Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Đà Nẵng: Nam công nhân ho, sốt, tự ý rời bệnh viện khi được yêu cầu xét nghiệm Covid-19

Trở về từ Hải Dương, anh K. được yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và không được tự ý rời khỏi bệnh viện, tuy nhiên anh này không chấp hành.

Ngày 22/2, đại diện lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã truy vết khẩn cấp và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với trường hợp của anh N.B.K. (34 tuổi, quê Hải Dương, làm việc tại Đà Nẵng) về quê ăn tết rồi trở lại TP Đà Nẵng và xuất hiện các triệu chứng ho, sốt.

Trước đó, vào chiều 20/2, thấy có dấu hiệu ho, sốt, anh K. đã tới Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) kiểm tra. Khi được hỏi về thông tin dịch tễ, anh K. cho biết vừa ở quê Hải Dương ăn tết trở lại Đà Nẵng vào ngày 16/2 (tức mùng 5 Tết Nguyên Đán). 

Đà Nẵng: Nam công nhân ho, sốt, tự ý rời bệnh viện khi được yêu cầu xét nghiệm Covid-19-1
Anh K. được đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm ngay sau khi được tìm thấy

Ngay lập tức, anh K. được yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và không được tự ý rời khỏi bệnh viện. Tuy nhiên, anh K. không lấy mẫu xét nghiệm mà tự ý rời khỏi bệnh viện. 

Nhận được tin báo từ lãnh đạo bệnh viện, CDC Đà Nẵng phối hợp cùng Trung tâm y tế quận Hải Châu và Công an các phường trên địa bàn quận này tiến hành truy vết khẩn cấp đối với N.B.K. 

Đến khoảng 20h30 ngày 20/2, cơ quan chức năng tìm thấy anh K. tại khu nhà công nhân của Công ty S.T nằm trên địa bàn phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu. 

Anh K. được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngay sau đó. Đồng thời, lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa và phun khử khuẩn khu nhà điều hành, nhà ở công nhân của công ty S.T.

Được biết, kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy anh K. âm tính với SARS-CoV-2

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/da-nang-nam-cong-nhan-ho-sot-tu-y-roi-benh-vien-n-252568.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất