Đầm lầy cầu vồng tưởng chừng chỉ xuất hiện trong truyện cổ tích

Liệu dòng nước long lanh bảy sắc cầu vồng này có thực sự tồn tại hay nó vốn chỉ là ảo giác mơ hồ trong mắt con người ?

Vốn chỉ xuất hiện chớp nhoáng lúc trời vừa tạnh mưa nhưng cầu vồng vẫn luôn khiến người ta phải ngẩn ngơ ngắm nhìn. Đặc biệt khi người đàn ông có tên Michael Hussey đăng tải hình ảnh làn nước sóng sánh ánh cầu vồng tại một đầm lầy ở Floria. Khiến không ít người phải tỏ ra hoang mang rằng liệu có phải đang bị chính đôi mắt mình đánh lừa hay không vậy?

dam-lay
Đầm lầy cầu vồng tạo ảo giác tại Florida, Mỹ.


Nếu bạn là người có tâm hồn mơ mộng, hẳn phải nghĩ rằng đây chính là phép màu nào đó mà đấng tối cao đã ban tặng cho Florida. Còn gì tuyệt hơn khi đi dạo trong khu rừng yên ắng và lặng ngắm bảy dải màu ma thuật này hơn nữa! Tuy nhiên, tất cả chúng ta đều đã lầm.

Lý giải cho hình ảnh lạ lùng này, ông Michael cho biết đây là hiện tượng diễn ra thường niên ở Floria. Vào thời điểm lá bắt đầu phân hủy trong nước, chúng sẽ giải phóng các axit tannic. Kết hợp cùng ánh mặt trời, tạo ra dòng nước cầu vồng trong truyền thuyết.

Hiện bức hình tuyệt đẹp này đã thu hút được 1,300 lượt like cùng 2,200 lượt chia sẻ trên Facebook. Còn bạn, bạn nghĩ sao về đầm lầy này?

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất