Dàn diễn viên 'Đất và Người' sau 22 năm: Người mất vì bạo bệnh, người ở ẩn

Dàn diễn viên ''Đất và Người'' với những mảnh đời, số phận khiến khán giả xót xa.

Đất và Người là phim tâm lý xã hội do Nguyễn Hữu Phần và Phạm Thanh Phong đạo diễn, lên sóng màn ảnh nhỏ vào năm 2002. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Mảnh đất lắm người nhiều ma của nhà văn Nguyễn Khắc Trường. 

Dàn diễn viên Đất và Người sau 22 năm: Người mất vì bạo bệnh, người ở ẩn-1
Dàn diễn viên phim ''Đất và Người'' có số phận riêng.

Phim xoay quanh mâu thuẫn giữa hai dòng họ Trịnh - Vũ tại làng Giếng Chùa, qua đó phản ánh đời sống nông thôn trong những năm bắt đầu đổi mới với điều xấu - tốt, giả - thật, cũ - mới đan xen. 

Thành công của bộ phim có sự đóng góp không nhỏ của dàn diễn viên Duy Hậu, Hán Văn Tình, Duy Thanh, Hồng Minh... Các diễn viên được khán giả yêu mến nhưng ở ngoài đời mỗi người lại có những mảnh đời riêng, số phận riêng.

NSƯT Duy Hậu - vai ông Hàm

Trong phim, NSƯT Duy Hậu vào vai ông Hàm - một người gia trưởng, nhiều thủ đoạn và cũng là trưởng họ Trịnh. Sau vai diễn này, nghệ sĩ gạo cội còn ghi dấu ấn ở nhiều phim truyền hình nổi tiếng khác như Sóng ở đáy sông, Những ngọn nến trong đêm...

Dàn diễn viên Đất và Người sau 22 năm: Người mất vì bạo bệnh, người ở ẩn-2
Hiện tại, NSƯT Duy Hậu hoàn toàn ở ẩn.

Vai diễn trên phim cay nghiệt nhưng ngoài đời ông là người hiền lành, có cuộc đời nhiều trắc trở. NSƯT Duy Hậu sống một mình tại Việt Nam vì vợ con đều đã định cư ở nước ngoài. Sức khỏe của ông cũng không còn ổn định như trước khi trải qua vụ tai nạn giao thông bị chấn thương sọ não và một lần phẫu thuật cắt bỏ thận.

Ở tuổi xế chiều, NSƯT Duy Hậu hoàn toàn ở ẩn, ông không muốn phiền đến ai. Điều này khiến nhiều khán giả yêu phim Việt cảm thấy xót xa.

Hán Văn Tình - vai Chu Văn Quềnh

Nghệ sĩ Hán Văn Tình thủ vai Chu Văn Quềnh - nhân vật đã được biến tấu đi so với tiểu thuyết gốc. Nếu như trong tiểu thuyết, nhân vật này sẽ chết ở đầu câu chuyện thì trong Đất và Người, Chu Văn Quềnh lại theo xuyên suốt bộ phim và đây cũng là nhân vật tạo tiếng cười cho khán giả. 

Dàn diễn viên Đất và Người sau 22 năm: Người mất vì bạo bệnh, người ở ẩn-3
Năm 2016, nghệ sĩ Hán Văn Tình qua đời vì căn bệnh ung thư phổi.

Sau bộ phim, nam diễn viên cũng tiếp tục theo đuổi sự nghiệp, góp mặt vào nhiều dự án khác và đều nhận được sự yêu mến của khán giả. Ngoài đời, nghệ sĩ Hán Văn Tình được nhiều người quý mến bởi tính cách vui vẻ, hòa đồng với tất cả mọi người. Năm 2016, nghệ sĩ Hán Văn Tình qua đời vì căn bệnh ung thư phổi.

Tuấn Dương - vai trưởng công an xã

Trong bộ phim Đất và Người, cố nghệ sĩ Tuấn Dương thủ vai một trưởng công an xã hiền lành, đôi khi chịu cảnh "lép vế" trước nhân dân, tạo ra nhiều tình huống hài hước cho bộ phim. Tuy chỉ đóng những vai phụ nhưng hình ảnh nông dân, với gương mặt khắc khổ của nam diễn viên thực sự khiến người xem ấn tượng. 

Dàn diễn viên Đất và Người sau 22 năm: Người mất vì bạo bệnh, người ở ẩn-4
NSƯT Tuấn Dương ra đi vì bệnh ung thư thực quản.

Sau Đất và Người, ông cũng tham gia nhiều bộ phim Làng ven đô, Chuyện đã qua, Lập trình cho trái tim, Những mảnh đời ngang trái..., hay xuất hiện trong các chương trình hài như Gặp nhau cuối tuần, Gala cười...

Ông kết hôn muộn vào năm 2009 và không có con, ngoài con riêng của vợ. Năm 2013, nghệ sĩ Tuấn Dương qua đời vì ung thư thực quản, khiến khán giả thực sự bất ngờ và bày tỏ niềm thương xót cho số phận của ông.

Duy Thanh - vai Trịnh Bá Thủ

Nghệ sĩ Duy Thanh vào vai Trịnh Bá Thủ - Bí thư Đảng ủy trong phim Đất và Người. Nhân vật này bên ngoài tỏ ra lịch thiệp, đàng hoàng nhưng bên trong là kẻ cực kỳ âm mưu, đặc biệt trong việc tranh quyền đoạt vị, đấu đá trong làng.

Ngoài Đất và Người, nghệ sĩ Duy Thanh ghi dấu với nhiều vai diễn trong Bão qua làng, Bí mật tam giác vàng, Chạm tay vào nỗi nhớ, Khi đàn chim trở về... 

Dàn diễn viên Đất và Người sau 22 năm: Người mất vì bạo bệnh, người ở ẩn-5
Nghệ sĩ Duy Thanh qua đời vì bệnh ung thư phổi.

Năm 2012, ông phát hiện mình mắc ung thư phổi và phải trải qua 25 lần hóa trị. Thời gian chữa bệnh khiến ông từ một nam diễn viên cao to, phong độ trở thành một người ốm yếu khi sụt hơn 20kg. Sau 5 năm chống chọi với bệnh tật, ông đã qua đời vào ngày 14/4/2017 trong sự tiếc thương của khán giả.

Hồng Minh - vai Tùng

Hồng Minh vào vai Tùng - chàng trai có bản lĩnh và có nhiều hành động thúc đẩy sự phát triển của làng quê. Ngoài Đất và Người, anh còn tham gia khá nhiều phim phát trên VTV vào đầu những năm 2000, trong đó đáng chú ý nhất là phim dài tập Cảnh sát hình sự.

Dàn diễn viên Đất và Người sau 22 năm: Người mất vì bạo bệnh, người ở ẩn-6
Diễn viên Hồng Minh rút lui khỏi làng giải trí. 

Năm 2014, anh đóng vai chính trong bộ phim Bánh đúc có xương với ngoại hình không khác nhiều so với thời điểm trước. Hiện tại, nam diễn viên kết hôn với một nữ kế toán ngân hàng và rút lui khỏi làng giải trí

Thanh Giang - vai Đào

Thanh Giang vào vai Đào - con gái của ông Hàm. Cô có cuộc tình éo le với nhân vật Tùng - con cháu dòng họ Vũ. Khi đóng phim Đất và Người, nữ diễn viên sinh năm 1982 còn rất trẻ, cô cho hay, trong tập phim cuối cùng, đạo diễn Nguyễn Hữu Phần muốn nhân vật Đào và Tùng hôn nhau, tuy nhiên, cô không chịu. 

Dàn diễn viên Đất và Người sau 22 năm: Người mất vì bạo bệnh, người ở ẩn-7
Diễn viên Thanh Giang không hoạt động nghệ thuật mà tập trung chăm sóc gia đình nhỏ.

Sau Đất và Người, cô còn tham gia phim Cỏ lông chông, Hương Đất.... Sau khi kết hôn và sinh con, nữ diễn viên gần như không hoạt động nghệ thuật mà tập trung chăm sóc gia đình nhỏ.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/dan-dien-vien-dat-va-nguoi-sau-22-nam-nguoi-mat-vi-bao-benh-nguoi-o-an-ar872780.html

Phim truyền hình Việt Nam diễn viên

Tin tức mới nhất