Dàn diễn viên thể hiện đuối sức ở 'Tiếng sét trong mưa'

"Tiếng sét trong mưa" được nhận xét là bộ phim quy tụ dàn diễn viên tài năng, giỏi nghề. Tuy vậy, một số nhân vật có màn thể hiện khá đuối, biểu cảm kém, thoại như trả bài.

Dàn diễn viên thể hiện đuối sức ở Tiếng sét trong mưa-1
Cao Thái Hà: Trước Tiếng sét trong mưa, Cao Thái Hà thường được gọi là "bình hoa di động" vì khả năng nhập vai kém thuyết phục của mình. Với vai mợ Hai Sáng, cô được khen đã cải thiện về mặt diễn xuất nhưng vẫn chưa thực sự thuyết phục, ấn tượng. Cô có nhiều phân cảnh gây khó chịu cho khán giả vì liên tục nhướn cao lông, trợn mắt để biểu lộ cảm xúc.

Dàn diễn viên thể hiện đuối sức ở Tiếng sét trong mưa-2
Một số ý kiến gọi cách diễn xuất của Cao Thái Hà là "cơ học", thiếu chiều sâu và cảm xúc. Cô dùng đôi mắt trợn tròn để lột tả mọi cảm xúc của nhân vật, từ tức giận đến ngạc nhiên, thậm chí cả khi thị uy với Lũ (Hứa Minh Đạt). Có người cho rằng đây có thể là dụng ý của nữ diễn viên nhằm thể hiện quyền lực và mưu mô của nhân vật. Nhưng thực tế, khán giả dần cảm thấy mệt mỏi với kiểu biểu cảm "trăm lần như một" đều trợn mắt lên của cô. Ngoài ra, một độc giả nhận xét Cao Thái Hà mới chỉ thể hiện mặt ác nhưng chưa toát lên sự lẳng lơ, đong đưa của Hai Sáng.

Dàn diễn viên thể hiện đuối sức ở Tiếng sét trong mưa-3
Lâm Minh Thắng: Lâm Minh Thắng là gương mặt quen thuộc với khán giả yêu điện ảnh Việt. Anh chuyên đóng vai phản diện hoặc nhân vật có tính cách dữ dội trong các tác phẩm như Trai nhảy, Bẫy rồng, Cạm bẫy, Về đất Thăng Long, Trở về 2. Với Tiếng sét trong mưa, Lâm Minh Thắng thể hiện vai Hải - con trai của Thị Bình và Khải Duy. Nhân vật của anh luôn xuất hiện với ngoại hình khắc khổ, nghèo khó và khuôn mặt luôn toát lên vẻ không chịu khuất phục. Nhưng đây cũng là ấn tượng duy nhất của khán giả về nam diễn viên.

Dàn diễn viên thể hiện đuối sức ở Tiếng sét trong mưa-4
Diễn xuất của Lâm Minh Thắng trong phim không thực sự thuyết phục được người xem. Với nhiều khán giả khó tính, anh được cho là thoại như trả bài. Thậm chí, trong một số phân cảnh, khẩu hình miệng của nam diễn viên còn không khớp với tiếng. Biểu cảm gương mặt của Hải cũng bị đánh giá cứng, kém đa dạng và không có chiều sâu.
Dàn diễn viên thể hiện đuối sức ở Tiếng sét trong mưa-5
Đối với nhân vật có cá tính đặc biệt như Hải, người xem có quyền yêu cầu một màn thể hiện đặc sắc hơn từ diễn viên. Tuy nhiên, Lâm Minh Thắng chỉ thể hiện được mặt "cứng đầu", không chịu khuất phục mà chưa làm toát lên ý chí cứng rắn và tấm lòng chính nghĩa của Hải. Mỗi cảnh bị đánh, diễn viên 38 tuổi thường chỉ để lộ biểu cảm thiên về cơ học như trợn mắt, nghiến răng mà thiếu diễn xuất qua ánh mắt. Công bằng mà nói, diễn xuất của Lâm Minh Thắng không quá tệ nhưng khi đặt cạnh dàn diễn viên thực lực và thể hiện tốt của tác phẩm, nam diễn viên có phần "đuối sức".

Dàn diễn viên thể hiện đuối sức ở Tiếng sét trong mưa-6
Bác sĩ Lâm: Nhân vật bác sĩ Lâm vừa xuất hiện trong tập 43 của Tiếng sét trong mưa. Chàng bác sĩ 39 tuổi tự giới thiệu là hàng xóm của mẹ Lũ, vừa từ Sài Gòn trở về và liên tục dành sự quan tâm, chăm sóc cho Hiểm. Nam diễn viên đảm nhận vai bác sĩ Lâm nhận không ít phản hồi trái chiều về diễn xuất.
Dàn diễn viên thể hiện đuối sức ở Tiếng sét trong mưa-7
Chỉ xuất hiện trong khoảng 5 phút nhưng Lâm có khá nhiều lời thoại, một phần vì nhân vật này liên tục trò chuyện với một người câm như Hiểm. Nhược điểm của nam diễn viên thủ vai Lâm là nét mặt cứng, biểu cảm trong mọi khuôn hình đều giống hệt nhau. Đặc biệt, do phim không thu tiếng trực tiếp nên âm thanh được lồng vào ở khâu hậu kỳ. Vì vậy, nhân vật Lâm liên tục rơi vào tình trạng "đuổi" thoại, tiếng và khẩu hình không khớp nhau.

Dàn diễn viên thể hiện đuối sức ở Tiếng sét trong mưa-8
Nhật Kim Anh: Nữ diễn viên có màn thể hiện tốt ở phần đầu phim - khi Thị Bình còn trẻ. Tuy nhiên, từ tập 25 trở đi - khi nhân vật về già, diễn xuất của Nhật Kim Anh trở nên kém thuyết phục hơn hẳn. Có ý kiến cho rằng cô hơi "gồng" khi cố gắng ra dáng một người phụ nữ trung niên khắc khổ, khuôn mặt luôn nhăn nhó, chau mày và trưng ra vẻ lờ đờ. Ngoài ra, vấn đề khẩu hình không hoàn toàn khớp với âm thanh cũng xảy ra vài lần ở nhân vật Thị Bình khiến người xem chú ý.

Theo Zing


Tiếng sét trong mưa Nhật Kim Anh

Tin tức mới nhất