'Tiếng sét trong mưa' gây ức chế vì những tình tiết vô lý

Việc Thị Bình quyết giữ bí mật về thân thế của Hải, hay Hạnh Nhi dùng mọi thủ đoạn để chiếm tình cảm của Thanh Bình đều khiến khán giả bức xúc, cho rằng nhân vật cư xử khiên cưỡng.

Càng về cuối, khán giả ngày càng nhiều bức xúc vì những tình tiết vô lý, không hợp lẽ thông thường của bộ phim Tiếng sét trong mưa

Ban đầu, bộ phim thu hút người xem bởi những tình tiết xoay quanh loạt mưu mô thâm độc ẩn giấu sau sự hào nhoáng của một gia tộc danh giá. Tuy nhiên, càng về sau, những tình tiết nhạy cảm, mối quan hệ loạn luân hay tính cách gây tranh cãi của dàn nhân vật đang dần khiến khán giả chán nản. 

Thị Bình kiên quyết che giấu bí mật một cách vô lý 

Tập 43 Tiếng sét trong mưa lên sóng tối 21/10 đã mang đến nhiều bức xúc cho khán giả. Người xem tỏ ra bất bình khi Thị Bình (Nhật Kim Anh) kiên quyết giữ kín bí mật về thân thế của Hải (Lâm Minh Thắng) với Khải Duy (Cao Minh Đạt).

Dân mạng liên tục để lại những bình luận chỉ trích các hành xử của Thị Bình, cho rằng việc người mẹ này thà để con bị bắn chết còn hơn công khai sự thật là một tình tiết vô lý. 

Tiếng sét trong mưa gây ức chế vì những tình tiết vô lý-1

"Đến thời khắc Khải Duy chuẩn bị nổ súng mà Thị Bình chỉ khóc rồi kêu lên: Không, không. Thời điểm đó bất kể người mẹ nào cũng phải dùng mọi cách để cứu con chứ không phải che giấu bí mật một cách vô lý như vậy", một khán giả bình luận trên Zing.vn.

Quả thực, việc Hải bị đổ oan và đứng trước nguy cơ bị Khải Duy giết chết quan trọng hơn bí mật về thân thế của cậu. Nhưng, thay vì diễn ra theo logic thông thường, nhân vật Thị Bình vẫn chỉ biết khóc lóc và thốt ra nửa câu: "Hải là..." sau đó tiếp tục im lặng.

Một số ý kiến cho rằng nếu cậu hai Thanh Bình không đồng ý giúp đỡ và lấy thân mình che chắn cho Hải, chắc chắn đứa con thất lạc của Khải Duy đã bỏ mạng dưới họng súng của cha mình. 

"Chưa thấy bà mẹ nào tệ như Thị Bình, con chết đến nơi vẫn cố giữ cái bí mật ngu xuẩn", khán giả Nguyễn Thắng bày tỏ sự bức xúc. 

Tất cả lý do Thị Bình đưa ra để ngăn cản Khải Duy giết con trai chỉ là: "Nếu ông giết nó, ông sẽ ân hận suốt đời". Với nhân vật có cá tính tàn bạo như Khải Duy, ông hiển nhiên không thể chấp nhận lời nói trên mà hỏi ngược lại: "Nó là ai mà tôi phải ân hận khi giết nó?".

Tiếng sét trong mưa gây ức chế vì những tình tiết vô lý-2

Tiếng sét trong mưa đã đi tới chặng cuối. Ở tập 43, nhiều người cho rằng Thị Bình không cần thiết phải giữ bí mật Hải là con trai thứ hai của Khải Duy thêm. Bà nên nói ra giữ được mạng sống của con trai, bởi nếu không bị bắn chết ở trong rừng cao su thì anh cũng có khả năng bị tay sai của ông chủ đánh chết trong quá trình làm việc.

Khán giả không ngừng bày tỏ sự búc xúc, phẫn nộ khi Thị Bình chỉ biết gào khóc với hy vọng ông chủ thương tình tha mạng cho Hải. Hành vi thiếu quyết đoán và tính "cứng đầu" của nhân vật khiến người xem ngày càng ức chế.

Những tình tiết gây bức xúc ở phần sau bộ phim

Tuân thủ nguyên tác Lôi vũ, phần sau của Tiếng sét trong mưa chiếm phần lớn thời lượng phát sóng và được đầu tư nhiều tình tiết kịch tính, giật gân hơn. Tuy nhiên, phần này lại gây ra nhiều tranh cãi, bức xúc hơn nửa đầu tác phẩm. Người xem cho rằng đạo diễn và biên kịch đang lái câu chuyện đi theo hướng phát triển gượng ép và vô lý.

Gần nhất là tình tiết Khải Duy không thể nhận ra Thị Bình - người ông luôn thương nhớ suốt 24 năm qua dù hai người đối mặt hàng ngày.

Dù đã nhiều năm trôi qua nhưng thực tế con người không thay đổi quá nhiều khi về già. Đặc biệt, giọng nói và cách trả lời câu chuyện của Thị Bình vẫn giống hệt 24 năm trước, nên việc Khải Duy không thể nhận ra vợ cũ là một chi tiết khá phi thực tế. 

Tiếng sét trong mưa gây ức chế vì những tình tiết vô lý-3

Thêm vào đó, chi tiết Khải Duy chỉ "mang máng" nhớ lại vợ cũ qua câu nói quá đỗi bình thường là "Cậu ba hãy giúp em. Em xin cậu ba đấy" cũng khiến người xem không hài lòng.

Đa số khán giả cho rằng đây chỉ là chiêu bài nhằm tạo nên kịch tính cho phim, nhưng sự kịch tính này lại trở nên vô lý đến mức khó chịu. "Yêu nhau như vậy mà đứng trước mặt không nhận ra. Ở ngoài đời nếu yêu nhau đến thế chỉ cần nhìn sau lưng hoặc nghe tiếng nói cũng đủ biết rồi. Xây dựng mâu thuẫn thì cũng nên thực tế chứ", tài khoản Nga Hoàng viết.

"Cách nói chuyện và giọng nói của Bình không thay đổi. Ngoại hình thì vẫn có nét của Bình. Vậy mà Khải Duy và bà Bảy không nhận ra? Gượng quá", khán giả Quyên Nguyễn cũng có cùng quan điểm.

Không chỉ Thị Bình và Khải Duy, các tuyến nhân vật khác cũng bị đẩy vào vòng luẩn quẩn đến nhàm chán của những bí mật và mưu mô, toan tính. Ví dụ, tình tiết Hạnh Nhi (Thảo Trang) cố tình dàn cảnh cho Thị Bình chứng kiến cảnh Phượng (Oanh Kiều) và Xuân (Bạch Công Khanh) ngủ cùng nhau cũng khiến người xem khó hiểu.

Nhiều ý kiến khẳng định nếu chỉ để độc chiếm tình cảm của Thanh Bình thì Hạnh Nhi không cần "làm tới mức đó". Khán giả tỏ ra khó hiểu với tính cách của Hạnh Nhi: "Không phải bà Hạnh Nhi giờ đi với ông thầy thuốc rồi à, sao còn ham hố như vậy?", một khán giả bình luận trên mạng xã hội.

Tiếng sét trong mưa gây ức chế vì những tình tiết vô lý-4

Biên kịch Tiếng sét trong mưa phóng tác từ tác phẩm Lôi vũ của Tào Ngu, có nội dung miêu tả tấn bi kịch của một gia đình để nói lên sự thối nát của xã hội phong kiến. Cái khó của ê-kíp sản xuất là biến vở kịch nổi tiếng của Trung Quốc thành bộ phim mang đậm nét văn hóa người Việt.

Tuy nhiên, vì tuân theo những chi tiết gây tranh cãi trong nguyên tác Lôi vũ nên bộ phim cũng làm dấy lên những tranh cãi xoay quanh việc có nên hay không đưa cảnh nóng, mối quan hệ loạn luân một cách trực diện và thẳng thắn lên màn ảnh.

Sau khi đi hết chặng đường 43 tập, bộ phim tiếp tục khiến khán giả bất bình khi đoàn làm phim quá chú trọng vào việc tạo tình tiết giật gân, kịch tính, "drama" đẫm nước mắt để câu kéo khán giả.

Với tình trạng hiện nay, nhiều người e ngại kết cục của bộ phim sẽ được đẩy lên đến cao trào của bi thảm, nhưng đồng thời cũng là cao trào của sự ấm ức, bất bình trong người xem.

Theo Zing


Tiếng sét trong mưa

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao