'Cậu Hai' Tiếng Sét Trong Mưa: Tôi thấy thú vị khi đóng cảnh nóng với... mẹ kế và em gái

Vào vai Thanh Bình của "Tiếng Sét Trong Mưa", nam diễn viên Quốc Huy chia sẻ đã có nhiều dịp diễn chung với cả hai bạn diễn nữ nên khi đóng các cảnh ân ái cũng không quá khó khăn.

Thường xuyên góp mặt trong các phim truyền hình quen thuộc, Quốc Huy là gương mặt đã không xa lạ với khán giả Việt, đặc biệt là khán giả ở khu vực miền Nam. Mới đây, khi vào vai cậu Hai Thanh Bình ở bộ phim truyền hình Tiếng Sét Trong Mưa đang gây xôn xao cộng đồng mạng, tên anh lại một lần nữa được người người, nhà nhà nhắc đến liên tục bởi các cảnh thân mật tình ái ồn ào với cả “mẹ kế” và “em gái” khác cha.

Cậu Hai Tiếng Sét Trong Mưa: Tôi thấy thú vị khi đóng cảnh nóng với... mẹ kế và em gái-1

Trong một buổi cafe tại Sài Gòn, nam diễn viên Quốc Huy, người đảm nhiệm vai cậu Hai Thanh Bình của Tiếng Sét Trong Mưa, đã có một cuộc trò chuyện khá dài với phóng viên. Bên cạnh những chia sẻ xung quanh vai diễn gây sốt của anh ở bộ phim, anh cũng có đôi điều muốn nói về sự nghiệp sắp tới cũng như mối quan hệ với người bạn gái 10 năm vốn khá kín tiếng.

Nhân vật Thanh Bình khá là tội, vì anh ta không thể quyết định được số phận của mình

Cảm xúc đầu tiên khi nhận kịch bản Tiếng Sét Trong Mưa “Ồ, nhân vật này lạnh lùng quá”, nhưng mà khi mình đọc và suy nghĩ kỹ thì cảm thấy nhân vật này rất hay. 

Từ nhỏ thì Thanh Bình đã bị chia cắt với mẹ, trong suốt quá trình trưởng thành cũng không có sự gần gũi với cha nên phát triển theo bản năng thôi; khi mới lớn lên lại gặp một người dì như vậy, thì sẽ dẫn đến chuyện với mẹ kế như vậy. Điều đó khiến tôi nghĩ nhân vật này khá là tội vì anh ta không thể tự quyết định điều gì đến với mình.

Cậu Hai Tiếng Sét Trong Mưa: Tôi thấy thú vị khi đóng cảnh nóng với... mẹ kế và em gái-2

Dù là một công tử nhà giàu có thể theo đuổi, gặp gỡ nhiều tiểu thư khác, nhưng Thanh Bình lại vướng phải mối quan hệ với mẹ kế. Đó không phải là một điều vô lý vì ngay từ khi mới lớn, anh ta đã bị "dính" vào mợ ba Hạnh Nhi, nên trong thời gian đó, tâm lý anh ta sẽ sợ hãi, không dám bước ra khỏi mối quan hệ này, không dám đối diện với cô gái nào cả.

Cậu Hai Tiếng Sét Trong Mưa: Tôi thấy thú vị khi đóng cảnh nóng với... mẹ kế và em gái-3

Nhưng mà khi gặp Phượng thì lại khác. Lúc đó Thanh Bình cảm thấy ở cô gái này một sự thân thuộc. Điều này theo tôi khá hợp lý.

Vì tôi được biết có một số nghiên cứu từ thực tế về mối quan hệ anh- em, theo đó, khi là ruột thịt thì luôn luôn có một sự gắn kết nào đó, dù có thể không biết đến nhau. Ví dụ người này sinh ở châu Âu, người kia sinh ở châu Á, nhưng đến một khoảng thời gian nào đó sẽ gặp nhau, kiểu như người ta nói “người thân thì hay tìm đến với nhau".

Và mối quan hệ giữa hai nhân vật này cũng như vậy. Khi gặp được Phượng, Thanh Bình có cảm giác thân thuộc, yêu mến và điều đó làm anh dám đối diện, dám bước ra khỏi mối quan hệ với mẹ kế. Nhưng tiếc là cuối cùng, mối quan hệ với Phượng lại đi chệch.

Cậu Hai Tiếng Sét Trong Mưa: Tôi thấy thú vị khi đóng cảnh nóng với... mẹ kế và em gái-4

Có người từng đặt ra câu hỏi với tôi như thế này: "Hết yêu mẹ kế, lại yêu sang em gái, liệu có phải đây là một sự 'trả nghiệp' mà Thanh Bình đang phải chịu đựng vì bố và bà nội?" Đúng là dân gian ta vẫn có câu 'đời cha ăn mặn, đời con khát nước', nhưng trong trường hợp của Thanh Bình, tôi lại nghĩ không phải vậy.

Những gì câu Hai đã gặp và đã làm là do hoàn cảnh gia đình của cậu ta hình thành nên. Mỗi người đều có một hoàn cảnh sống từ khi sinh ra đã khác nhau và chính điều đó đã xây dựng nên tính cách của họ.

Cậu Hai Tiếng Sét Trong Mưa: Tôi thấy thú vị khi đóng cảnh nóng với... mẹ kế và em gái-5

Nhiều người khi xem phim có cảm giác bực mình vì Thanh Bình thiếu quyết đoán trong chuyện tình cảm với mợ Ba Hạnh Nhi, nhưng tôi lại không thấy vậy. Điều duy nhất trong anh ấy là sự khó xử, sự hối hận, dằn vặt nội tâm. Anh ấy cũng phần nào có tình cảm với Hạnh Nhi chứ không phải hoàn toàn không, vì có tình cảm nên càng khó quyết định một cách dứt khoát.

Cậu Hai Tiếng Sét Trong Mưa: Tôi thấy thú vị khi đóng cảnh nóng với... mẹ kế và em gái-6

Nếu được làm khác đi thì tôi muốn nhân vật Bình và Phượng đừng thích nhau bởi như thế thật là tội cho cả hai. Tôi cũng muốn Bình có thể đi đâu đó thật xa khỏi Hạnh Nhi để chấm dứt mối tình tội lỗi. Nhưng nếu như vậy thì lại không thành một bộ phim hay như hiện nay.

Tôi cảm thấy khá thú vị khi có cảnh nóng với cả Oanh Kiều và Thảo Trang

Tôi không cảm thấy khó khi đóng cảnh nóng với chị Thảo Trang, vì chúng tôi diễn chung với nhau một số phim rồi, cũng đã quen biết nhau. Do đó ở mỗi cảnh phim, chúng tôi đều có sự trao đổi, bàn bạc với nhau trước. Ngoài ra, anh Điền với cả những anh quay phim cũng có sự lựa chọn góc quay cho hợp lý.

Chưa hết, đây là phim truyền hình nên phải có "độ hở" nhất định chứ không được làm quá lố. Do đó, chúng tôi không gặp nhiều e ngại đâu.

Cậu Hai Tiếng Sét Trong Mưa: Tôi thấy thú vị khi đóng cảnh nóng với... mẹ kế và em gái-7

Chỉ có điều những cảnh này đều có sự khắc họa tâm lý nhân vật nên đạo diễn cũng khá kĩ tính trong sự thể hiện của chúng tôi nên nhiều lúc cũng khá khó khăn. Hai nhân vật giữ hai tâm lý khác nhau, với Hạnh Nhi thì có tình yêu, có sự chiếm hữu đối với Thanh Bình, còn Bình thì tội lỗi và e sợ, muốn thoát ra nhưng lại bất đắc dĩ.

Với nhân vật của Oanh Kiều thì có nét ngây thơ, e ấp. Tôi và Oanh Kiều từng đóng chung rồi và hai anh em cũng thân, lại hợp e nhau nên dễ vào vai thôi.

Cậu Hai Tiếng Sét Trong Mưa: Tôi thấy thú vị khi đóng cảnh nóng với... mẹ kế và em gái-8

Nói chung, tôi cảm thấy khá thú vị khi đóng chung với cả Oanh Kiều và chị Thảo Trang vì hai người với hai tính cách rất khác nhau ở ngoài đời, hai nhân vật cũng hoàn toàn khác nhau nhưng đều diễn rất tốt. Dù Thảo Trang không phải xuất phát điểm từ nghề diễn nhưng cô ấy lại có sự cảm nhận về nhân vật rất tốt.

Cậu Hai Tiếng Sét Trong Mưa: Tôi thấy thú vị khi đóng cảnh nóng với... mẹ kế và em gái-9

Còn với những bạn diễn khác trong đoàn, tôi cũng có khá nhiều cơ duyên làm việc. Tính cả Vua Bánh Mì thì tôi đã có 5 phim đóng cùng Bạch Công Khanh và rất thích vì Khanh có một sự “máu lửa” khi làm việc, cậu ấy nghiên cứu nhân vật rất tốt. Khanh thực sự rất tập trung cho mỗi nhân vật của mình. Như ở Tiếng Sét Trong Mưa, nhân vật Xuân khác biệt hoàn toàn so với cậu ấy ngoài đời, nên những giờ giải lao tôi thấy Khanh tự tập và tự nói một mình.

Diễn chung với anh Cao Minh Đạt cũng rất thích. Khi diễn chung, anh ấy truyền cảm xúc rất tốt, lại nâng đỡ bạn diễn rất nhiều. Có khi mình diễn chưa được, anh ấy sẽ chỉ cho mình cặn kẽ.

Với những dự án tiếp theo, tôi muốn chọn một nhân vật có sự khác biệt

Khi nhận vai trong Vua Bánh Mì phiên bản Việt tôi thấy khá áp lực vì bản gốc là một bộ phim Hàn Quốc đã nổi tiếng trên toàn châu Á và diễn không dễ dàng, từ những cảnh tâm lý xúc động đến những cảnh hành động, đánh đấm, lăn lộn rồi công việc làm bánh,... Tôi đã coi Vua Bánh Mì bản Hàn để học hỏi cách diễn và để định hướng cho nhân vật của mình một hướng đi rõ ràng để không bị rập khuôn như nhân vật gốc.

Cậu Hai Tiếng Sét Trong Mưa: Tôi thấy thú vị khi đóng cảnh nóng với... mẹ kế và em gái-10

Tôi xác định bản chất của nhân vật và đưa thêm bản chất đặc trưng của mình để sáng tạo những sự khác biệt cho vai diễn. Bên cạnh đó, Hàn có sự khác biệt về văn hoá với Việt Nam, nên khi Việt hoá, kịch bản phim sẽ có sự thay đổi để phù hợp với khán giả. Do đó khi vào vai tôi cũng phải có sự phát triển riêng cho nhân vật của mình. 

Cậu Hai Tiếng Sét Trong Mưa: Tôi thấy thú vị khi đóng cảnh nóng với... mẹ kế và em gái-11

Nếu phải khái quát về nhân vật này qua 3 từ thì đó chính là “khó” - “cực” - “lâu”. Thực tế thì phim Vua Bánh Mì quay còn lâu hơn cả Tiếng Sét Trong Mưa.

Với những dự án tiếp theo, tôi muốn chọn một nhân vật có sự khác biệt, nên tôi rất hy vọng sẽ nhận những vai ấn tượng. Tôi nghiêng về những vai gần gũi với cuộc sống nhất, để khán giả khi coi cảm thấy được nhân vật một cách sâu sắc. 

Thực ra tôi và bạn gái đã kết hôn, nhưng chưa chính thức công bố, mà chỉ làm với gia đình

Mọi người cũng biết, tôi và bạn gái đã yêu nhau 10 năm. Nhiều người nói yêu nhau từng ấy thời gian là rất dài, nhưng tôi lại thấy rất nhanh, quay qua quay lại đã ở bên nhau chừng ấy rồi. Tôi cũng khó để lý giải mối quan hệ của chúng tôi. Có người nói là duyên chẳng hạn, nhưng tôi nghĩ quan trọng là cảm giác thân thuộc khi ở bên nhau.

Cậu Hai Tiếng Sét Trong Mưa: Tôi thấy thú vị khi đóng cảnh nóng với... mẹ kế và em gái-12

Thực sự thì tôi đã kết hôn cùng bạn gái rồi, chỉ là chúng tôi không công bố. Đó mới là thủ tục với đôi bên gia đình chứ cũng chưa tổ chức với bạn bè luôn. 

Một phần vì cô ấy không muốn mọi người biết nhiều nên tôi không chia sẻ nhiều về chuyện tình cảm. Công việc của tôi đa phần là đi quay liên miên, nhưng tôi đã gặp được một người phụ nữ hiểu mình và gắn bó với mình nhiều như vậy nên tôi rất tôn trọng mong muốn của cô ấy.

Cậu Hai Tiếng Sét Trong Mưa: Tôi thấy thú vị khi đóng cảnh nóng với... mẹ kế và em gái-13

Về chuyện đám cưới, hiện tại công việc của tôi hơi bận, nhưng tôi cũng mong muốn có thời gian rảnh rỗi để lên kế hoạch cho đám cưới, mời bạn bè và đồng nghiệp. Còn chuyện con cái thì tôi nghĩ khoảng 1-2 năm nữa sẽ là phù hợp hơn và một gia đình hơi đông đông một chút sẽ rất tuyệt vời! 

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn


Tiếng sét trong mưa

Tin tức mới nhất