14 ngày không có ca Covid-19 mới trong cộng đồng, Đà Nẵng sẽ phục hồi gần như toàn bộ hoạt động xã hội từ ngày mai

Đây là ngày thứ 14 liên tiếp thành phố này không có ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng.

Ngày 10/9, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - Huỳnh Đức Thơ vừa ký quyết định tiếp tục chuyển trạng thái theo hướng nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, kể từ 0h ngày 11/9, thành phố chuyển từ trạng thái "có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh" sang "có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh thấp".

Người dân vẫn được đề nghị hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết; bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, khi giao tiếp, làm việc, tại nơi công cộng, công sở, trường học, bệnh viện, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, nơi đông người, trên phương tiện công cộng...

14 ngày không có ca Covid-19 mới trong cộng đồng, Đà Nẵng sẽ phục hồi gần như toàn bộ hoạt động xã hội từ ngày mai-1
Đà Nẵng sẽ phục hồi gần như toàn bộ hoạt động xã hội từ 0h ngày 11/9.

Yêu cầu thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 1 mét khi tiếp xúc; không được tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện…

Người dân không được tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, giải đấu thể thao, ăn uống tập thể tại đám hiếu, đám hỷ, tiệc liên hoan...

Khuyến khích người dân tổ chức đơn giản, gọn, không tập trung đông người. Tiếp tục áp dụng phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân theo “Thẻ đi chợ” (3 ngày 1 lần).

Đặc biệt, Đà Nẵng không cấm tắm biển như trong lần nới lỏng giãn cách 6 ngày trước.

Đáng chú ý, thành phố cho phép các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ, ăn uống được hoạt động trở lại nhưng phải có cam kết và thực hiện phòng, chống dịch theo quy định.

14 ngày không có ca Covid-19 mới trong cộng đồng, Đà Nẵng sẽ phục hồi gần như toàn bộ hoạt động xã hội từ ngày mai-2
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân ở Đà Nẵng.

Trong đó, bắt buộc người chế biến thức ăn, đồ uống, chủ nhà hàng, chủ quán, người phục vụ phải đeo khẩu trang, găng tay và giữ khoảng cách tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

Ngoài ra, các nhà hàng phải bố trí chỗ ngồi cho khách ăn, uống đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1 mét; bố trí khu vực và yêu cầu khách hàng rửa tay với xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn tay trước, sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh; tiến hành vệ sinh, khử khuẩn bề mặt bàn, ghế ngồi ngay sau khi mỗi lượt khách rời đi.

Bệnh cạnh đó, các trường THPT, THCS, trung tâm giáo dục thường xuyên sẽ cho học sinh đi học lại từ 14/9. Còn các nhóm trẻ, trường mầm non, trường tiểu học và cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, kỹ năng sống, cơ sở dạy thêm, học thêm... được đi học lại từ ngày 21/9.

Riêng với các trường cao đẳng, đại học và cơ sở giáo dục nghề nghiệp, thành phố để lãnh đạo các trường quyết định ngày đi học lại của sinh viên, học viên trên cơ sở hướng dẫn của Bộ, ngành chủ quản, nhưng thời điểm học tập trung phải sau 14/9.

14 ngày không có ca Covid-19 mới trong cộng đồng, Đà Nẵng sẽ phục hồi gần như toàn bộ hoạt động xã hội từ ngày mai-3
Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn hoàn thành một tháng nay nhưng chưa phải đón tiếp bệnh nhân.

Trong khi đó, các hoạt động kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại các khu, điểm vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, massage, quán bar, vũ trường, rạp phim, các điểm vui chơi, giải trí có thưởng, điểm cung cấp dịch vụ Internet công cộng; phòng tập gym, yoga, bida, bơi lội, võ thuật... tiếp tục dừng hoạt động.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng cho biết, tính đến hôm nay, thành phố đang ở ngày thứ 14 liên tiếp không ghi nhận ca lây nhiễm nCoV trong cộng đồng và đang ở ngày thứ 12 không ghi nhận trường hợp mắc mới.

Trước đó, Đà Nẵng thực hiện cách ly xã hội từ 13 giờ ngày 28/7, trước diễn biến các ca lây nhiễm Covid-19 liên tục được phát hiện tại tất cả 7 quận, huyện. Hơn 1 tháng sau, hơn một triệu dân Đà Nẵng được nới lỏng cách ly xã hội từ ngày 5/9, tuy nhiên các cửa hàng ăn uống chỉ được bán mang về và vẫn cấm tắm biển...

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/14-ngay-khong-co-ca-covid-19-moi-trong-cong-dong-da-nang-se-phuc-hoi-gan-nhu-toan-bo-hoat-dong-xa-hoi-tu-ngay-mai-220201091835548.htm

COVID-19 Đà Nẵng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao