Đám cưới kỷ lục kéo dài 28 ngày của cụ ông lấy vợ kém 52 tuổi ở Ba Vì

Chuyện tình đình đám của ông Nguyễn Hữu Trọng (92 tuổi, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội) kết hôn với người vợ kém mình 52 tuổi khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

“Cưa đổ” nữ cử nhân 28 tuổi bằng thơ

Mái tóc đã nhiều sợi bạc trắng nhưng những bước đi vẫn rất nhanh nhẹn, giọng nói khỏe khoắn, ông Nguyễn Hữu Trọng (92 tuổi, thôn Yên Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội) hóm hỉnh nói kể chúng tôi nghe về chuyện tình đầy li kỳ, bất ngờ của ông.

Cách đây 12 năm, khi đó đã bước sang tuổi 80, ông Trọng vẫn mang lòng yêu cô gái chỉ mới vừa bước sang tuổi 28. Và càng bất ngờ hơn, khi đó ông Trọng làm thơ tình tặng cô gái ấy và 2 người đã nên duyên vợ chồng.

Tôi tỏ tình với nữ cử nhân bằng thơ là hoàn toàn đúng sự thật. Chính vì những câu thơ đó mà cô ấy nguyện làm vợ tôi suốt đời” – nói xong, ông Trọng nhanh nhẹn nâng chén nước uống một ngụm rồi nở một nụ cười.

Đám cưới kỷ lục kéo dài 28 ngày của cụ ông lấy vợ kém 52 tuổi ở Ba Vì-1
Ông Nguyễn Hữu Trọng (92 tuổi) kể lại câu chuyện về đám cưới của ông. Ảnh X.H

Ông Trọng kể: Năm 2007, chị Đinh Thị Thoan (ở quê còn gọi là Bảy, sinh năm 1981, ở Yên Lập, Phú Thọ, người dân tộc Mường) học xong Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên và về làm việc tại trang trại của ông ở Hòa Lạc (Hà Nội).

Trong quá trình làm việc, với tính tình thật thà, cộng thêm sự chăm chỉ, chịu khó, chị Thoan đã giúp ông Trọng rất nhiều trong việc chăm sóc vườn cây thuốc nam, chăn nuôi và quán xuyến khu sinh thái, cũng như phân công người làm rất khoa học, được mọi người làm việc ở trang trại của ông Trọng rất quý mến.

Một ngày khi ông đến trang trại của mình, thấy cô nhân viên người dân tộc Mường đang làm cỏ liền buột miệng đọc mấy câu thơ tặng cho cô cử nhân nghe: “Em ngồi nhổ cỏ nhưng vẫn đợi/ Chẳng hiểu cỏ kia có dễ không/Chỉ chờ ai gọi thôi em nhé/Đứng dậy đi em chim sổ lồng”.

Chỉ với 4 câu thơ, với ngần ấy chữ mà không hiểu từ lúc nào tình cảm giữa cô cử nhân Thoan với người đàn ông gần 80 tuổi bắt đầu chớm nở.

Chị Thoan nói với ông là: “Bài thơ anh tặng em hôm trước, em đã học thuộc lòng không bỏ sót một chữ”. Từ đó, giữa cô cử nhân 27 tuổi và ông chủ trang trại 80 tuổi nảy sinh tình cảm, để rồi nên duyên với nhau.

Để cưới chị Thoan (tức chị Bảy), năm 2008, ông Trọng đã nhờ người anh rể mang trầu cau từ Hà Nội lên Yên Lập, Phú Thọ để xin phép bố mẹ chị Thoan cho ông được làm con rể của gia đình.

Đám cưới kéo dài suốt 28 ngày

Bận trên người bộ quần áo bà ba màu bã trầu, ông kể tiếp, đám cưới của ông với chị Đinh Thị Thoan là lần thứ 4 ông kết hôn. Khi đó ông đã 80 tuổi còn vợ ông chỉ mới 28.

Cũng vì thế đám cưới của ông khiến rất nhiều người tò mò. Khi tổ chức, bạn bè, anh em, họ hàng biết tin đến xem rất đông và một đám cưới kéo dài đến 28 ngày với 4.000 khách đã diễn ra.

Lúc đó chúng tôi sống ở vườn thuốc nhà tôi. Vườn có gà thả theo đàn, cá trong ao, rau xanh tươi nên cứ có khách đến là làm cỗ cho mọi người ăn.

Do đám cưới kéo dài 28 ngày nên bạn bè tôi không ai có thể nói lý do bận mà không tới dự được" - ông Trọng từ từ kể lại chuyện cưới xin của mình cách đây hơn chục năm về trước.

Đám cưới kỷ lục kéo dài 28 ngày của cụ ông lấy vợ kém 52 tuổi ở Ba Vì-2
Ông Trọng và người vợ kém 52 tuổi. Ảnh X.H

Ông Trọng cho biết, cuộc hôn nhân này như một bức thông điệp mà ông muốn gửi gắm tới tất cả mọi người rằng tình yêu không phân biệt tuổi tác, hôn nhân không cần xác định biên giới.

Sau khi tổ chức lễ cưới xong, vợ chồng ông Trọng ở nội đô được một năm thì chuyển lên Ba Vì mua 3 héc ta đất đồi để mở trang trại, trồng cây thuốc nam, chăn nuôi gà, vịt,... buôn bán nông sản.

Theo Lao Động


kết hôn Đám cưới

Tin tức mới nhất