Dàn diễn viên 'Những người sống bên tôi' sau 28 năm giờ ra sao?

Sau 28 năm, cuộc sống và sự nghiệp của dàn diễn viên "Những người sống bên tôi" đã có những ngã rẽ hoàn toàn trái ngược.

Bộ phim truyền hình Những người sống bên tôi do NSƯT Tất Bình đạo diễn, phát sóng lần đầu trong chương trình Văn nghệ Chủ nhật vào năm 1995 trên kênh VTV3. Phim gồm 2 phần với tổng 10 tập.

Bộ phim kể về cuộc đời của nhân vật Thi do diễn viên Quốc Tuấn thủ vai. Cuộc đời của Thi đại diện cho một tầng lớp thanh niên thời đó: xuất thân từ nghèo khó, lớn lên đi bộ đội, rồi phấn đấu, vượt gian khổ để thành công. Nhưng đến khi thành đạt rồi, gia đình lại có những xích mích trong cuộc sống đời thường bởi con người thay đổi, bởi chuyện cơm áo gạo tiền.

Thời điểm lên sóng, phim Những người sống bên tôi đã chiếm được tình cảm của khán giả nhờ thông điệp ý nghĩa. Chỉ cần có nghị lực và ý chí, con người sẽ luôn vượt qua được nghịch cảnh. Những người sống bên tôi từng nhận được giải Phim truyền hình được yêu thích nhất và diễn viên nam nữ xuất sắc nhất trong cuộc bình chọn phim truyền hình năm 1995-1996 do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức.

Dàn diễn viên Những người sống bên tôi sau 28 năm giờ ra sao?-1

28 năm đã trôi qua, Những người sống bên tôi đã trở thành ký ức đẹp của một thế hệ khán giả. Hành trình của Thi từ học sinh lớp 8A đến khi trưởng thành không chỉ là câu chuyện của một người mà là nhiều người, thậm chí rất nhiều người.

28 năm trôi qua, dàn diễn viên tham gia vào bộ phim cũng đã có những thay đổi và khiến cuộc đời họ đi theo một ngã rẽ khác. Có người may mắn với cuộc sống bình yên và hạnh phúc, nhưng lại có người phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, trắc trở.

Quốc Tuấn vai Thi

Không quá khi nói rằng, thành công của Những người sống bên tôi đến từ diễn xuất chân thực và tự nhiên của Quốc Tuấn trong vai Thi - nam chính của phim. Với khả năng diễn xuất tài tình, sống động, Quốc Tuấn đã khắc họa thành công một cậu học trò nghèo giàu nghị lực, chạm đến thành công dù xuất phát điểm kém may mắn. Thi thuộc kiểu nhân vật không có người ghét vì hiền lành, tốt bụng, tài giỏi, lại yêu thương phụ nữ.

Vai diễn này đã đem về cho nam nghệ sĩ giải Nam diễn viên xuất sắc do khán giả VTV bình chọn vào thời điểm đó.

Diễn viên Quốc Tuấn cho thấy đời người nghệ sĩ có lẽ phải rất may mắn mới có được vai diễn như vậy. Bởi suốt nhiều năm qua, dù ít xuất hiện trên màn ảnh nhỏ nhưng nam diễn viên vẫn nhận được tình cảm đặc biệt của khán giả, được nhiều người nhớ đến nhờ vai Thi trong Những người sống bên tôi.

Quốc Tuấn từng chia sẻ: "Mọi người yêu nhân vật Thi quá, yêu lây sang cả tôi. Khán giả hay nhầm lẫn thú vị như thế và cứ nghĩ ngoài đời tôi cũng như Thi. Nhưng tôi đâu được như vậy. Ở ngoài, tôi cũng lúc này, lúc khác, nhiều tính xấu lắm. Tôi không thể tuyệt vời như nhân vật Thi, đó là sự thật".

 

Anh từng kể, trong một lần lưu diễn ở nước ngoài, anh có buổi gặp gỡ với các doanh nhân người Việt. Ngay khi bước vào căn phòng khang trang, hiện đại, anh rất ngỡ ngàng khi mọi người đang xem Những người sống bên tôi với những thước phim đã nhòe và xước.

"Mọi người nói với tôi rằng họ đã truyền tay nhau cuốn phim cũ này để xem suốt nhiều năm qua. Họ đồng cảm vì thấy mình trong đó, cũng là những thanh niên nghèo, đi bộ đội, sau đó học đại học, đi tu nghiệp và rồi định cư ở nước ngoài. Tôi thấy cả những giọt nước mắt khi xem phim", Quốc Tuấn tâm sự.

Dàn diễn viên Những người sống bên tôi sau 28 năm giờ ra sao?-2
Diễn viên Quốc Tuấn trong tạo hình nhân vật Thi trong "Những người sống bên tôi" (Ảnh: VTV).

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Quốc Tuấn là gương mặt thân quen với mọi nhà và được nhiều khán giả yêu mến qua những bộ phim truyền hình thập niên 90 như: 12A và 4H, Người thổi tù và hàng tổng, Cuốn sổ ghi đời, Cô bé bên hồ, Chuyện tình người lính...

Ở lĩnh vực phim điện ảnh, anh cũng để lại dấu ấn qua nhiều tác phẩm như: Nơi núi rừng yên ả, Ai chết cho người đẹp, Vầng trăng lửa, Lời thì thầm của chiến tranh, Hà Nội mùa đông 46, Ðiện Biên Phủ trên không, Đường thư. Năm 2013, bộ phim Trái tim kiêu hãnh do anh đạo diễn lên sóng VTV.

Sau 28 năm, nam chính của phim Những người sống bên tôi có sự nghiệp thành công là thế nhưng cuộc sống đời tư của anh lại không gặp nhiều may mắn.

Gần 40 tuổi mới kết hôn, 2 năm sau đó vợ chồng Quốc Tuấn mới đón đứa con đầu lòng. Nhưng bất hạnh đã ập đến khi bé Bôm mắc phải căn bệnh Apert - bệnh xương cứng sớm cục bộ, hẹp đường thở.

Kể từ đó cho đến nay, người ta không còn nhìn thấy Quốc Tuấn trên màn ảnh khi anh dành toàn bộ thời gian và tâm trí để lo chữa bệnh cho con. Có những lúc người đàn ông này đã cảm thấy như mình rơi xuống đáy vực nhưng với tình yêu vô bờ bến dành cho con trai, anh lại tiếp tục đứng lên.

Và hành trình anh bên bé Bôm "chiến đấu" với bệnh hiểm nghèo của cậu bé đã khiến nhiều ngưỡng mộ và rơi nước mắt, không kém gì nghị lực của nhân vật Thi mà anh đảm nhận trong phim Những người sống bên tôi.

Dàn diễn viên Những người sống bên tôi sau 28 năm giờ ra sao?-3
Quốc Tuấn và con trai - bé Bôm (Ảnh: Mạnh Quân).

Hơn 20 năm qua, diễn viên Quốc Tuấn đã đồng hành cùng con trải qua 11 ca đại phẫu. Niềm hạnh phúc của người cha là sau mỗi ca phẫu thuật, các chức năng bộ phận của con được cải thiện, dần hòa nhập và sinh hoạt như người bình thường.

Trong hành trình dài đằng đẵng đó, không chỉ chăm sóc sức khỏe, anh Tuấn còn vun đắp đam mê âm nhạc cho Bôm khi nhận ra con có hứng thú đặc biệt với piano. Năm 2015, trở về sau ca phẫu thuật bàn tay ở Úc, Bôm được bố cho học đàn một cách nghiêm túc.

