Dẫn bạn trai đi họp lớp, tôi sốc khi thấy bóng 2 người ôm nhau trong góc tối

Tôi từng nghe Đức kể anh từng yêu 1 người 4 năm nhưng không được nhà người ta chấp nhận, bố mẹ cô ấy chê gia đình Đức không gia giáo, chê anh nghèo, không có tương lai.

Yêu Đức 3 năm, cả tôi và Đức đều có sự nghiệp vững chắc nhưng còn chờ mãn tang mẹ Đức nên chưa nghĩ tới chuyện kết hôn. Thực tế, chúng tôi dọn về ở cùng nhau từ tháng 3 năm ngoái, cả 2 bên gia đình cũng đồng ý cho chúng tôi sống cùng nhau. Vốn định có con luôn nhưng nghĩ đi nghĩ lại, vợ chồng son yêu đương chẳng được mấy đã có con thì phí quá. 

Từ ngày yêu Đức, tôi 1 chút việc vặt cũng chẳng phải làm, Đức bằng tuổi nhưng lại là con cả trong nhà nên ít nhiều chín chắn hơn tôi. Tôi nhà bố mẹ cũng gọi có chút điều kiện, lại còn là con út trong nhà 3 anh chị em, từ nhỏ tới lớn chưa phải đụng vào việc gì ngoài rửa bát. Mãi tới khi lên đại học tôi mới bắt đầu học nấu cơm, trong khi đó Đức lớp 3 đã phải chăm em, nấu cơm, theo bố mẹ ra đồng. Nhiều lúc tôi nghĩ, yêu được Đức là hạnh phúc của tôi, bởi lẽ lấy người như Đức mọi sóng gió đều sẽ có anh che chắn, tôi chỉ việc làm tốt công việc của mình là đủ. 

Dẫn bạn trai đi họp lớp, tôi sốc khi thấy bóng 2 người ôm nhau trong góc tối-1

Nhiều lúc tôi nghĩ, yêu được Đức là hạnh phúc của tôi,... Ảnh minh họa.

Duy chỉ có 1 điều, Đức là người vô cùng tự trọng, lần đầu về ra mắt nhà nhau, chỉ vì bố tôi lỡ miệng hơi nhà mấy tầng, lấy nhau về có tiền mua nhà không mà anh ra về trong ấm ức. Bố tôi nói, con trai như vậy mới có ý chí tiến thủ, chính vì thế dù nhà Đức nhỏ, cũng chẳng có tiền mua nhà cho tôi bố tôi vẫn vui vẻ đồng ý. 

Bình thường chúng tôi thường cho nhau không gian riêng, tôi có bạn của mình, Đức cũng có bạn bè, đối tác của anh. Những buổi cafe cùng bạn chúng tôi hạn chế xuất hiện cùng nhau, khác với các cặp đôi đi hẹn bạn cũng phải đi 1 đôi, đến gặp nhau chẳng biết nói gì vì có bạn trai/bạn gái của bạn ở đó. 

Mới đây, lớp đại học của tôi có buổi họp lớp sau 5 năm ra trường, mọi người đều mang theo chồng con hoặc bạn trai tới. Tôi ngỏ ý bảo Đức đi cùng và anh đồng ý. Bạn bè lâu ngày gặp mặt nên chúng tôi uống khá nhiều, tôi là đứa tiểu lượng kém, Đức uống hộ tôi 1/2 nhưng như vậy với tôi vẫn là nhiều. Cảm thấy quá sức, tôi xin phép ra ghế sofa nằm 1 lúc. 

Không biết tôi đã ngủ bao lâu chỉ nhớ lúc tỉnh dậy bạn bè vẫn còn đang uống, chỉ không thấy người yêu mình đâu. Tôi hỏi 1 người bạn, cậu ta nói Đức ra ngoài 15 phút rồi chưa thấy vào. Tôi lo lắng nên đi tìm Đức, khắp nhà vệ sinh nam đều không thấy anh, tôi lại gần ban công - vì Đức có thói quen khi say hoặc buồn sẽ ra ban công đứng. Từ xa tôi thấy bóng người của Đức, mon men đi lại thì... không chỉ có mình anh, mà trong bóng tôi có 2 người quện vào nhau. 

Dẫn bạn trai đi họp lớp, tôi sốc khi thấy bóng 2 người ôm nhau trong góc tối-2

Không biết tôi đã ngủ bao lâu chỉ nhớ lúc tỉnh dậy bạn bè vẫn còn đang uống, chỉ không thấy người yêu mình đâu. Ảnh minh họa,

Tôi đứng đó, nhìn thấy anh và bạn đại học của tôi hôn nhau đắm đuối, vừa hôn vừa hổn hển những lời xin lỗi, yêu đương như đủ các cung bậc trách móc, hờn giận, yêu thương... Đức của tôi, anh chưa bao giờ có biểu hiện đó khi bên tôi. Tôi phải rụi mắt tới lần thứ 3 để chắc chắn mình không nhầm, hơi bia vẫn còn, tôi quỵ ngã xuống đất vì mệt và quá sốc. Nghe thấy tiếng động, 2 người buông nhau ra. Thấy tôi đang ngồi dưới sàn, Đức như bừng tỉnh, anh chạy lại đỡ tôi, còn cô gái kia cũng nhanh chóng đi vào. 

Chưa kịp để tôi trách móc, Đức giải thích, anh chỉ là quá say, hơn nữa anh không ngờ tôi học cùng lớp đại học với người yêu cũ yêu 4 năm của anh. Tôi từng nghe Đức kể anh từng yêu 1 người 4 năm nhưng không được nhà người ta chấp nhận, bố mẹ cô ấy chê gia đình Đức không gia giáo, chê anh nghèo, không có tương lai.

1 đứa sinh ra ở quê, bố mẹ làm nông, lại vừa tốt nghiệp đại học thì lấy đâu ra sự nghiệp, tiền bạc, nhà cửa... người ta khinh anh, cô người yêu cũng đành phải nghe theo lời bố mẹ. 2 người chia tay trong tiếc nuối, điều đó cũng trở thành nỗi đau lớn trong lòng anh. 

Hôm nay gặp lại ở đây, biết ngày chia tay, cô ấy cưới 1 người khác rồi không hạnh phúc, chồng gái gú lại thường xuyên đánh đập... ức quá mới phải ôm con về ngoại anh thấy thương xót, tình cảm dâng trào mới làm ra điều có lỗi với tôi. 

Tôi ra về, dọn ra khỏi nhà ngay trong đêm, mọi lời giải thích của anh lúc này chỉ làm tôi thêm lung lay ý chí, tôi không biết nên làm gì lúc này, có nên tha thứ cho anh không, hay dứt khoát chia tay kẻo "ngựa quen đường cũ". 

Theo khám phá


người yêu bạn trai

Tin tức mới nhất