Treo gương trong nhà chớ dại mà để ở 7 vị trí này, kẻo 'chiếu thẳng thị phi' vào nhà, đen đủi quanh năm

Theo phong thủy, đây chính là những vị trí đại kỵ treo gương kẻo mời gọi "thần xui xẻo" đến.

Đối diện bàn thờ, thần thánh

Nhiều ngôi nhà vẫn có thói quen treo gương ở phòng khách để bài trí cũng như tạo không gian sống. Tuy nhiên, đôi khi chỉ cần lệch hướng đôi chút sẽ phạm vào đại kị khi gương chiếu thẳng vào bàn thờ hoặc các tượng thánh thần trong gia đình.

Trong phong thủy điều này bị cho là có ý bất kính tổ tiên. Đây còn là lỗi phong thủy mà các chuyên gia gọi là xung sát, gây ra các tình huống mâu thuẫn và dẫn đến các va chạm, tổn thương về thể chất.

Đối diện cửa phòng ngủ

Treo gương trong nhà chớ dại mà để ở 7 vị trí này, kẻo chiếu thẳng thị phi vào nhà, đen đủi quanh năm-1

Trong phòng ngủ treo gương là điều bình thường, tuy nhiên tuyệt đối không được treo gương đối diện cửa ra vào phòng. Phòng ngủ là khu vực cần được giữ yên ắng và tĩnh lặng để giúp chủ nhân ổn định tinh thần và thể chất.

Nhưng treo gương ở đối diện cửa ra vào sẽ khiến không gian này luôn bị xáo trộn bởi các luồng âm khí sẽ bị hút vào đây. Điều đó khiến chủ nhân không thể yên giấc và ổn định tinh thần.

Không đặt gương ở cuối hành lang trong nhà

Nếu nhà bạn đang đặt gương ở phía cuối hành lang trong nhà thì tốt nhất nên dỡ bỏ ngay. Việc làm đó của bạn phạm vào đại kị, sẽ khiến cho người trong nhà học hành, làm việc kém suôn sẻ, gặp phải nhiều khó khăn trắc trở, khó có thể thành công.

Không nên đặt gương trong bếp

Treo gương trong nhà chớ dại mà để ở 7 vị trí này, kẻo chiếu thẳng thị phi vào nhà, đen đủi quanh năm-2


Phòng bếp là nơi Hỏa vượng, đặc tính của Hỏa là phiêu diêu bất định, nương theo làn gió. Nếu như trong phòng bếp lại đặt gương thì có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ, gây ra chứng đau đầu, nóng gan hoặc các chứng bệnh về tim mạch.

Đây là 1 trong những vị trí treo gương đại kị cho tài lộc và sức khỏe. Các thành viên trong gia đình hay cảm thấy buồn bực khó chịu, không có tinh thần làm việc, dễ thức khuya hoặc mất ngủ.

Không treo gương ở vị trí đối diện cửa chính trong nhà

Nhiều người vì muốn nhà trông rộng rãi, sáng sủa hơn mà đã lắp gương ở bức tường đối diện với cửa chính phía trong nhà mình. Đây là vị trí không nên đặt gương trong nhà. Vì sao không nên đặt gương đối diện với cửa hoặc cầu thang?

Bởi làm như vậy sẽ dễ dẫn đến họa phá tài, mà phá tài ở đây thường là do kẻ trộm nhòm ngó, nhà dễ bị mất đồ. Ngoài ra, làm vậy trong nhà đang diễn ra hoạt động gì, người đứng ở ngoài cũng dễ dàng nhìn thấy, mất đi sự riêng tư.

Không đặt gương ở cuối hành lang trong nhà

Nếu nhà bạn đang đặt gương ở phía cuối hành lang trong nhà thì tốt nhất nên dỡ bỏ ngay. Việc làm đó của bạn phạm vào đại kị, sẽ khiến cho người trong nhà học hành, làm việc kém suôn sẻ, gặp phải nhiều khó khăn trắc trở, khó có thể thành công.

Không nên treo gương quá lớn ở phòng khách

Có lẽ trong những nơi nên treo gương thì phòng khách luôn là ưu tiên hàng đầu, song nếu bạn treo gương quá lớn thì đó lại chưa phải là lựa chọn hợp lý.

Đơn giản vì phòng khách ngày nay thường thông với ban công, ánh sáng từ ban công rất nhiều, nếu phòng khách lại treo thêm gương lớn nữa thì ánh sáng chiếu vào sẽ bị khúc xạ cắt ngang và hình thành quang sát, khiến cho người trong nhà dễ cảm thấy đau đầu chóng mặt. Đặc biệt, nếu phía ngoài ban công là hồ hay sông chảy qua thì càng không nên lắp gương ở vị trí này.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo Khoevadep


phong thủy nhà cửa phong thủy

Tin tức mới nhất