Năm 2017, Bôm được nhận vào học hệ trung cấp 7 năm, chuyên ngành Piano Jazz, Khoa nhạc Jazz tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Đây được xem là một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời Bôm mà cả cậu và gia đình đều mong đợi.

Cách đây hơn một năm, diễn viên Quốc Tuấn nghỉ hưu theo chế độ, tiếp tục đồng hành cùng con trai. Chia sẻ về cuộc sống hiện tại với PV Dân trí, Quốc Tuần từng nói, mỗi ngày trôi qua đều "rất quay cuồng" trong nhịp sống hối hả, mọi lịch trình của bản thân đều phụ thuộc thời gian biểu của con, song nhìn Bôm trưởng thành mỗi ngày, anh cảm thấy mãn nguyện và hạnh phúc.

NSND Lan Hương vai Nguyệt Hà - vợ Thi

Đảm nhận vai nữ chính Nguyệt Hà - vợ Thi trong phim là NSND Lan Hương.

Hà sinh ra trong một gia đình giàu có nhưng bất chấp sự khác biệt, đến với Thi chỉ vì tình yêu. Trong thời gian chồng đi tu nghiệp ở nước ngoài, Hà ở nhà nuôi con. Vắng chồng lâu ngày khiến Nguyệt Hà ngã vào lòng người đàn ông khác. Sự trở về của Thi không khiến họ hàn gắn mà nối dài những bi kịch tới khi Nguyệt Hà quyết định mang con ra nước ngoài sống cùng người đàn ông mới.

Giống như Quốc Tuấn, vai Nguyệt Hà cũng tạo dấu ấn khó quên trong sự nghiệp đóng phim truyền hình của NSND Lan Hương.

NSND Lan Hương từng chia sẻ, trong phim chị đóng cặp với Quốc Tuấn nhưng đạo diễn của phim là Tất Bình - chồng chị. Dù tất cả đều hết lòng với bộ phim nhưng với những cảnh tình tứ thì chị và bạn diễn cũng có chút... ngập ngừng.

"Hồi ấy, diễn viên nam nữ không được cởi mở như bây giờ. Quốc Tuấn cũng nhát lắm. Nhiều cảnh ôm, chúng tôi chỉ dám để vai tựa vào nhau, còn người và chân thì đứng rất xa, thế nên quay những cảnh toàn trông rất buồn cười. Anh Bình cũng bảo cứ diễn thoải mái, nhưng vẫn không thoải mái được. Buồn cười lắm", chị nói.

Dàn diễn viên Những người sống bên tôi sau 28 năm giờ ra sao?-4
NSND Lan Hương trong vai Nguyệt Hà (Ảnh: VTV).

Mặc dù nổi tiếng từ điện ảnh và truyền hình nhưng NSND Lan Hương gắn bó nhiều hơn cả với sân khấu.

Nhiều năm nay, NSND Lan Hương ít tham gia đóng phim mà dành thời gian nhiều cho công việc giảng dạy. Tuy nhiên, khi có vai diễn phù hợp với mình, chị vẫn nhận lời tham gia. Năm 2018, chị hóa thân thành bà mẹ chồng khó tính trong bộ phim truyền hình Ngược chiều nước mắt. Trước đó, NSND Lan Hương cũng vào vai bà Bằng trong phim Sống chung với mẹ chồng.

Nói về lý do ít xuất hiện trên truyền hình, NSND Lan Hương từng tâm sự trên trang cá nhân: "Bây giờ, diễn viên mới rất nhiều, tôi đã không còn trẻ nữa. Ngày xưa, tôi còn trẻ nên chuyên được đóng vai chính. Còn giờ, ai chọn lựa mình cũng phải suy nghĩ xem bà này có hợp với vai diễn đó không?

Từ phim Ngược chiều nước mắt 5 năm trước, cho đến giờ tôi không còn nhận được lời mời đóng phim nào nữa. Vì lúc đó, khán giả không chấp nhận một Lan Hương đã lớn tuổi rồi. Nhưng Lan Hương giờ đã 60 tuổi rồi, làm sao trẻ được như thời 30, 40 nữa. Vì thế 5 năm qua, tôi chỉ đi dạy trong trường".

Dàn diễn viên Những người sống bên tôi sau 28 năm giờ ra sao?-5
NSND Lan Hương của hiện tại (Ảnh: Toàn Vũ).

Về đời tư, ở tuổi ngoài 60, NSND Lan Hương đang có cuộc sống hạnh phúc với người chồng thứ hai - đạo diễn Tất Bình. NSND Lan Hương từng chia sẻ với PV Dân trí: "Chúng tôi đã đi bên nhau qua những khó khăn, thăng trầm và gần như không hề có một mâu thuẫn gì. Tôi nghĩ mối lương duyên của mình là hợp lẽ, ông trời đã cho lấy nhau thì mới được lộc như vậy".

Sau khi nghỉ hưu, nữ nghệ sĩ gạo cội có cuộc sống bình yên và theo đuổi tâm linh nhiều năm qua. Chị từng tâm sự: "Tôi vẫn là một người bình thường, sống ở một khu dân cư rất bình thường. Thời gian biểu của tôi lúc nào cũng bận rộn với công việc gia đình, đi dạy ở trường, đọc và viết kịch bản rồi dành nhiều thời gian cho đời sống tâm linh. Đến tuổi này, tôi lại thích mùi hương khói".

Nguyệt Hằng vai Lâm Oanh

Trong phim Những người sống bên tôi, Nguyệt Hằng đảm nhận vai Lâm Oanh - người âm thầm dành tình yêu cho Thi nhưng không được đáp trả. Lâm Oanh đi bên cạnh, lặng lẽ chứng kiến tình yêu của Thi và Nguyệt Hà từ lúc còn mặn nồng tới khi đổ vỡ. Mặc dù yêu Thi, cô luôn vun vén cho hạnh phúc gia đình anh.

Nguyệt Hằng từng chia sẻ, thời đó trông chị già và xấu quá, nhưng chẳng vì thế mà không dám xem lại.

"Đó là vai diễn truyền hình dài tập đầu tay của tôi. Lúc đầu, vai này được dành cho một chị khác nhưng sau đó chị ấy bận, đạo diễn Tất Bình mới gọi tôi đến. Hồi ấy, tôi vừa xấu vừa già nhưng được cái sống thật với nhân vật nên rất mộc mạc. Mỗi khi xem lại, tôi vẫn nguyên cảm xúc và tự hỏi sao hồi ấy mình ngây ngô thế?", nữ diễn viên chia sẻ.

Dàn diễn viên Những người sống bên tôi sau 28 năm giờ ra sao?-6
Nguyệt Hằng vai Lâm Oanh (Ảnh: Chụp màn hình).

Nguyệt Hằng là gương mặt quen thuộc của sân khấu kịch và truyền hình. Ngoài vai Lâm Oanh, chị còn được yêu mến qua các vai diễn khác như: Tuệ Lâm (Vệt nắng cuối trời), Bảo Trinh (Bí mật Eva), Hoài (Hãy nói lời yêu), Ngọc Bằng (Đấu trí) và mới đây nhất là vai mẹ chồng được khán giả yêu mến trong phim Đừng làm mẹ cáu.

Bên cạnh diễn xuất, Nguyệt Hằng từng góp mặt trong nhiều vở kịch và tham gia lồng tiếng cho các bộ phim và chương trình truyền hình Việt. Hiện tại, Nguyệt Hằng đang công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ.

Về đời tư, Nguyệt Hằng có 27 năm hôn nhân viên mãn, hạnh phúc với diễn viên Anh Tuấn.

Dàn diễn viên Những người sống bên tôi sau 28 năm giờ ra sao?-7
Hiện tại, một ngày của diễn viên Nguyệt Hằng bận rộn với lịch trình quay dày đặc, ngoài ra chị còn tham gia làm người mẫu, giảng viên diễn xuất cho các em sinh viên (Ảnh: Toàn Vũ).

NSND Minh Hằng vai bạn thân của Nguyệt Hà

Trong phim Những người sống bên tôi, NSND Minh Hằng vào vai cô bạn thân khá cá tính của Nguyệt Hà.

NSND Minh Hằng là nghệ sĩ cùng lứa với "dàn nghệ sĩ sân khấu danh tiếng" như NSND Lê Khanh, NSND Lan Hương, Chí Trung…

Chị được yêu mến qua các vai Táo trong chương trình Gặp nhau cuối năm cũng như nhiều vai diễn nổi bật qua các phim như Người Hà Nội, Những nhân viên gương mẫu, Trở về giữa yêu thương, Ghen, Những nhân viên gương mẫu…

Có sự nghiệp thành công nhưng cuộc sống hôn nhân của NSND Minh Hằng khá lận đận. Sau những biến cố của cuộc sống, NSND Minh Hằng giờ đây đã quen với cuộc sống một mình, không cần lệ thuộc ai.

Nữ "Táo quân" từng trải lòng trên trang cá nhân: "Trước đây tôi vẫn thường dành nhiều thời gian bên người khác, đi đâu, làm việc gì cũng vậy… Ở một mình sợ lắm, làm một mình lo lắm kể cả tiêu tiền một mình cũng chán lắm. Nhất là sau khi cha tôi mất, chồng tôi mất rồi dịch covid ập đến, bạn bè, người thân bị cách ly, bản thân tôi vật lộn tự chăm sóc mình và lo việc cúng bái người thân cũng một mình. Có lúc tôi hoảng, tôi bị stress, mắt mờ, tóc rụng một thời gian cứ ngỡ sẽ phải ngồi xe lăn.

Dàn diễn viên Những người sống bên tôi sau 28 năm giờ ra sao?-8
NSND Minh Hằng trẻ trung, xinh đẹp ở hiện tại (Ảnh: Facebook nhân vật).

Sau dịch Covid-19, tôi không còn sợ khi phải sống một mình nữa, bởi thấy bao gia đình, bạn bè, chồng vợ, cha mẹ con cái chỉ trong thời gian ngắn đã chẳng còn được gặp nhau, vừa mới yêu thương, cười đùa, hờn giận đấy mà hôm sau đã mất nhau vĩnh viễn rồi, cả thế giới biết bao người cũng phải sống một mình trong vô vọng, trong đau khổ vì không còn người thân.

Và tôi dần thích nghi khi độc hành với chính mình, tôi sống tự lập, ngủ một mình, làm việc một mình, tiêu tiền cũng một mình, không dựa vào người khác, ít chia sẻ niềm vui. Dần dần mọi việc dễ dàng hơn, ổn hơn, hài lòng hơn, mạnh mẽ hơn, không phụ thuộc vào cảm xúc đám đông".

Trải qua những mất mát, đau thương, NSND Minh Hằng cho rằng ở một mình và cô đơn là hai trạng thái khác nhau. Nữ nghệ sĩ chia sẻ: "Tôi có thể ở một mình mà chẳng cảm thấy cô đơn. Tôi trân trọng những gì diễn ra trong hiện tại, không bị chìm trong quá khứ, và cũng không lo lắng quá về tương lai. Mình được sống thôi đã là cả một trời ơn huệ của thượng đế ban cho rồi.

Tôi tự nhủ mình hãy sống sao cho tử tế, trọn vẹn và cảm ơn sự nỗ lực của chính mình, hãy tự khen mình và tự vòng tay ra sau lưng để ôm chính mình!".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/dan-dien-vien-nhung-nguoi-song-ben-toi-sau-28-nam-gio-ra-sao-20230505153652680.htm

Nguyệt Hằng Diễn Viên Quốc Tuấn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao