Phim cũ người xưa

Dàn diễn viên 'Mùi ngò gai' sau 12 năm: Người vướng nghi vấn giới tính, kẻ mang danh người thứ 3

Trong khi Hồng Ánh hạnh phúc với gia đình nhỏ dù trong quá khứ mang danh kẻ thứ 3 thì Lương Thế Thành sau khi kết hôn với nữ diễn viên Trúc Diễm vẫn bị đồn đồng tính.

Ngay từ khi tiết lộ những thông tin đầu tiên vào năm 2006, Mùi ngò gai đã gây chú ý khi trở thành một trong những bộ phim hợp tác Việt - Hàn đầu tiên của màn ảnh Việt. Không chỉ vậy, tác phẩm truyền hình dài hơi xoay quanh món phở truyền thông của nước ta còn quy tụ dàn diễn viên thực lực nhất thời điểm bấy giờ, có thể kể đến như Ngọc Trinh, Cao Minh Đạt, Kim Hiền, Lương Thế Thành, Hòa Hiệp…

Chính vì thế nên dù kéo dài đến tận 106 tập cho 3 phần phim nhưng Mùi ngò gai vẫn giữ được phong độ và thu hút đông đảo khán giả theo dõi. Thành công của bộ phim trở thành điểm tựa giúp các diễn viên càng thêm tỏa sáng trên con đường nghệ thuật dù 12 năm sau, mỗi người đều chọn cho mình 1 ngả rẽ cuộc đời khác nhau.
 


(Ảnh: Internet)

Angela Phương Trinh

Vy trong Mùi ngò gai được nhận xét là vai diễn để đời của Angela Phương Trinh tính đến thời điểm hiện tại. Dù chỉ đóng lót cho nữ chính một vài tập đầu nhưng sao nhí 11 tuổi đã chinh phục hàng triệu khán giả cùng khóc, cùng cười với nhân vật của mình bằng diễn xuất cực kỳ tinh tế và có chiều sâu.

Angela Phương Trinh là một trong những trường hợp hiếm hoi chứng tỏ tài không đợi tuổi của điện ảnh Việt. Thế nhưng, bẵng đi 1 thời gian, cô nàng trở lại với hình tượng mới, sexy và táo bạo hơn. Thời điểm ấy, Angela Phương Trinh liên tục xuất hiện trên mặt báo với đầy rẫy thị phi, nào là cặp kè đại gia lớn tuổi, nghi vấn thẩm mỹ, phong cách ăn mặc phản cảm, không phù hợp số tuổi cùng loạt phát ngôn “khó đỡ".

Cứ tưởng Angela Phương Trinh sẽ trượt dài trong cám dỗ showbiz nhưng khi bước sang tuổi 20 vào năm 2015, cô nàng đã kịp nhận ra giá trị cuộc sống và bắt đầu trở lại hình tượng ngoan hiền, tạo được thiện cảm với công chúng. Sau đó, hàng loạt dự án phim ảnh cũng bắt đầu tìm đến Angela Phương Trinh, cô nàng lần lượt nhận về vai nữ chính trong Taxi, em tên gì?, Sứ mệnh trái tim, Glee Việt Nam

Nhìn vẻ ngoài khác lạ hiện tại, không có gì khó hiểu khi Angela Phương Trinh thường xuyên bị đồn lạm dụng “dao kéo" để cải thiện gương mặt lẫn vóc dáng thêm phần quyến rũ hơn. Nhìn thấy hình ảnh hiện tại của cô, chắc hẳn nhiều người cũng không khỏi bất ngờ, khó nhận ra đây là cô bé Vy hiền lành, đáng yêu năm nào.

Ngọc Trinh

Trước khi nhận vai Vy trong Mùi ngò gai, Ngọc Trinh đã có chút tên tuổi ở lĩnh vực sân khấu kịch nói. Thế nhưng, chính bản thân nữ diễn viên cũng thừa nhận, bộ phim dài tập hợp tác Việt - Hàn chính là bước ngoặc lớn trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của mình. Không sở hữu ngoại hình và nhan sắc lung linh nhưng Ngọc Trinh lại chinh phục khán giả bằng khả năng diễn xuất cuốn hút, nhẹ nhàng đi vào lòng người. Thế nhưng, ngay thời điểm đỉnh cao sự nghiệp, Ngọc Trinh đổ bệnh và không thể tiếp tục đồng hành cùng Mùi ngò gai đến tập cuối. Sự nghiệp của cô bị chững lại khiến công chúng không khỏi tiếc nuối.
 

Giữa tháng 7 năm ngoái, Ngọc Trinh đệ đơn kiện nhà hát kịch TP.HCM về vấn đề hủy hợp đồng biểu diễn khiến cô bị thiệt hại gần nửa tỉ đồng. Vụ kiện này nhận được nhiều sự quan tâm của truyền thông và đông đảo nghệ sĩ. Cuối cùng, phần thắng cũng nghiêng về Ngọc Trinh, cô nhận được số tiền bồi thường là 230 triệu đồng trong sự chúc mừng của bạn bè thân thiết.

Mối tình chú cháu giữa Ngọc Trinh và diễn viên Công Ninh khá nổi tiếng ở làng giải trí. Cặp đôi bên nhau suốt 10 năm ròng rã nhưng không thể nên duyên vợ chồng và chia tay trước khi Ngọc Trinh đóng Mùi ngò gai. Bộ phim này không chỉ mang đến cho nữ diễn viên danh vọng mà còn giúp cô gặp được đức lang quân của đời mình là Kim Se Hyuk - đại diện nhà sản xuất phía Hàn Quốc của Mùi ngò gai. Năm 2009, cả hai kết hôn nhưng đến nay vẫn chưa có lấy một mụn con cái.

Lê Khánh

Cô thợ may đáng yêu Sanaly do Lê Khánh thể hiện như một món gia vị, tô điểm cho Mùi ngò gai thêm nhiều màu sắc. Dù đất diễn khá hạn chế nhưng Lê Khánh tận dụng mọi khoảnh khắc để tỏa sáng trên màn ảnh. Thời điểm góp mặt trong Mùi ngò gai, Lê Khánh vẫn là cái tên khá mới trong làng kịch nói. Thế nhưng, nhờ sự duyên dáng trong lối diễn tinh tế, cô ngày càng khẳng định vị thế của mình trên sân khấu kịch lẫn màn ảnh nhỏ. Hiện tại, Lê Khánh vẫn chăm chỉ “chạy show” giữa đóng phim, đóng kịch và làm MC cho nhiều chương trình.

Lê Khánh vốn là người kín tiếng, cô ít khi chia sẻ chuyện cá nhân trên mặt báo. Nhưng chuyện tình của cô và nam diễn viên Tuấn Khải không ai không biết. Cặp đôi bén duyên từ thời còn hoạt động ở sân khấu kịch Phú Nhuận vào năm 2004. Sau 10 năm yêu nhau, cả hai kết hôn trong sự chúc phúc của đông đảo công chúng. Hơn 3 năm hôn nhân hạnh phúc, cặp đôi hiện đang suy nghĩ đến chuyện con cái và Lê Khánh cũng chia sẻ cô có kế hoạch mang thai trong năm nay.

Kim Hiền

Với thế mạnh gương mặt sắc sảo, Kim Hiền một thời gắn liền với những vai ác nữ trên màn ảnh, Phương trong Mùi ngò gai cũng là một ví dụ tiêu biểu. Thông qua vai diễn này, Kim Hiền một lần nữa chứng tỏ lối diễn xuất chắc tay, thành công “được” đông đảo khán giả ghét bỏ. Mùi ngò gai là tác phẩm giúp sự nghiệp Kim Hiền thăng hoa trong năm 2006 sau Hương phù saNgũ quái Sài Gòn. Sau đó, cô vẫn gắn bó với nghiệp diễn nhưng không thể vượt qua cái bóng quá lớn của những vai diễn trong quá khứ.

Kim Hiền từng trải qua mối tình sóng gió với DJ Phong. Cả hai có với nhau 1 đứa con trước khi tổ chức đám cưới vào năm 2010. Thế nhưng, chỉ sau 2 tháng về chung một nhà, Kim Hiền phát hiện chồng ngoại tình và đệ đơn ly hôn. Giữa năm 2014, Kim Hiền tái giá với doanh nhân Andy và theo chồng sang Mỹ định cư, chính thức rút chân ra khỏi làng giải trí. Tổ ấm của Kim Hiền nay đã có thêm một thành viên mới là bé gái Yvona.
 

Lương Thế Thành

Thiện, chàng trai tốt bụng hết mình giúp đỡ Vy trong cuộc chiến chống lại tập đoàn Sky, trong Mùi ngò gai là vai diễn đầu tiên của Lương Thế Thành trên màn ảnh nhỏ. Thành công của bộ phim đưa tên tuổi của chàng diễn viên điển trai, phong độ này đến gần với khán giả hơn. Sự nghiệp của Lương Thế Thành từ đó phất lên như “diều gặp gió”, đến nay anh đã trở thành gương mặt quen thuộc của màn ảnh nhỏ.


Mới đây, những bức ảnh này lại bị cư dân mạng "đào mộ" một lần nữa dấy lên nghi vấn giới tính của Lương Thế Thành. (Ảnh: Internet)

Sở hữu vẻ ngoài điển trai là thế nhưng trong quá khứ, Lương Thế Thành không ít lần vướng tin đồn đồng giới. Những bức ảnh tình tứ của nam diễn viên Mùi ngò gai và ca sĩ Nguyên Vũ từng khiến cộng đồng mạng xôn xao. Dù người trong cuộc nhanh chóng lên tiếng phủ nhận nhưng vẫn tồn tại không ít câu hỏi xoay quanh giới tính của Lương Thế Thành.

Nhờ lần hợp tác trong Trái tim hoa hồng, Lương Thế Thành và Trúc Diễm bắt đầu trở thành bạn thân. Năm 2013, cặp đôi quyết định “nâng cấp” mối quan hệ thành người yêu. Các nhà làm phim sau đó cũng nhiệt tình ghép đôi, giúp họ trở thành đôi tiên đồng ngọc nữ nổi tiếng màn ảnh Việt. Sau 3 năm hẹn hò, Lương Thế Thành và Trúc Diễm quyết định về chung một tổ ấm. Hiện tại, nữ diễn viên đang mang thai con trai đầu lòng của họ, dự kiến chào đời vào mùa thu năm nay.

Cao Minh Đạt

Trong Mùi ngò gai, Cao Minh Đạt đảm nhận vai Trường, bạn thời thanh mai trúc mã của Vy. Mang danh nam chính nhưng nhân vật này lại không được biên kịch ưu ái, cuối cùng lại hóa mờ nhạt, nhường hào quang lại cho các nhân vật phản diện. Vai diễn có phần thất bại này vẫn không ảnh hưởng đến sự nghiệp phim ảnh rực rỡ của Cao Minh Đạt khi sau đó, anh vẫn tiếp tục chứng tỏ thực lực của mình qua hàng loạt bộ phim nổi tiếng, hình ảnh phủ sóng khắp mọi ngóc ngách.

Cao Minh Đạt là người kín tiếng. Thế nên, có dạo anh đột nhiên mất tích khỏi màn ảnh và tất nhiên, chẳng ai biết được lý do vì sao. Nam diễn viên chưa bao giờ đề cập đến chuyện tình cảm trên mặt báo dù một thời gian dài anh bị đồn hẹn hò với cô bạn diễn ăn ý Thanh Thúy. Mãi đến tháng 10/2016, công chúng mới ngỡ ngàng khi biết được thông tin Cao Minh Đạt lấy vợ nhờ bài đăng của đồng nghiệp trên facebook. Được biết, bạn đời của nam diễn viên kém anh 8 tuổi và không làm việc trong lĩnh vực showbiz. Hiện tại, Cao Minh Đạt vẫn đều đặn đóng phim và thường là đảm nhận các vai người cha trên màn ảnh.

Hồng Ánh

Hồng Ánh được chọn vào vai Vy thay cho Ngọc Trinh ở phần cuối cùng của Mùi ngò gai. Trước đó, cô đã khẳng định thực lực của mình với nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá. Chính vì vậy, dù là “người đến sau” và đứng trước cái bóng quá lớn của Ngọc Trinh, Hồng Ánh vẫn tự tin thể hiện tài năng, mang đến làn gió mới cho nhân vật này.

Hồng Ánh từng bị đồn là người thứ 3 khiến cuộc hôn nhân của nhà phê bình Nguyễn Thanh Sơn tan vỡ. Bất chấp dư luận gièm pha, cặp đôi vẫn yêu nhau và tiến tới hôn nhân vào năm 2009. Dù không có với nhau một mụn con cái nhưng Hồng Ánh vẫn tận tụy chăm sóc con riêng của chồng và 2 đứa con nuôi. Đối với cô, điểm tựa gia đình là điều quan trọng nhất. Ngoài công việc diễn viên, Hồng Ánh còn thử sức trong vai trò đạo diễn và nhà sản xuất.

Lý Thanh Thảo

Đến với Mùi ngò gai, Lý Thanh Thảo mới chỉ có duy nhất 1 vai diễn “lận lưng” nhưng cô vẫn thành công khắc họa nhân vật Thủy tính tình ương bướng, dám yêu dám hận ấn tượng trong phim. Người đẹp 36 tuổi thừa thắng xông lên, khẳng định tên tuổi qua loạt phim truyền hình Người Bình Xuyên, Hương phù sa, Gia đình phép thuật…
 

Năm 2011, Lý Thanh Thảo chia tay người chồng đầu tiên và giành được quyền nuôi con. 4 năm sau, cô chia sẻ niềm hạnh phúc khi tìm được bến đỗ mới bên bạn trai người Hà Lan và tổ ấm có thêm thành viên mới là cậu bé Bơ kháu khỉnh từng góp mặt trong phim điện ảnh Vú em tập sự. Lý Thanh Thảo chia sẻ dự định tổ chức đám cưới tại quê nhà của bạn trai vào tháng 8 sắp tới.

Hòa Hiệp

Thời điểm tham gia Mùi ngò gai, Hòa Hiệp vẫn là cái tên mới nổi. Anh vào vai Khanh, anh cùng cha khác mẹ với Vy. Vai diễn này chính là điểm tựa giúp Hòa Hiệp đến gần với khán giả hơn và sau đó liên tục xuất hiện trên màn ảnh nhỏ trong các tác phẩm truyền hình như Cổng mặt trời, Tham vọng, Gia đình phép thuật…

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài điển trai như mỹ nam Hàn Quốc, Hòa Hiệp còn được đánh giá là nghệ sĩ đa tài khi ngoài diễn viên, anh có thể đảm nhận tốt các vai trò khác từ ca sĩ, MC đến đạo diễn sân khấu. Sau khi tham gia Bước nhảy hoàn vũ vào năm 2013, Hòa Hiệp dần vắng bóng trên màn ảnh, sân khấu kịch lẫn sự kiện.

Hòa Hiệp thừa nhận bản thân là người kén chọn, chính vì vậy nên trải qua nhiều mối tình, anh vẫn lẻ bóng đi về ở tuổi 36. Giữa năm ngoái, Hòa Hiệp tiết lộ anh đã có bạn gái, hiện đang sinh sống ở Mỹ. Dù người yêu nhiều lần ngỏ ý muốn Hòa Hiệp tạm gác lại sự nghiệp và sang Mỹ định cư nhưng vì tình yêu nghề quá lớn nên đến nay, anh vẫn gắn bó với nghiệp diễn.

Theo Helino


hồng ánh Ngày ấy bây giờ Angela Phương Trinh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa