nổi cục hoặc sưng tấy. Không đắp mặt nạ dứa với vùng da bị bỏng hoặc phát ban.

Cách đắp mặt nạ này là phương pháp trị nám tự nhiên rất tốt, vì vậy mỗi tuần nên đắp mặt nạ một lần. Tuy nhiên, những người có làn da nhạy cảm và đang sử dụng thuốc trị mụn, trị nám thì không nên làm hoặc làm 2 tuần/lần và chỉ nên để từ 3 – 5 phút.

Theo Khỏe và Đẹp


mẹo làm đẹp chăm sóc da Làm đẹp da

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao